Hướng dẫn cách lắp bếp từ âm đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Qua bài viết dưới đây các bạn sẽ có những thông tin bổ ích để có thể tự tay lắp bếp từ âm hay yêu cầu thợ lắp đặt theo đúng yêu cầu kỹ thuật cho gia đình.

Cuộc sống đang ngày càng trở nên hiện đại hơn, chính vì vậy bếp từ cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong căn bếp của các gia đình Việt. Đặc biệt, những dòng bếp từ âm không chỉ mang đến sự an toàn, tính năng tiện dụng mà còn đem đến vẻ đẹp sang trọng và thẩm mỹ cho căn bếp. Vậy cách lắp bếp từ âm như thế nào? Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách lắp bếp từ âm nhé.

Bếp từ âm là gì?

Bếp từ âm cũng giống như các dòng bếp từ thông thường, cũng có nguyên lý làm nóng đăc biệt. Đó là, bếp sẽ làm nóng dựa trên nguyên lý từ trường từ cuộn dây đồng và dòng điện Foucault. Khi kích hoạt dòng điện, từ trường sẽ được tạo ra, cảm ứng với đáy nồi và làm chín cho thức ăn. Tuy nhiên, bếp từ âm lại có sự khác biệt so với các dòng bếp từ khác nằm ở cách lắp đặt. 

Bếp từ âm được lắp đặt âm trong khung bếp. Khi lắp đặt bếp từ âm, nó chỉ để lộ phần mặt bếp ở lên trên. Phần thân bếp hoàn toàn nằm ở phía bên dưới tử. Do đó, bếp từ âm sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao hơn cho căn bếp.

Cách lắp bếp từ âm đúng cách

Cách lắp bếp từ âm như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Bếp từ âm thường các hãng sẽ cho hai kích thước, kích thước mặt kính và kích thước khoét đá
Bếp từ âm thường các hãng sẽ cho hai kích thước, kích thước mặt kính và kích thước khoét đá

Bước 1: Xác định vị trí cần đặt bếp

Đầu tiên, bạn nên xác định vị trí đặt bếp để tiến hành khoét đá. Bếp từ ấm thường được lắp đặt ngay phía bên dưới các thiết bị phát sóng điện từ như lò vi sóng, tủ lạnh…Bên cạnh đó, bạn cũng nên lắp đặt bếp từ âm cách xa tường khoảng từ 10 – 15cm.

Bước 2: Tiến hành khoét đá

Sau khi, bạn đã xác định được vị trí đặt bếp, hãy tiến hành khoét đá. Đá cần khoét phải phù hợp với kích thước của bếp. Với mỗi loại bếp từ sẽ có kích thước khoét đá khác nhau. Do đó, bạn cần phải kiểm tra kích thước khoét đá của bếp trên hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất.

Lưu ý: Khi khoét đá, bạn không nên cắt mỗi cạnh lớn hơn 1cm theo mỗi chiều của bếp. Bởi nó sẽ khiến cho mặt kính của bếp trở thành điểm chịu lực chính, gây nguy cơ bị vỡ mặt kính hay biến dạng inox cao.

Bước 3: Kết nối bếp với nguồn điện

Bạn nên chuẩn bị các vật liệu đó là dây điện dự phòng 2.5mm, ốc, băng keo cách điện, Aptomat với 20A dành cho bếp từ đôi và 30A cho bếp từ 3 trở lên.

Lưu ý: Bạn nên tháo ổ điện ở khu vực bếp để kiểm tra đầu dây nguồn. Bạn hãy kiểm tra xem tiết diện dây có đảm bảo hay không nhé. Theo tiêu chuẩn, đối với bếp từ đôi 2000W/vùng nấu trở lên muốn hoạt động thì dây phải đạt tối thiểu 2.5mm. Nếu như dây không chịu tải được, bếp sẽ nhanh bị hỏng.

Đấu nối dây điện:

  1. Chọn vị trí để gắn Aptomat sao cho phù hợp. Sau đó, bạn hãy đấu dây 2.5mm vào  đầu Aptomat.
  2. Nối dây nguồn điện với bếp, theo quy tắc sau:

+ Dây màu đỏ (đỏ hay đen) vào pha lửa (L) của đầu Aptomat.

+ Dây màu xanh (trắng hay màu nhạt) đấu pha nguội (N) của đầu ra Aptomat.

+ Dây màu vàng sọc xanh (vằn hai màu) đấu vào dây tiếp đất.

Ký hiệu dây nguồn cho bếp từ âm phổ biến với 3 sợi và 3 màu nhận biết.
Ký hiệu dây nguồn cho bếp từ âm phổ biến với 3 sợi và 3 màu nhận biết.

Lưu ý: Nếu như nguồn điện không có dây tiếp đất, bạn hãy khoan 1 vít thật dài vào sâu trong tường gạch. Tiếp theo, bạn hãy bắt dây tiếp đất vào đó nhé. Bạn không nên cắt bỏ dây tiếp đất trong quá trình lắp đặt bếp từ bởi nó sẽ ảnh hưởng đến nguồn giải phóng điện.

Bước 4: Thử bếp từ

Bạn đã thực hiện xong các bước ở trên, hãy mở nguồn điện và thử bếp sao cho bếp hoạt động bình thường. 

Kích thước khoét đá bếp từ âm là bao nhiêu?

Với mỗi loại bếp từ âm khác nhau sẽ có kích thước khác nhau và kích thước đá cũng vậy. Nhưng bếp từ âm sẽ có một số kích thước chuẩn như 680 x 380mm, 700 x 690mm, 710 x 410mm… Đây là kích thước chuẩn của các loại bếp từ đôi. Đối với bếp từ âm có 3, 4 vùng nấu bạn sẽ gặp kích thước 560 x 490mm.

Để có thể khoét đá chính xác kích thước của bếp từ, bạn nên kiểm tra thông số kích thước khoét đá của bếp trên hướng dẫn lắp đặt. Hoặc các bạn cũng có thể liên hệ với nhà phân phối hay đơn vị sản xuất để có được thông tin chính xác nhất.

Việc lắp bếp từ âm cần phải có sự chính xác để an toàn, nấu ăn nhanh chóng và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng sang trọng, hoàn hảo cho căn bếp. Hy vọng qua những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về bếp từ âm.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!