Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chuẩn kỹ thuật mà đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chuẩn bị lắp điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD cho phòng khách gia đình nhưng chưa biết lắp đặt thế nào và lắp chỗ nào cho phù hợp? Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết dưới đây để có thể tự lắp tại nhà không cần nhờ thợ:

Để việc lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD trở nên đơn giản hơn thì trước tiên bạn cần nắm chắc cấu tạo của sản phẩm:

1. Cấu tạo điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD

Điều hòa Sumikura 1 chiều Inverter 28000 BTU APS/APO-280/GOLD là một trong những sản phẩm điều hòa được nhiều người ưa chuộng. Cấu tạo của model điều hòa Inverter 3HP Sumikura APS/APO-280/GOLD gồm các bộ phận như:

  • Dàn nóng: Đây là bộ phận được xem là quan trọng nhất của điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD và cũng là bộ phận tiêu thụ nhiều điện năng trong quá trình điều hòa vận hành. Bộ phận này được thiết kế để lắp đặt ngoài trời.
  • Dành lạnh: Đây là bộ phận lắp đặt trong nhà cũng được thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ. Dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD cũng là dàn trao đổi nhiệt gồm: quạt và cửa gió nằm ở phía trước của thiết bị để tỏa luồng gió mát.
Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chuẩn kỹ thuật mà đơn giản
Dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD cũng là dàn trao đổi nhiệt gồm: quạt và cửa gió nằm ở phía trước của thiết bị để tỏa luồng gió mát
  • Điều khiển hay còn gọi là remote: Dù là điều hòa treo tường hay bất kể dòng điều hòa nào cũng đều có điều khiển đi kèm. Các chức năng trên điều hòa đều được kích hoạt sử dụng từ điều khiển.
  • Ống dẫn: Đây là một bộ phận có vai trò kết nối giữa dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa Sumikura Inverter APS/APO-280/GOLD, gồm có: ống dịch lỏng, ống dẫn gas. Bên ngoài ống còn được bọc mít cách nhiệt để bảo vệ ống dẫn được tốt hơn.
  • Dây điện nguồn (còn gọi là dây điện động lực): Được nối với dàn nóng của điều hòa 1 chiều 3HP Sumikura Inverter APS/APO-280/GOLD.

2. Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD

Dưới đây, Websosanh.vn xin giới thiệu tới bạn cách lắp đặt điều hòa 1 chiều Sumikura 3HP Inverter APS/APO-280/GOLD.

2.1 Khảo sát vị trí lắp đặt điều hòa

  • Đối với dàn lạnh: Khi lắp dàn lạnh điều hòa 1 chiều Inverter 28000 BTU Sumikura APS/APO-280/GOLD bạn nên chú ý tránh những nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ. Bởi vì, khi bạn lắp dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD những nơi này, luồng khí lạnh trực tiếp gặp khí nóng sẽ ngưng tụ lại khiến điều hòa có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước. Bên cạnh đó, bạn nên lắp dàn lạnh sao cho  luồng gió của điều hòa sẽ thổi dọc theo căn phòng chứ không nên để hướng gió thổi ngang phòng hoặc ở góc phòng. Bởi vì lắp như vậy sẽ khiến cho khí lạnh của thổi ra không được đồng đều.
Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chuẩn kỹ thuật mà đơn giản
Khi lắp dàn lạnh điều hòa 1 chiều Inverter 28000 BTU Sumikura APS/APO-280/GOLD bạn nên chú ý tránh những nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ
  • Đối với dàn nóng: Khi lắp đặt, bạn hãy chú ý không đặt dàn nóng của điều hòa Sumikura 28000 BTU Inverter APS/APO-280/GOLD ở vị trí giữa bức tường vì sẽ dễ gây ra tiếng ồn hơn so với vị trí trong góc khi vận hành. Giá treo dàn nóng cần được đảm bảo chắc chắn để chịu lực. Đồng thời, bạn cần đảm bảo dàn nóng phải thấp hơn dàn lạnh để dầu được hồi về lốc máy dễ dàng giúp kéo dài tuổi thọ máy. Trong trường hợp không để đặt thấp hơn dàn lạnh được thì bạn cần lắp thêm hệ thống bẫy dầu để khắc phục tình trạng thiếu dầu cho dàn nóng, vì không thể hút dầu về.

2.2 Hướng dẫn quy trình lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD

Dưới đây là quy trình lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chuẩn kỹ thuật, bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Lắp đặt dàn lạnh điều hòa: Trước tiên, hãy sử dụng thước để căn vị trí sao cho cân bằng. Sau đó, cố định giá đỡ dàn lạnh bằng vít và khoan lỗ cho dây đồng ra ngoài. Tiếp đó, đấu nối dây để chuẩn bị lắp dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura APS/APO-280/GOLD. Bạn hãy mở hộp điện trên dàn lạnh ra rồi đấu nối dây điện bên trong. Lắp dây đồng và quấn cách nhiệt cho 3 ống dàn lạnh phải đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo không gây thất thoát hơi lạnh và môi chất làm lạnh. Cuối cùng, lắp dàn lạnh lên giá đỡ và kiểm tra, căn chỉnh lại điều hòa cho cân bằng.
Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD chuẩn kỹ thuật mà đơn giản
Sau khi đã lắp xong dàn lạnh bạn hãy thực hiện bước đi dây đồng từ dàn lạnh tới dàn nóng
  • Bước 2: Đi dây đồng từ dàn lạnh với dàn nóng. Bạn đầu, hãy tiến hành bẻ ống dây sao cho vừa tới vị trí của dàn nóng rồi dùng kìm chuyên dụng loe đầu ống đồng để kết nối với dây đồng đi bên ngoài. Cuối cùng, đấu nối dây từ dàn lạnh với dây đồng ở phía ngoài của dàn nóng.
  • Bước 3: Lắp đặt dàn nóng cho điều hòa: Đo đạc hai chân đế, khoảng cách giữa hai bên chân dàn nóng của điều hòa 1 chiều 3 HP Inverter Sumikura APS/APO-280/GOLD để cố định dàn nóng. Tương tự dàn lạnh, căn vị trí lắp dàn nóng cho cân bằng thước thủy. Gắn thanh chữ L lên tường, tiếp đó, khoan cố định và bắt vít. Gắn cục nóng vào vị trí đã được căn cân bằng và bắt đầu đấu nối dây đồng đã nối ở các bước trước vào dàn nóng của điều hòa 1 chiều Inverter 28000 BTU Sumikura APS/APO-280/GOLD rồi dùng cờ – lê siết chặt. Cuối cùng, đấu nối điện cho dàn nóng của điều hòa 1 chiều Inverter Sumikura APS/APO-280/GOLD và quấn cách nhiệt lần cuối cho van gas & môi chất trên dàn nóng để đảm bảo máy không bị rò rỉ gas hay nhiệt độ ra ngoài.
  • Bước 4: Dùng một đồng hồ đo áp suất để kết nối với máy hút chân không. Nối đầu còn lại của máy hút chân không với đường vào dàn nóng. Khởi động máy hút chân không và để máy hút hết không khí còn tồn tại trong đường ống.
  • Bước 5: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn hãy kiểm tra tổng thể các bộ phận lại một lần nữa rồi sau đó bấm nút ON trên điều khiển điều hòa 1 chiều Sumikura APS/APO-280/GOLD để xem máy vận hành có tốt hay không.

Trên đây là kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sumikura APS/APO-280/GOLD mà Websosanh.vn gửi đến bạn. Tuy nhiên, việc lắp đặt này cần phải được thực hiện bởi thợ có chuyên môn kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình lắp đặt. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm không nên tự thực hiện tại nhà. Việc nắm thông tin này sẽ giúp bạn giám sát, kiểm tra việc lắp đặt sao cho tốt nhất, kịp thời hạn chế những sai sót.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!