Hướng dẫn cách lắp đặt máy tắm nước nóng Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lắp đặt máy tắm nước nóng Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật là khi bạn nắm rõ được những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt, đồng thời sẵn những dụng cụ như máy khoan, búa,... Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau nhé.

Hiện nay, phần lớn các nhà cung cấp bình tắm nóng lạnh sẽ có chính sách hỗ trợ miễn phí lắp đặt ban đầu. Tuy nhiên, với mong muốn tiết kiệm không gian, diện tích, chi phí hay đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thì nhiều khách hàng vẫn tìm hiểu cách lắp đặt thiết bị đúng kỹ thuật. Trước khi khám phá các bước lắp đặt chuẩn, cùng Websosanh.vn điểm qua đôi nét về máy nước nóng Legend LEF35-E đã nhé.

1. Đôi nét về máy tắm nước nóng Legend LEF35-E

Model bình nóng lạnh Legend LEF35-E sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, cộng thêm gam màu trung tính, là lựa chọn của mọi không gian phòng tắm. Ở trên thiết bị, có thiết kế thêm đèn báo hiệu chế độ nước đang nấu hay sẵn sàng và nút vặn điều chỉnh nhiệt độ, giúp người dùng sử dụng nước nóng một cách hợp lý và an toàn.

Là thiết bị làm nóng trực tiếp, Legend LEF35-E đun nước một cách nhanh chóng, chỉ tới 3-5 phút là bạn đã sử dụng được rồi. Công nghệ chống giật ELCB tích hợp trên thiết bị đem tới sự yên tâm tuyệt đối cho người dùng nhờ cơ chế tự động ngắt điện khi phát hiện ra sự rò rỉ điện ở mức cường độ thấp nhất.

Máy tắm nước nóng Legend LEF35-E
Máy tắm nước nóng Legend LEF35-E với công suất mạnh mẽ.

Hiện trên thị trường, máy nước nóng trực tiếp Legend LEF35-E được bày bán với mức giá tham khảo là 2 triệu đồng. Đánh giá thì đây là con số khá tương xứng với chất lượng, cũng không quá cao so với mặt bằng chung.

2. Hướng dẫn cách lắp đặt máy tắm nóng lạnh Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật

Lắp đặt máy tắm nước nóng Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật là khi bạn nắm rõ được những lưu ý khi chọn vị trí lắp đặt, đồng thời sẵn những dụng cụ như máy khoan, búa,… Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua nội dung chi tiết sau ngay:

2.1 Những lưu ý và việc nên làm trước khi lắp đặt máy tắm nước nóng Legend LEF35-E

Đầu tiên là chọn vị trí lắp đặt hợp lý, không quá xa bồn tắm để hạn chế sự thất thoát nhiệt, cũng không quá thấp hoặc gần để đảm bảo an toàn sử dụng. Nhất là đối với trẻ em hay có tính tò mò.

Khách hàng cần lắp thêm một van khóa của nguồn nước. Bởi như vậy, có thể giúp bạn dễ thao tác khi làm công việc bảo dưỡng, sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà sau này.

Sử dụng aptomat loại 15 – 20 A để đóng ngắt bình nóng lạnh. Aptomat lúc này sẽ đóng vai trò bảo vệ gia đình bạn tốt hơn khi sử dụng. Người dùng nên lắp đặt thêm dây nối đất cho bình nóng lạnh để hạn chế tối đa hiện tượng rò rỉ điện, đảm bảo an toàn.

2.2 Dụng cụ cần thiết để lắp đặt máy tắm nước nóng Legend LEF35-E

Trước khi lắp đặt bình nước nóng Legend LEF35-E, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra các bộ phận kèm theo đã đủ hay chưa. Thông thường, mỗi máy nóng lạnh sẽ có: Van an toàn, móc treo, tắc kê.

Ngoài ra, bạn cần mua thêm một số phụ kiện khác như:

  • 2 ống mềm dẫn nước Kép inox, đầu nối T ren trong, van xả nước dùng khi bảo trì
  • Băng keo ren
  • Khoan cầm tay với mũi khoan bê tông 10 mm
  • Máy vặn bu lông Búa đóng đinh, mỏ nết
  • Thước Nivo (xác định phương nằm ngang của máy)
  • Bút thử điện để kiểm tra điện
  • Cuộn băng cao su non, cây bút lấy dấu,…
Máy tắm nước nóng Legend LEF35-E
Máy tắm nước nóng Legend LEF35-E với các dụng cụ đi kèm.

2.3 Các bước lắp đặt máy tắm nóng lạnh Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật

  • Bước 1 : Xác định đầu nước vào bình nóng lạnh Trước khi lắp đặt, ta cần xác định đầu nước vào và đầu nước nóng ra của bình nóng lạnh. Phần lớn ở thiết bị mới, nhà sản xuất thường đánh dấu bằng miếng nhựa màu xanh ,đỏ. Tuy nhiên với những bình nước nóng cũ miếng nhựa bị hư hỏng hay rơi mất, thì phải xác định bằng kinh nghiệm, cảm quan.

Quy định của nhà sản xuất đó là lúc nhìn đối điện vào mặt bình thì nước lạnh đi vào bên trái và nước nóng đi ra bên phải.

  • Bước 2: Lắp van một chiều Sau khi đã xác định được đầu nước vào, ta tiến hành quấn băng cao su non rồi lắp van một chiều. Cách thực hiện: Bạn lấy mỏ lết vặn theo chiều kim đồng hồ, không nên siết quá chặt đâu nhé vì nó có thể làm hỏng ren của bình nước nóng đấy.
  • Bước 3: Lấy dấu bắt vít để treo bình nóng lạnh Vít treo bình phải được gắn chặt vào tường và phải chịu được gấp 2-3 lần trọng lượng bình khi đầy nước. Nhớ là phải dùng vít treo do nhà sản xuất cung cấp. Lưu ý, xung quanh vị trí lắp đặt không nên có nhiều vật cản. Điều này, thuận tiện cho việc bảo dưỡng sau này.
  • Bước 4: Bắt đầu khoan tường và lắp giá treo bình nóng lạnh
  • Bước 5: Lắp bình nóng lạnh lên giá treo tường đã được thiết kế ở trên
  • Bước 6: Kết nối đường nước nóng và lạnh vào máy nước nóng Legend LEF35-E
  • Bước 7: Xả van để nước vào đầy bình nóng lạnh
  • Bước 8: Kết nối dây điện và dây tiếp địa vào bình nóng lạnh nhằm đưa thiết bị vào hoạt động. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Bước 9: Kết nối vòi hoa sen
Máy tắm nước nóng Legend LEF35-E
Kết nối với vòi hoa sen.

Nội dung trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách lắp đặt bình tắm nóng lạnh Legend LEF35-E an toàn, đúng kỹ thuật tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ ghé cổng tra cứu của Websosanh.vn để giải đáp thêm nhiều thắc mắc khác nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!