Hướng dẫn cách lắp máy lọc nước Aosmith khi mới mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không muốn phiền hà khi nhờ cậy kỹ thuật viên về tận nhà lắp máy lọc nước cho bạn? Bạn muốn tự mình thực hiện cách lắp máy lọc nước nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những thứ gì? Hãy cùng websosanh.vn khám phá các hướng dẫn cách lắp máy lọc nước Aosmith ngay sau đây.

1. Cần chuẩn bị dụng cụ gì và chọn vị trí lắp thế nào?

Theo cẩm nang hướng dẫn cách lắp máy lọc nước Aosmith, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ tránh mất thời gian tìm kiếm. Trước hết, cần có các thiết bị như máy khoan, máy đo áp lực nước, dụng cụ tháo cốc lọc, cờ lê, máy cắt đường ống nước. Đồng thời, chuẩn bị trước xô hoặc chậu đựng nước để khi đấu nối tránh để nước đổ vương vãi ra sàn nhà.

Chọn vị trí lắp đặt là một nhiệm vụ khá quan trọng khi thực hiện cách đấu điện máy lọc nước. Việc lắp đặt các loại máy lọc nước Aosmith phải ưu tiên lắp trong căn bếp nhà bạn. Điều này thuận tiện cho việc kết nối với nguồn nước, nguồn điện. Cần lắp đặt ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Hệ thống lõi lọc max 4 AO Smith
Hệ thống lõi lọc max 4 AO Smith

Bên cạnh đó, khi thực hiện cách lắp máy lọc nước chuẩn cần phải đảm bảo đường nước cấp là nước lạnh. Vì nước nóng sẽ làm phá vỡ màng lọc RO. Đồng thời, áp lực nước phải đạt tiêu chuẩn độ cao từ 6m đến 35m cột nước. Bạn cũng phải lắp thêm van giảm áp đề phòng khi áp lực nước vượt mức.

2. Hướng dẫn các bước thực hiện cách lắp đặt máy lọc nước

Sau khi chuẩn bị dụng cụ và lựa chọn vị trí lắp đặt, hãy bắt tay thực hiện cách lắp máy lọc nước Aosmith theo các bước sau đây:

Thực hiện cách lắp đặt máy lọc nước Aosmith đúng chuẩn
Thực hiện cách lắp đặt máy lọc nước Aosmith đúng chuẩn

Bước 1: Đo áp suất nguồn nước vào

Sử dụng máy đo áp suất đã chuẩn bị sẵn cắm trực tiếp vào nguồn nước cấp. Từ đó, xác định xem áp suất nước có đạt các tiêu chuẩn lắp đặt máy lọc nước thông minh hay không?

Bước 2: Lắp đặt lõi

Bạn nên dùng găng tay cá nhân khi thực hiện lắp lõi lọc. Sử dụng tay vặn để tháo từng nắp cốc ra và bỏ lõi lọc theo các cấp lõi lọc tương ứng.

Bước 3: Kết nối đường nước cấp

Để thực hiện bước này, bạn cần chuẩn bị máy cắt chuyên dụng, băng dính. Sử dụng máy cắt chuyên dụng để cắt đầu ống, chú ý không được cắt vát. Sau đó, dùng băng dính quấn theo chiều ngược kim đồng hồ vào các đường ống dẫn nước cấp.

Bước 4: Kết nối đường nước thải

Cắt vát đường ống nước thải rồi cắm sâu xuống khoảng 1,5cm. Tiếp đó, siết chặt ốc vặn.

Bước 5: Lắp vòi nước tinh khiết

Bạn cần khoan một lỗ vừa đủ trên bồn rửa để lắp vòi nước đảm bảo lắp đặt đúng các gioăng cao su.

Bước 6: Kết nối các đường cấp nước vào máy lọc nước AO Smith

Bước 7: Người dùng sẽ tiến hành xả bụi carbon cho đến khi nước trong. Sau đó vệ sinh máy lọc nước ở vòi nước và khu vực lắp đặt.

3. Chia sẻ sơ đồ đường điện, cách đấu điện máy lọc

Sơ đồ đường điện và cách đấu điện máy lọc nước có khó hay không là câu hỏi thắc mắc mà nhiều người đặt ra khi sử dụng máy. Hãy cùng theo dõi chia sẻ của chuyên gia về sơ đồ lắp ráp máy lọc nước RO tại nhà sau đây.

Sơ đồ đấu nối điện máy lọc nước Aosmith
Sơ đồ đấu nối điện máy lọc nước Aosmith

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị nguồn nước đầu vào máy lọc nước với lượng nước đủ cung cấp 24/24, thử xem các phụ kiện máy lọc nước đã đầy đủ hay chưa. Sử dụng ống nước đi kèm để kết nối giữa bể chứa gia đình và máy lọc. Tiếp theo đó, lắp thêm một van khóa để dễ dàng cho việc cung cấp nước.

Bước 2: Đặt đứng tủ lên, lấy ba lõi cọc số 1, 2, 3 đặt vào đúng vị trí quy định. Dùng dụng cụ vặn đi kèm máy vặn chặt hai lõi 2, 3. Còn lõi 1 thì vặn vừa tay, tránh quá chặt sẽ vỡ ren.

Bước 3: Bạn sẽ nhìn thấy một dây RO, nối dây này với đầu vào của lõi cọc 1. Không quấn bằng tay, siết chặt các ốc liên kết để đảm bảo không xuất hiện tình trạng rò rỉ nước.

Bước 4: Tháo dây nối từ đầu ra của cọc 3 với đầu vào của cột lõi lọc RO. Lấy một đoạn dây nhỏ nối từ ống nước nguồn vào lõi 3.

Bước 5: Đặt máy vào vị trí thích hợp, cắm điện và mở khoá nước đầu vào.

Bước 6: Kiểm tra kỹ càng các lõi lọc, nếu như lõi nào bị rò rỉ cần siết chặt hơn.

Bước 7: Đấu nối dây mà bạn đã tháo ra ở bước 4

Bước 8: Đeo găng tay cá nhân sau đó lấy màng lọc RO ra khỏi túi

Bước 9: Lấy nước sạch tinh khiết đóng chai để thấm màng RO

Bước 10: Đưa màng lọc vào bên trong vỏ màng ấn thật chặt sao cho khít với khe vỏ.

Bước 11: Tiến hành nối dây nhỏ của màng RO từ đầu chờ của van Flow đến nguồn nước xả.

Bước 12: Phía đầu ra lõi lọc có một ống nối màu xanh da trời, hãy tháo dây này ra và nối với dây dẫn nước thải nhỏ. Kết thúc công việc đấu nối máy.

Websosanh.vn chắc chắn rằng, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ phụ kiện máy lọc nước chính hãng cùng cách lắp máy lọc nước Aosmith đã chia sẻ phía trên bạn sẽ có thể thực hiện lắp một cách thuần thục nhất. Ngoài ra, trên website hiện cũng đang bán máy lọc nước Aosmith giá ưu đãi chất lượng nhất. Bạn hãy ghé qua nhé!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!