Hướng dẫn cách pha sữa Humana của Đức đúng chuẩn cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa Humana là sản phẩm dinh dưỡng cho bé xuất xứ Đức có cách pha không giống với nhiều loại sữa khác trên thị trường. Dưới đây là cách pha sữa Humana đúng chuẩn mà các mẹ cần biết:

1. Đôi nét về thương hiệu sữa Humana

Sữa Humana là sản phẩm của tập đoàn Humana, một trong những thương hiệu hàng đầu tại Đức. Với mặt hàng tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu, Humana đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2010, và ngay từ đó đã nhận được lòng tin của các mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé yêu.

Điểm mạnh nổi bật của sữa Humana là sự tập trung vào việc lựa chọn kỹ lưỡng các thành phần để tạo nên sản phẩm. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm luôn tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Cam kết của Humana là sữa bột công thức này không chứa bất kỳ chất bảo quản nào, không có hương liệu tổng hợp hay các chất tạo màu có khả năng gây hại cho sức khỏe của bé.

thương hiệu sữa Humana
Thương hiệu Humana tới từ Đức đã có mặt trên 70 quốc gia trong đó có Việt Nam.

2. Các dòng sữa bột Humana cho bé

Sữa bột Humana được chia thành 4 loại phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé:

  • Sữa Humana Gold số 1: Giai đoạn bé sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi.
  • Sữa Humana Gold số 2: Giai đoạn bé từ 6 – 12 tháng tuổi.
  • Sữa Humana Gold số 3: Giai đoạn bé từ 1 – 9 tuổi.
  • Sữa Humana Gold số 4: Giai đoạn bé từ 2 – 12 tuổi.

3. Thành phần dinh dưỡng của sữa Humana

Sữa Humana với nhiều dòng sản phẩm phù hợp với thể trạng và các giai đoạn phát triển khác nhau của bé. Các dòng sản phẩm này đều cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để bé tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh bao gồm:

  • Sữa bột Humana bổ sung các axit béo không no chuỗi dài, DHA, Omega 3 và Omega 6 giúp bé phát triển hoàn thiện não bộ, hệ thần kinh và thị lực.
  • Sữa bột Humana cung cấp Prebiotics GOS (Galacto-oligosaccharides) hỗ trợ tiêu hoá hấp thu giúp bé tiêu hóa tốt, phòng chống táo bón và những rối loạn tiêu hóa cho bé.
  • Sữa bột Humana bổ sung Nucleotides – chất có trong sữa mẹ tăng cường sức đề kháng cho bé, giúp bé không mắc các bệnh do thay đổi thời tiết như: ho, cảm, sốt,…
  • Sữa bột Humana cung cấp hàm lượng canxi phù hợp với độ tuổi giúp bé hấp thụ dễ dàng để có hệ xương, răng chắc khỏe, phát triển chiều cao tối ưu.
Thành phần dinh dưỡng của sữa Humana
Thành phần sữa Humana khá đầy đủ đặc biệt có chứa GOS, Ca, Mg, Zn, Vitamin D, LC-PUFA (DHA, AA, Omega 3 & 6).

4. Cách pha sữa Humana của Đức đúng chuẩn cho bé

Pha sữa cho bé không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến bé bị thiếu hụt dinh dưỡng hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, khi pha sữa công thức cho con các mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên tự ý pha sữa theo cách của mình. Dưới đây là các pha sữa bột Humana của Đức cho bé đúng chuẩn mà các mẹ cần biết:

  • Trước tiên, các mẹ hãy đảm bảo rằng bàn tay đã được rửa thật sạch. Tiếp theo, các mẹ cần rửa sạch dụng cụ pha sữa, bình sữa và núm ti bằng nước rửa đặc biệt. Sau đó, hãy đun sôi chúng hoặc ngâm trong nước nóng trong vài phút để đảm bảo vệ sinh ở mức hoàn hảo.
  • Nước sử dụng để pha sữa cần phải là nước sạch, các mẹ nên đun sôi nước trong khoảng 5 phút và để nguội dần đến nhiệt độ khoảng 70 độ C.
  • Rót 1/2 lượng nước cần pha vào bình sữa.
  • Dùng muỗng đong có sẵn trong hộp đong lượng sữa theo tỉ lệ mà nhà sản xuất đưa ra cho vào bình, lưu ý 1 muỗng sữa là muỗng gạt ngang chứ không phải muỗng đầy.
  • Đậy kín bình sữa rồi lắc mạnh cho sữa tan đều rồi cho 1/2 lượng nước còn lại vào lắc đều một lần nữa.
  • Để đảm bảo sữa đạt nhiệt độ phù hợp, các mẹ có thể ngâm bình sữa trong nước lạnh trong khoảng 5 đến 7 phút. Trước khi cho bé uống, hãy kiểm tra nhiệt độ sữa. Sữa đạt nhiệt độ khoảng 37 độ C là rất thích hợp để bé uống. 

Lưu ý rằng sữa Humana đã pha chỉ nên cho bé uống trong vòng 1 giờ. Nếu sau 1 giờ bé chưa uống hết, hãy không nên để lại sữa để dùng lần sau, vì có thể sữa đã bị nhiễm khuẩn.

cách pha sữa bột Humana đúng chuẩn cho bé
Hướng dẫn cách pha sữa bột Humana đúng chuẩn cho bé

5. Những lưu ý về cách pha và bảo quản sữa Humana

5.1. Không kết hợp sữa Humana với các loại thức ăn khác

Tránh việc kết hợp sữa Humana với các loại thức ăn khác như ngũ cốc, bởi việc này làm tăng nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa cho bé. Nếu các mẹ cho rằng bé cần bổ sung dinh dưỡng từ các nguồn thức ăn khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm thức ăn vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé.

5.2. Không sử dụng sữa Humana đã pha còn lại từ lần trước

Sau mỗi bữa ăn, nếu có sữa thừa lại, hãy vứt bỏ thay vì tiếp tục sử dụng. Lưu ý rằng vi khuẩn có thể phát triển trong sữa còn sót lại và gây nguy cơ nhiễm trùng cho bé. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng sữa được sử dụng là sữa Humana mới pha.

5.3. Sử dụng nước lọc đun sôi để pha sữa Humana cho bé

Để đảm bảo sự an toàn về dinh dưỡng cho bé, luôn sử dụng nước lọc đã đun sôi để pha sữa Humana. Tránh sử dụng nước lã, nước tinh khiết hoặc nước khoáng, vì chúng có thể làm thay đổi thành phần dinh dưỡng trong sữa.

5.4. Tránh việc hâm sữa Humana đã pha trong lò vi sóng

Không nên hâm sữa bằng lò vi sóng, dù việc này có thể nhanh chóng. Mức nhiệt độ cao trong lò vi sóng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Ngoài ra, lò vi sóng thường không hâm nóng đồng đều, gây nguy cơ bé sẽ uống phải sữa quá nóng.

6. Lượng sữa Humana bé cần trong từng giai đoạn

  • Độ tuổi 5 ngày – 3 tháng: Với bé khỏe mạnh và sinh đủ tháng, việc cung cấp khoảng 150ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng hàng ngày là cần thiết. Ví dụ, bé nặng 3kg sẽ cần 450ml sữa công thức hàng ngày.
  • Từ 3 – 6 tháng: Trong khoảng thời gian này, bé cần khoảng 120ml sữa công thức cho mỗi kg trọng lượng hàng ngày.
  • Từ 6 – 12 tháng: Bé cần khoảng 90 – 120ml sữa Humana cho mỗi kg trọng lượng hàng ngày.
  • Đối với những bé sinh non, cần đặc biệt chú ý đảm bảo việc cung cấp đủ sữa. Ban đầu, bé thường cần khoảng 160 – 180ml sữa cho mỗi kg trọng lượng hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo việc cung cấp đúng lượng sữa, việc tư vấn từ bác sĩ là cần thiết.

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!