Hướng dẫn cách sạc bóng đèn tích điện, cách bảo quản khi không dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã có rất nhiều bài viết đánh giá về chất lượng của dòng bóng đèn tích điện để giúp người dùng biết có nên mua hay không. Vì vậy trong bài viết này, websosanh.vn sẽ hướng dẫn  bạn cách sạc bóng đèn tích điện và cách bảo quản khi không dùng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Ưu điểm của đèn tích điện

Bóng đèn tích điện là loại bóng đèn thông minh có cấu tạo đặc biệt có khả năng tích lũy điện năng để sử dụng khi mất điện tích hợp với pin sạc bên trong.

Cấu tạo của bóng đèn tích điện gồm có: thân đèn, mạch điều khiển, pin, bóng led và vỏ bóng. Ưu điểm của bóng đèn tích điện là có độ bền cao, phát ra ánh sáng trắng rất tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Kích thước đèn nhỏ gọn, nhẹ, dễ sử dụng…

Với ưu điểm có thể tích điện nên bóng đèn tích điện đặc biệt hữu ích mọi lúc mọi nơi, đặc biệt ở những nơi thường xuyên bị cắt điện những người bán hàng vỉa hè, bán hàng rong, những chuyến đi dã ngoại, cắm trại ngoài trời…

Bóng đèn tích điện hoạt động giống như bóng đền bình thường, có thể bật, tắt theo ý muốn. Khi có nguồn điện vào, đèn vừa phát sáng vừa đồng thời nạp điện năng tích lũy. Khi mất điện, đèn sẽ tự động chuyển sang sử dụng pin và vẫn chiếu sáng bình thường. Tuy nhiên, bóng đèn lúc này chỉ hoạt động 50-70% công suất để giúp tiết kiệm pin, thời gian chiếu sáng là từ 4-6 tiếng.

Bóng đèn tích điện thường được phân chia theo công suất tiêu thụ gồm: công suất nhỏ 3 đến 15w, bóng đèn tích điện loại vừa là 50w, 30w, 20w; công suất lớn là  100 và 150w. Giá cả bóng đèn tích điện khá rẻ, dao động từ vài chục nghìn cho tới trên một trăm nghìn đồng.

đèn tích điện
Bóng đèn tích điện là loại bóng đèn thông minh có cấu tạo đặc biệt có khả năng tích lũy điện năng để sử dụng khi mất điện tích hợp với pin sạc bên trong.

Hướng dẫn cách sạc bóng đèn tích điện

Để sử dụng bóng đèn tích điện an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều sau khi sạc bóng đèn:

+ Nên sạc đầy pin cho bóng đèn ngay sau khi mua bóng về.

+ Thời gian sạc đầy pin thường từ khoảng 5 đến 20 tiếng tùy công suất. Không nên sạc pin cho bóng đèn tích điện quá 30 tiếng.

+ Sau lần đầu sạc thì những lần sau bạn chỉ sạc pin cho bóng đèn tích điện khi dùng hết điện.

+ Khi thấy đền mờ nên sạc điện ngay lập tức.

+ Không nên sạc điện liên tục dễ dẫn đến chai pin đồng thời giảm tuổi thọ của đèn.

+ Khi sạc bóng đèn tích điện cần chọn đúng nguồn điện áp theo khuyến cáo của nhà sản xuất tránh hư hỏng hoặc đèn không thể sáng. Điện áp phổ biến sử dụng cho bóng đèn sạc tích điện là 220V hoặc 150V.

+ Ngoài ra, khi đang sạc bạn không nên dùng bóng đèn.

+ Sau khi sạc xong nên rút điện để đảm bảo an toàn, gia tăng tuổi thọ của đèn.

đèn tích điện
Nên sạc đầy pin cho bóng đèn ngay sau khi mua bóng về.

Cách bảo quản đèn tích điện khi không dùng

Khi không có nhu cầu sử dụng bóng đèn tích điện trong thời gian dài, bạn cần thực hiện bảo quản theo hướng dẫn sau để đảm bảo bóng đèn luôn ở trạng thái tốt nhất”

+ Cần sạc đầy pin cho bóng đền trước khi cất đi.

+ Sau khoảng 2 – 3 tháng cần lấy ra sử dụng hết ắc quy sau đó nạp đầy và cất đi.

+ Tuân thủ chu trình 3 tháng sạc điện 1 lần để tránh ắc quy tự xả quá kiệt gây hư hỏng.

+ Để công tắc ở vị trí OFF nếu không dùng tới bóng đèn tích điện.

+ Nên dùng vải cotton mềm sau đó thấm nước tẩy rửa lau chùi bóng đèn. Không vệ sinh đèn bằng dung dịch có tính kiềm cao, chất tẩy rửa mạnh.

+ Cất giữ đèn tránh xa những vật liệu dễ cháy nổ, xa tầm với của trẻ em.

đèn tích điện
Cần sạc đầy pin cho bóng đền trước khi cất đi.

Trên đây là hướng dẫn cách sạc bóng đèn tích điện kèm theo một số lưu  ý khi sạc và bảo quản khi không dùng để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng đèn tích điện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bóng đèn tích điện là gì? Loại nào tốt nhất? Cách sạc

Bóng đèn tích điện là gì? Loại nào tốt nhất? Cách sạc

Bóng đèn tích điện là thiết bị chiếu sáng thông minh và hiện đại hữu ích khi bị mất điện đột ngột hoặc có nhu cầu sử dụng đi đêm. Cùng tìm hiểu bóng đèn tích điện là gì? Loại nào tốt nhất và cách sạc bóng đèn tích điện qua bài viết sau. 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!