Hướng dẫn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg như thế nào hiệu quả? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho người dùng cách dùng đúng trong bài viết dưới đây. 

Bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg ngày nay càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trong căn bếp của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị nhà bếp này đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg thông qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg

Để sử dụng bếp Sanaky snk-2018hg bạn thực hiện thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Đặt nồi nấu hoặc dụng cụ nấu ở trung tâm mặt bếp
  • Bước 2: Cắm điện cho bếp, lúc này chuông kêu lên, đèn Led hiển thị có nghĩa là bếp sẵn sàng hoạt động.
  • Bước 3: Bạn mở nguồn cho bếp hồng ngoại Sanaky bằng cách chạm nút Mở/Tắt – ON/OFF
  • Bước 4: Sau đó, bạn chọn các chức năng nấu tại phím chức năng FUNCTION. Tiếp theo, điều chỉnh nhiệt độ và công suất phù hợp. Hoàn thiện xong món ăn thì tiến hành tắt bếp.

Lưu ý: Khi bếp ngừng hoạt động, lúc này bạn hãy chờ cho cánh quạt tản mát bếp ngừng chạy mới rút dây điện ra.

Sử dụng bếp đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ của thiết bị nấu nướng 
Sử dụng bếp đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ của thiết bị nấu nướng

Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg

Để bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg duy trì tuổi thọ lâu khi sử dụng bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Nên sử dụng đúng nguồn điện cho bếp đã được nhà sản xuất quy định.
  • Đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng đi kèm trước khi dùng bếp Sanaky snk-2018hg
  • Sau khi nấu xong, không được rút điện ngay mà phải để quạt tản nhiệt của bếp chạy hết sau đó mới rút điện. Nếu thường xuyên rút điện ngay lập tức sau khi nấu thì lâu dần sẽ dẫn tới mặt kính của bếp có thể bị nứt, vỡ.
  • Nên sử dụng đúng loại nồi, chảo phù hợp với kích thước của bếp. Tránh sử dụng những loại nồi có đáy biến dạng sẽ khiến thức ăn lâu chín.
  • Khi mới bật bếp, bạn nên chú ý điều chỉnh bếp từ chế độ thấp đến chế độ cao. Tránh đột ngột sử dụng chế độ nhiệt cao ngay lập tức.
  • Không nên sử dụng mức nhiệt cao nhất thường xuyên.
  • Tùy vào từng món ăn bạn có thể lựa chọn chế độ nấu cho phù hợp. Điều này giúp tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả cho người sử dụng.
Hãy vệ sinh bộ tản nhiệt của bếp thường xuyên 
Hãy vệ sinh bộ tản nhiệt của bếp thường xuyên
  • Khi thức ăn gần chín, bạn có thể tắt bếp bởi lượng nhiệt lưu lại trên mặt bếp vẫn còn khá nhiều. Điều này sẽ giúp món ăn không bị chín quá kỹ và cũng giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn.
  • Luôn đảm bảo mặt bếp được bảo vệ sạch sẽ, khô ráo trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra đáy nồi, chảo để không dính thực phẩm khiến đáy nồi bị cháy, khét.
  • Tuyệt đối không được để tay lên mặt bếp khi bếp đang hoạt động hoặc vừa nấu xong.
  • Lựa chọn vị trí kê và đặt bếp phù hợp với chiều cao của người nấu, tránh để quá cao hoặc quá thấp. Bởi nếu thấp sẽ dễ gây nguy hiểm cho những gia đình có trẻ nhỏ. Đặt bếp ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt.
  • Hướng dẫn người lớn và các thành viên trong gia đình sử dụng bếp. Chú ý cảnh báo không được chạm tay vào mặt bếp để hạn chế tai nạn xảy ra.
  • Nên sử dụng một ổ cắm riêng cho bếp hồng ngoại để tránh quá tải.
  • Không nên sử dụng bếp quá lâu hoặc liên tục, bạn cần cho bếp có thời gian nghỉ ngơi.
Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg
Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ cho bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg
  • Bạn nên chú ý vệ sinh bộ phận tản nhiệt của bếp định kỳ. Khi bếp hoạt động, không nên để vật cản làm bít quạt tản nhiệt gây ảnh hưởng đến quá trình tỏa nhiệt của bếp.
  • Khi muốn vệ sinh bếp hồng ngoại, bạn phải đợi mặt bếp hoàn toàn nguội sau đó rút phích điện ra. Bạn nên vệ sinh mặt bếp bằng khăn ẩm, mềm trong trường hợp có vết bẩn ít, đơn giản. Còn nếu vết bẩn nhiều dầu mỡ, bạn có thể sử dụng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng bếp Sanaky snk-2018hg định kỳ.

Kết bài

Trên đây là cách sử bếp hồng ngoại Sanaky snk-2018hg đúng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những kiến thức cơ bản này sẽ giúp bạn sử dụng bếp hồng ngoại hiệu quả bền lâu.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!