Hướng dẫn cách sử dụng chảo gang, vệ sinh và bảo quản tốt bền nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để sử dụng hiệu quả, bảo vệ chảo gang luôn bền bỉ và đẹp mới không hề đơn giản và không nhiều người biết. Bật mí cách sử dụng chảo gang cũng như vệ sinh và bảo quản đúng cách trong bài viết này sẽ giúp bạn đảm bảo cho chảo gang luôn bền đẹp như mới. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách tôi chảo gang mới mua đúng cách

Việc đầu tiên cần làm khi vừa chọn mua chiếc chảo gang mới chất lượng đó chính là đem tôi chảo. Tôi chảo đúng cách sẽ giúp sản phẩm luôn bền đẹp, phát huy được các tính năng.

1.1. Vì sao nên tôi chảo gang thường xuyên

Vì sao nên tôi chảo gang? Tôi chảo gang có lợi ích gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bà nội trợ quan tâm khi dùng chảo gang. Việc đầu tiên bạn cần làm khi mua chảo gang đó chính là tôi dầu, thao tác này có rất nhiều lợi ích, giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả của chảo. Tôi dầu thường xuyên vừa giúp nâng cao khả năng chống dính tự nhiên của chảo vừa có tác dụng giúp chảo luôn bền đẹp, ngăn chặn rỉ sét.

Tôi dầu sẽ giúp chảo gang bền đẹp, chống dính tốt
Tôi dầu sẽ giúp chảo gang bền đẹp, chống dính tốt

1.2. Cách tôi dầu bằng lò nướng

Với phương pháp tôi dầu bằng lò nướng, trước tiên cần vệ sinh chảo thật sạch với nước ấm và chất tẩy rửa, lau khô, để ráo. Dùng bông thấm dầu và lau toàn bộ bề mặt chảo. Bật lò nướng nóng khoảng 200 độ C, cho chảo vào sấy khoảng 30 phút. Lấy chảo ra, để nguội, dùng bông xoa đều dầu trong chảo đều trên bề mặt. Thực hiện các thao tác trên khoảng 2 lần nữa, sau đó rửa sạch với nước ấm, để ráo và cất. Cách sử dụng chảo gang hiệu quả và bền đẹp nhất là phải tôi dầu trước khi dùng.

1.3. Cách tôi dầu  bằng bếp

Để tôi dầu bằng bếp, các bạn cần vệ sinh chảo sạch sẽ bằng nước ấm, để ráo. Cho chảo lên bếp nóng, cho dầu vào chảo. Dầu nóng, bốc khói trắng và khô sệt thì có thể tắt bếp. Chảo nguội thì dùng bông xoa đều toàn bộ bề mặt chảo với dầu ăn. Tiến hành khoảng 2 đến 3 lần, sau đó rửa sạch với nước ấm, để ráo và cất vào giá.

1.4. Khi nào nên tôi dầu  một lần

Chảo thường xuyên tôi dầu sẽ tăng cường khả năng chống dính và độ bền. Trong lần đầu tiên sử dụng chảo các bạn cần tôi dầu nhiều lần tuy nhiên ở những lần sau, các bạn có thể chỉ tôi dầu một lần. Nếu cảm thấy chảo mất khả năng chống dính, hãy tiến hành tôi dầu để nâng cao khả năng chống dính cho chảo.

Để tăng cường độ chống dính cần tôi dầu thường xuyên
Để tăng cường độ chống dính cần tôi dầu thường xuyên

2. Hướng dẫn sử dụng chảo gang

Để sử dụng chảo gang an toàn, hiệu quả thì các bạn cần nắm được các lưu ý khi sử dụng. Sử dụng đúng cách sẽ giúp chảo luôn bền đẹp, nấu ăn cũng hiệu quả và nhanh chóng hơn.

2.1. Lưu ý khi nấu bằng chảo gang

Trước khi chế biến các bạn nên tôi dầu cho chảo để tăng cường khả năng chống dính, vài tháng thực hiện một lần. Bên cạnh đó, trước khi sử dụng chảo để chế biến, các bà nội trợ nên cho chảo lên bếp để làm nóng, sau đó mới cho dầu và nguyên liệu vào.

Sau khi chế biến, để chảo nguội mới được vệ sinh. Không nên đổ nước lạnh vào khi chảo còn nóng, rất dễ khiến chảo bị vỡ do sốc nhiệt. Khi vệ sinh chảo nên sử dụng nước ấm, hạn chế dùng chất tẩy để rửa, nó sẽ làm giảm độ chống dính.

Sau khi rửa sạch thì lau thật khô, để ráo và bảo quản nơi khô thoáng. Để chảo luôn bền đẹp, các bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu lên bề mặt. Cách sử dụng chảo gang rất đơn giản, chỉ cần bạn nhớ kĩ nhất lưu ý trên.

2.2. Những món ăn nào không nên nấu bằng chảo gang

Chảo gang tuy rất bền đẹp, tiện dụng nhưng không phải là không có nhược điểm. Để chảo luôn bền bỉ thì việc chú ý sử dụng chảo để nấu nướng cũng cần lưu ý rất kỹ. Không nên dùng chảo để đun nước sôi, nấu các món ăn chua, có độ axit cao, chảo sẽ bị mất độ chống dính, dễ gỉ sét.

Không nên nấu các món ăn có mùi, đồ ăn dễ dính chảo, nấu các món cá,… những loại thức ăn này sẽ khiến chảo bị ảnh hưởng khả năng chống dính, khó vệ sinh, ảnh hưởng đến bề mặt chảo.

Chảo gang không nên nấu những món ăn nào
Chảo gang không nên nấu những món ăn nào

3. Cách vệ sinh và bảo quản chảo gang đúng cách

Vệ sinh và bảo quản chảo đúng cách sẽ tăng độ bền đẹp của chảo, giúp sản phẩm luôn đẹp như mới, sử dụng hiệu quả khi nấu nướng.

3.1. Cách làm sạch chảo gang sau khi nấu

Muốn vệ sinh chảo gang sau khi nấu, các bạn cần để chảo nguội, sử dụng muối ăn thay vì chất tẩy, bàn chải mềm để tránh mài mòn, ảnh hưởng đến bề mặt của chảo. Trường hợp cần làm sạch các mảng bám, dầu mỡ các bạn có thể sử dụng các loại nước rửa chén dịu nhẹ, an toàn với da tay để vệ sinh. Sau khi vệ sinh sạch sẽ chảo gang, dùng khăn sạch để lau khô, cần thường xuyên thoa lên bề mặt chảo một lớp dầu để ngăn chặn rỉ sét, tăng khả năng chống dính.

3.2. Cách bảo quản chảo gang

Sau khi vệ sinh chảo sạch sẽ, các bạn cần để ráo và bảo quản nơi khô thoáng, tránh ẩm mốc. Để chống gỉ sét cho chảo, các bạn cần tráng dầu thường xuyên. Khi dùng chảo để nấu ăn thì nên dùng thìa muỗng gỗ để đảo thức ăn, giúp bảo vệ bề mặt chảo. Sau mỗi lần dùng cần vệ sinh sạch sẽ, sấy chảo cẩn thận sau khi dùng để nâng cao chất lượng, tăng cường độ bền.

Vệ sinh đúng cách sẽ bảo vệ chảo được bền đẹp, duy trì chất lượng
Vệ sinh đúng cách sẽ bảo vệ chảo được bền đẹp, duy trì chất lượng

Sử dụng chảo gang không đúng cách sẽ khiến sản phẩm nhanh hỏng, chất lượng cũng không đảm bảo, độ bền và khả năng chống dính giảm sút. Do đó, cũng giống như cách sử dụng hiệu quả chảo chống dính mới mua, nắm được cách sử dụng chảo gang sẽ giúp các bạn có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả, bảo vệ chảo luôn bền đẹp và an toàn. Chảo gang rất dễ sử dụng, vệ sinh và bảo quản, chỉ cần làm đúng các hướng dẫn và lưu ý chia sẻ ở trên bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!