Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp Microlife và đọc các chỉ số kết quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng máy đo huyết áp Microlife như thế nào cho đúng là điều nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp như vậy thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của websosanh.vn nhé!

1. Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp cơ Microlife

Thực ra, đây là bộ sản phẩm đo huyết áp bao gồm ống nghe, vòng bít (làm bằng vải), công cụ cân chỉnh đồng hồ, đồng hồ áp suất, van và quả bóng bóp (bằng chất liệu cao su) rồi túi đựng. Chức năng chủ yếu của chiếc máy này là dùng để đo hoặc kiểm tra huyết áp của con người. Máy đo huyết áp cơ Microlife được nhiều bác sĩ cũng như y tá ưa chuộng và lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, là sản phẩm được dùng cực kỳ phổ biến trong bệnh viện.

Đặc biệt, bộ sản phẩm này hoàn toàn có thể được sử dụng tại nhà nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo huyết áp Microlife. Bởi, ngoài chức năng đo huyết áp, nó còn có thêm chức năng đo mạch cực kỳ tiện dụng và hữu ích, hứa hẹn sẽ là sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cho gia đình.

Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp cơ Microlife
Hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp cơ Microlife

Đầu tiên, bạn phải mở vòng bít theo thiết kế là hình tròn rồi luồn nó vào với bắp tay của người cần đo đảm bảo khoảng cách với khuỷu tay là 2-3cm và nhớ đặt làm sao cho nó cùng hướng mạch máu để kết quả đo được chính xác, không xảy ra sai lệch.

Từ từ kéo nhẹ vòng bít đó qua cái vòng sắt xung quanh bắp tay rồi siết lại khóa dán bằng một lực vừa phải. Gắn ống tai lên nghe để nghe rõ được mạch đập khi đo.

Tiếp đến bạn hãy bóp quả bóng làm bằng cao su để vòng bít được bơm lên, tạo được áp lực khoảng 20-30mm thủy ngân cao hơn huyết áp thì nới lỏng để lực nén khí giảm nhẹ. Khi nghe được nhịp đập của tim thì cần đọc chính xác giá trị trên vòng bít thì đó sẽ tương đương với một huyết áp tối đa. Nếu bạn không tin sau lần đầu tiên kết thúc phép đo thì có thể lặp lại các bước tương tự sau khoảng thời gian từ 10-15 phút để biết được kết quả chính xác hơn. Đây chính là một trong những cách hướng dẫn sử dụng máy đo huyết áp Microlife mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà.

2. Cách sử dụng máy đo huyết áp bắp tay Microlife

Máy đo huyết áp bắp tay Microlife xuất xứ Thụy Sỹ – quốc gia trong top đầu, nổi tiếng thế giới về lĩnh vực phát triển, sản xuất các thiết bị dùng trong chẩn đoán y khoa cung cấp cho bệnh viện cũng như gia đình. Chiếc máy này không chỉ được dùng để đo huyết áp nhịp tim thông thường mà nó còn có khả năng vô cùng tuyệt vời, đó là phát hiện ra được chứng rối loạn nhịp tim ở cơ thể con người. Cách sử dụng máy này thông thường sẽ gồm những bước tương tự như cách xem máy đo huyết áp Microlife ở phía trên. Cụ thể là: Đầu tiên, người cần đo phải ngồi ở một tư thế thật thoải mái, trước đó không nên uống rượu, hút thuốc hay tập thể dục, ăn uống 30 phút trước khi đo huyết áp. Cởi bỏ trang phục bó sát, xắn phần áo ở cánh tay cần đo lên, lồng vòng bít vào sao cho khoảng cách với khuỷu tay cũng là 1-2cm. Khóa dán miếng dính lại với lực vừa phải để cố định vòng bít. Sau đó, ấn phím Start/Stop để vòng bít tự bơm hơi tự động. Lắng nghe nhịp tim rồi đọc chính xác giá trị trên vòng bít để được kết quả huyết áp của người vừa đo được.

Máy đo huyết áp bắp tay Microlife
Máy đo huyết áp bắp tay Microlife

Lưu ý: trong quá trình sử dụng như vậy thì người dùng phải nắm rõ, hiểu biết kỹ càng về các thông số trên máy đo huyết áp Microlife rồi nhớ bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, khô ráo, tuyệt đối tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao hay ánh nắng mặt trời.

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp cổ tay Microlife

Cũng giống như hai chiếc máy trên thì máy đo huyết áp cổ tay Microlife cũng là một trong những bộ sản phẩm rất phổ biến và luôn được lựa chọn để sử dụng, chăm sóc sức khỏe cho con người. Nó không chỉ có chức năng đo huyết áp, nhịp tim của cơ thể con người mà còn giúp cho việc cảnh báo rối loạn nhịp tim được phát hiện một cách dễ dàng hơn nhờ công nghệ PAD. Có thể thấy, đây là một sản phẩm cực kỳ hiện đại, vì thế trước khi muốn sử dụng được nó thì buộc bạn phải tìm hiểu kỹ về các thông số trên máy huyết áp Microlife như nhiệt độ vận hành thường là từ 10-40 độ C, tầm đo huyết áp dao động trong khoảng 30-280 mmHg, nhịp tim là 40-200 nhịp/phút…. Về cách sử dụng máy đo huyết áp Microlife bằng cổ tay như thế này thì nhìn chung cũng giống 2 chiếc máy như trên. Cũng là những bước quen thuộc như quấn vòng bít vào cổ tay với một lực vừa phải, khởi động thiết bị bằng nút Start/Stop rồi kiểm tra màn hình hiển thị để đọc được kết quả chính xác huyết áp trên đó…

Máy đo huyết áp cổ tay Microlife
Máy đo huyết áp cổ tay Microlife

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp đầy đủ, hữu ích về cách sử dụng máy đo huyết áp Microlife hay cách xem máy đo huyết áp Microlife như trên thì bạn đã có thể dễ dàng vận hành máy đo huyết áp hiện đại mà không khó dùng, hữu ích này ngay tại nhà rồi. Việc kiểm tra huyết áp thường xuyên sẽ giúp bạn chủ động nắm bắt sức khỏe của bản thân một phần. Tuy nhiên, bạn cũng nên khám sức khỏe tổng thể cũng như thực hiện sàng lọc tim mạch khi cần thiết và cảm thấy bất ổn về huyết áp cũng như tim mạch nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!