Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang các tính năng cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong khuôn khổ bài viết này, Blog Adayroi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang để giúp bạn có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm được thật nhiều thời gian.

1. Bảng điều khiển

Sau khi đã lắp đặt máy giặt cửa ngang theo đúng hướng dẫn kỹ thuật, sẽ có một số điểm cơ bản mà bạn cần phải lưu ý trên bảng điều khiển trước khi đi vào học cách sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang chi tiết:

Màn hình: Đây là phần sẽ giúp hiển thị rõ quy trình hoạt động của máy giặt hoặc nếu như máy gặp sự cố. Đồng thời màn hình hiển thị sẽ cho biết hoạt động của máy giặt cửa ngang đang đến giai đoạn nào.

Núm xoay: Phần núm xoay này sẽ giúp bạn chọn được chương trình giặt phù hợp. Đèn báo hiệu sẽ sáng khi bạn xoay tới từng chương trình,

Màn hình LED: Màn hình LED hiển thị số thời gian giặt của máy giặt cửa ngang.

Nút nguồn: Dùng để bật hay tắt nguồn điện máy giặt cửa ngang

Nút chạy/tạm dừng: Dùng để kích hoạt máy chạy hoặc dừng quy trình đang hoạt động.

Núm xoay trên bảng điều khiển máy giặt cửa ngang Samsung.Núm xoay trên bảng điều khiển máy giặt cửa ngang Samsung. (Nguồn: youtube.com)

2. Khởi động máy giặt

Để khởi động được các sản phẩm máy giặt cửa ngang của Samsung, trước hết bạn hãy nhấn nút “Nguồn”. Sau đó chọn chương trình phù hợp, rồi nhấn nút “Bắt đầu” để thực hiện quá trình giặt.

3. Chọn chương trình giặt

Theo thông tin cụ thể có trong sách hướng dẫn sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang đi kèm sản phẩm, sẽ có 10 chương trình giặt riêng biệt để người dùng có thể lựa chọn:

Chương trình giặt Cotton: Chương trình dành cho những chất liệu đồ làm từ vải cotton như áo sơ mi, đồ lót, khăn trải trường hay trải bàn bị bẩn không quá nhiều.

Chương trình giặt E-Cotton: Đối với những món đồ làm từ vải cotton nhưng bị bẩn quá nhiều

Chương trình giặt Synthetics: Đây là chương trình dành cho những sản phẩm quần áo được làm từ polyeste, các loại sợi tổng hợp hay polyamid.

Chương trình Spin: Khi kích hoạt chương trình này máy sẽ thêm một lần vắt để quần áo ráo nước hơn. Chương trình này phù hợp với những món đồ làm từ chất liệu vải dày như mền hay quần áo jean.

Chương trình Rinse + Spin: Đây là chương trình chỉ dùng khi muốn xả nước hay vắt thêm một lượt quần áo.

Chương trình giặt Wool: Chương trình này chuyên để giặt những chiếc áo len, váy len hay khăn len. Máy giặt Samsung chạy êm ái, giặt nhẹ nhàng để sản phẩm quần áo len không bị biến dạng hay co rút.

Chương trình giặt 15’ Quick Wash: Chương trình giặt nhanh trong vòng 15 phút, phù hợp với lượng quần áo ít hay chỉ cần giặt sơ.

Chương trình giặt Denim: Đối với những sản phẩm có chất liệu vải dày nên chọn chương trình hoạt động này. Máy sẽ tự động tăng thêm mức nước và chu kỳ xả vải để đảm bảo sản phẩm giặt bên trong không còn cặn bột giặt.

Chương trình giặt Baby Care: Nếu gia đình bạn có những bộ quần áo trẻ em cần giặt riêng thì hãy lựa chọn chế độ này. Máy giặt sẽ giặt quần áo của bé với nhiệt độ lớn kết hợp xả nhiều lần. Đảm bảo sẽ không còn xà phòng trên quần áo, khăn sữa và khăn tắm của trẻ.

Chương trình giặt Sports Wear: Nếu bạn muốn giặt các món đồ tập thể dục thể thao như quần tập luyện, áo có độ co giãn lớn thì hãy sử dụng chế độ này.

Cách sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang rất đơn giản và tiện dụng.Cách sử dụng máy giặt Samsung cửa ngang rất đơn giản và tiện dụng. (Nguồn: ntdtt.com)

4. Tùy chọn bổ sung

Temp (Nhiệt độ): Khi nhấn vào nút này, bạn có thể lựa chọn được nhiệt độ nước giặt phù hợp với từng chất liệu vải. Nhiệt độ sẽ dễ dàng được tùy chỉnh từ 20 độ C tới 90 độ C.

Spin (Vắt): Để có thể bảo vệ được những sản phẩm quần áo làm từ chất liệu mỏng không bị nhăn hay sờn rách , bạn hãy nhấn nút “Spin” để điều chỉnh số vòng vắt phù hợp..

Options (Tùy chọn): Với nút “Options” bạn có thể lựa chọn tính năng giặt mạnh hay giặt sơ cho những chiếc quần áo dính quá nhiều vết bẩn. Hoặc bạn có thể còn nhấn 2 lần nút “Option” liên tục để tùy chọn cùng lúc 2 tính năng đó.

Delay End (Hẹn giờ kết thúc): Với nút “Delay End” bạn sẽ được chủ động cài đặt thời gian máy giặt hoàn tất quá trình giặt trong vòng từ 1 tới 24 tiếng. Lúc này sau khi nhấn, màn hình sẽ hiển thị thời gian kết thúc quá trình giặt theo sự lựa chọn riêng của bạn

Soak (Giặt ngâm): Đây là nút kích hoạt chức năng giặt ngâm để có thể loại bỏ được những vết bẩn “cứng đầu”. Bạn có thể tùy ý lựa chọn thời gian ngâm quần áo phù hợp theo mong muốn.

Với các tùy chọn bổ sung bạn có thể hẹn giờ hay chọn nhiệt độ nước giặt phù hợp. Với các tùy chọn bổ sung bạn có thể hẹn giờ hay chọn nhiệt độ nước giặt phù hợp. (Nguồn: dantri.com.vn)

5. Khóa trẻ em, tắt âm báo

Nhằm có thể hạn chế trẻ em nghịch ngợm máy giặt, bạn hãy nhấn cùng lúc 2 nút “Spin” và “Temp: trong 3 giây để lựa chọn chế độ giặt “Khóa trẻ em. Chương trình giặt của máy sẽ không thể thay đổi được và cố định lựa theo sự lựa chọn ban đầu. Để có thể hủy chế độ này, bạn hãy thực hiện tương tự như lúc kích hoạt.

Ngoài ra, top các sản phẩm máy giặt cửa ngang hiện đại của Samsung đều tích hợp chức năng tắt âm báo. Để có thể tắt âm báo ở tất cả các chế độ, bạn hãy nhấn cùng lúc nút “Options” và “Spin” trong vòng 3 giây. Để kích hoạt lại âm báo hãy thực hiện tương tự như lúc tắt chúng.

 

Sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng cao tuổi thọ máy giặt.Sử dụng đúng cách sẽ giúp tăng cao tuổi thọ máy giặt. (Nguồn: youtube.com)

6. Tiến hành chạy máy giặt

Sau khi đã lựa chọn được chế độ giặt phù hợp, bạn hãy nhấn nút “Chạy” để thực hiện quy trình giặt. Trong quá trình máy giặt hoạt động, nếu bất kỳ xảy ra sự cố nào hãy nhấn lại nút đó thể ngừng quy trình hoạt động khẩn cấp.

 

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!