Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg như nào thì đúng? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Sharp 8kg nhìn chung đều được thiết kế nhỏ gọn với kiểu dáng lồng đứng truyền thống, phù hợp với mọi không gian nội thất cũng như người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm về cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg chi tiết thì không nên bỏ qua bài viết này. Trong đó sẽ chỉ ra cách dùng mà khách hàng nên áp dụng để duy trì được tuổi thọ của sản phẩm một cách tốt nhất. 

 

cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg

Cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg đối với từng loại

Các bước giặt đồ bình thường 

Bước 1: Nhấn nút Power (nút nguồn) để khởi động máy giặt 

Bước 2: Mở cửa máy giặt và cho quần áo vào trong lồng giặt. Phần lớn, máy giặt Sharp 8kg đều có phần cửa trên. 

Bước 3: Đóng cửa máy giặt và cho bột giặt/nước giặt, nước xả vải vào khay đựng chuyên dụng. Bạn nên lưu ý về các loại bột/nước giặt dành cho máy giặt cửa trên

Bước 4: Chọn mực nước phù hợp với khối lượng quần áo cho vào. Bao gồm 3 mức nước là: Thấp/Trung bình/Cao. 

Bước 5: Bấm các nút trong bảng chương trình giặt. Thông thường người dùng nên để chương trình giặt ở chế độ Fuzzy (tự động) để tiện sử dụng hằng ngày khi cho quần áo giặt. 

 

Các bước giặt quần áo thủ công 

Đối với những trường hợp quần áo ít bẩn, bạn có thể lựa chọn chương trình giặt đồ thủ công của máy giặt Sharp 8kg. Bạn có thể kích hoạt chương trình giặt một lần cho quần áo ít bẩn để tiết kiệm nước và điện tiêu thụ. Giống với giặt đồ thông thường, giặt quần áo thủ công sẽ có thêm bước dưới đây. 

  • Chọn mực nước phù hợp với nút Water Level. 
  • Nhấn nút Wash (giặt), Rinse (Xả), Spin (Vắt) để kích hoạt chương trình riêng theo nhu cầu sử dụng. Trong trường hợp khi muốn kết hợp giữa các chương trình giặt với nhau bạn có thể nhấn các nút trong chương trình. Ví dụ: Wash + Rinse (Xả sau khi giặt), Rinse + Spin (Vắt sau khi giặt), Wash + Rinse + Power Spin (giặt xả sau đó vắt theo thứ tự). 
  • Nhấn Start/Pause để kết thúc chương trình cài đặt sau khi sử dụng và chuyển về chế độ thường. 

 

máy giặt Sharp

Các bước giặt đồ len 

Đối với các loại quần áo có chất liệu len thì chế độ giặt của chúng có sự khác biệt với những loại quần áo khác. Người dùng cần chọn chế độ phù hợp để đạt được hiệu quả giặt sạch. Ngoài ra, ở máy giặt Sharp 8kg được trang bị chương trình Wool (chuyên dành cho việc giặt quần áo được làm bằng chất liệu len). 

Sau khi khởi động máy giặt, đổ nước giặt, nước xả vải thì bạn sẽ nhấn chế độ giặt Wool (Len) trong bảng chương trình giặt. Tiếp đến chọn mực nước (từ 1 đến 10). 

Lưu ý cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg 

Thường xuyên vệ sinh lồng giặt 

Để giữ quần áo luôn được sạch sẽ, thơm tho và không bị ám bởi những vi khuẩn thì bạn nên thường xuyên vệ sinh bên trong lồng giặt. Đây thường là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với quần áo và cũng là nơi thoát ra của lượng nước sau khi giặt. Vì thế sẽ rất dễ đọng lại bụi bẩn và nhiều loại vi khuẩn. 

 

thiết kế lồng giặt hiện đại của Sharp

Không để các vật dụng kim loại vào trong lồng giặt 

Để tránh cho lồng giặt và mâm giặt bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra quần áo trước khi đưa vào máy. Không nên để các vật bằng kim loại như: kẹp tóc, chìa khóa, trang sức, …vào bên trong lồng. Một lưu ý nữa là hãy lộn quần áo từ trong ra ngoài và gài cúc áo cẩn thận đặc biệt là với những vật nhỏ như áo ngựa thì nên để vào bên trong túi giặt.

Loại bỏ bùn cát bên trên bề mặt quần áo trước khi giặt

Một trong những lưu ý về cách sử dụng máy giặt Sharp 8kg bạn nên chú ý điều này để quá trình giặt diễn ra một cách hiệu quả nhất. Nếu các đồ quá bẩn, cứng đầu, bạn nên làm sạch qua bằng bột giặt và vò  bằng tay. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

5 lý do khiến máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn đắt hàng

Ra nắt từ năm 2023, cho tới nay máy giặt LG 13 kg Inverter FV1413S4W luôn nằm trong danh sách các model máy giặt cửa ngang có được sự lựa chọn của nhiều người mua. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm khiến model này được ưa chuộng như vậy.