Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Lock&Lock là sản phẩm gia dụng được sử dụng rộng rãi hiện nay trong các gian bếp của gia đình Việt Nam. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết được cách sử dụng hiệu quả sản phẩm này. Tìm hiểu bài viết sau để biết được cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock đúng, hiệu quả.

1. Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Thông thường, lựa chọn mua một nồi chiên không dầu chính hãng tốt sẽ làm vơi đi công việc nội trợ gia đình rất nhiều. Cùng với nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, dòng nồi chiên không dầu Lock and Lock tạo được dấu ấn với người tiêu dùng Việt bằng công nghệ hiện đại, thiết kế đẹp tinh tế trên từng đường nét. Lock&Lock nhận được nhiều review tích cực từ người dùng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chị em nội trợ, giúp “hô biến” nguyên liệu thực phẩm thành bao món ăn ngon, hấp dẫn.

Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu áp dụng đúng bước này và tận dụng được hết tất cả các tính năng hữu ích nhất từ  nồi chiên không dầu của hãng Lock&Lock. Sau đây là các lưu ý quan trọng để nấu món ngon mà lại an toàn dành riêng cho các chị em đảm đang.

Cần phải chuẩn bị thực phẩm trước khi dùng nồi chiên không dầu
Cần phải chuẩn bị thực phẩm trước khi dùng nồi chiên không dầu

Bước 1: Chuẩn bị các loại nguyên liệu và thực phẩm

Thông thường, Đây là một bước cực kỳ quan trọng giúp các món ăn được ngon hơn, đồng thời để chiếc nồi chiên không dầu phát huy được tối đa những tính năng của mình. Một số lưu ý để người dùng có thể chuẩn bị nấu nướng bằng nồi chiên không dầu tốt nhất,

  • Bạn cần đem tất cả các loại thực phẩm nấu rửa sạch sẽ, loại bỏ đất bẩn và để ráo khô sau đó. Việc làm này nhằm mục đích tránh hỏng nồi nhanh hoặc công suất vận hành không như y muốn khi cho những thức ăn còn ướt chưa khô vào.
  • Các loại thực phẩm có tính chất giống nhau thì nấu trước, và nấu cùng  nhau như thịt với thịt, nấm với nấm, củ quả với củ quả. Đây là một điểm lưu ý cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock ngay tại nhà. Điều này giúp thực phẩm chín đều hơn và tránh tình trạng có loại thức ăn đã chín mà loại thức ăn còn lại vẫn còn tái sống.
  • Một mẹo hữu ích nữa đến từ lời khuyên của các chuyên gia nấu nướng. Đó là bạn có thể phết một ít bơ mỏng lên trên bề mặt những loại thịt ít mỡ, hoặc các loại rau củ quả. Cách làm này có tác dụng giúp cho món ăn khi bắc ra khỏi lò được thơm ngậy dậy mùi hơn và đặc biệt nữa là không hề bị cháy trong suốt quá trình nấu.

Bước 2: Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock để chiên rán thực phẩm

Sau khi đã chuẩn bị kỹ nguyên liệu để nấu nướng, người dùng cũng phải cần lưu ý cách nướng thức ăn bằng nồi chiên không dầu để đảm bảo được độ ngon cho món ăn. Đây là bước sử dụng nồi chiên không dầu quan trọng nhất mà bất cứ bà nội trợ nào cũng cần phải lưu ý.

  • Làm ấm nồi chiên không dầu Lock&Lock trước tiên bằng cách xoay vặn công tắc 3 phút trước khi nấu thức ăn.
  • Sau đó, đặt thức ăn vào lòng nồi. Lưu ý nhỏ để tránh thực phẩm không chín hoặc chín không đều màu thì tốt nhất là bạn không nên đặt quá đầy.
  • Để đảm bảo quá trình nướng hiệu quả, thực phẩm chín mềm ngon thơm. Tốt nhất là bạn cần vặn mức nhiệt độ, thời gian nấu tương ứng với từng loại thực phẩm riêng biệt. Trong tất cả các cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock, mọi chuyên gia đều sẽ lưu ý bạn điều này.
  • Một mẹo nhỏ giúp thức ăn chín đều nữa đó là bạn chỉ cần xóc giỏ lòng đều để đảo đều các phần thịt chưa được nhiệt tác động tới.
  • Rút phích cắm điện sau khi nấu xong, đợi khoảng 3 phút để không bị bỏng tay khi lấy thức ăn ra khỏi lò vì hơi nóng lúc này đã tản đều ra bên ngoài hết, độ an toàn cho người sử dụng được đảm bảo một cách tối đa.

Bên cạnh với cách dùng nồi chiên không dầu Lock&Lock trên bạn cần phải lưu ý vệ sinh nồi sau khi sử dụng. Về việc vệ sinh nồi chiên không dầu bạn nên lưu ý những điểm sau :

  • Sau khi đã rút phích cắm nồi chiên không dầu, bạn nên để thiết bị nguội hẳn, rồi sau đó sạch mặt ngoài bằng khăn ấm.
  • Bỏ nồi, khay nướng, giỏ chiên ra khỏi thiết bị và sau đó bắt đầu rửa bằng nước rửa chén và khăn mềm.
  • Để làm sạch thực phẩm bám trên giỏ chiên, khay chiên và đáy nồi, bạn nên đổ vào nồi cùng một chút nước rửa chén, đặt giỏ vào nồi, ngâm khoảng từ 10 đến 15 phút. Với việc vệ sinh này bạn sẽ có được cách sử dụng nồi chiên không dầu Lock&Lock được bền và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm hơn.
  • Sau đó sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ cặn thức ăn bám trên thanh đốt nồi chiên không dầu.

Với những hướng dẫn sử dụng trên đây chắc chắn bạn nhận ra sự tiện lợi của sản phẩm nồi chiên không dầu Lock&Lock khi đó việc nấu được rất nhiều món ăn cho gia đình không quá tốn kém thời gian và công sức như bạn nghĩ.

Nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm
Nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm

2. Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Lock and Lock

Nồi chiên không dầu Lock&lock có nhiều loại dung tích khác nhau trong khoảng 1,3 – 2,2 lít. Ở dung lượng này, nồi có thể chiên nấu các loại thực phẩm có khối lượng từ 500 đến 800g. Mức nhiệt độ cao nhất có thể lên điều chỉnh lên tới 200 độ C. Ngoài ra, một tính năng hấp dẫn không kém khác đó là hẹn giờ nấu tối đa trong 30 phút. Thông thường món khoai tây chiên sẽ tiêu tốn khoảng thời gian là 15 phút. Trong khi đó thì, các loại món ăn đùi gà chiên sẽ mất khoảng 30 phút để chín. Công suất nồi chiên của nồi là từ 1300-1500W, thời gian chiên không quá lâu nên giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với dùng gas, dầu ăn và các nguyên phụ liệu khác. Mặc dù là đây là nồi chiên không dầu nhưng bạn vẫn phải nên trộn thêm một ít dầu ăn hoặc là bơ vào các loại thực phẩm như là khoai tây, đậu phụ hay rau quả để thức ăn không bị khô và cháy. Chú ý thỉnh thoảng nên lấy khay chiên ra xóc hoặc lật đều sẽ làm thức ăn sẽ ngon hơn. Thêm một chú ý khác đó là bạn cần đổ bớt lượng mỡ với các món có mỡ như thịt heo, cánh gà để tránh cháy khét món ăn.

Nồi chiên không dầu Lock&Lock giúp bạn nấu được nhiều món ăn ngon hơn
Nồi chiên không dầu Lock&Lock giúp bạn nấu được nhiều món ăn ngon hơn

Tham khảo các loại nồi chiên không dầu Lock&Lock trên websoanh.vn để chọn loại thiết bị có các chức năng nấu phù hợp với mục đích làm món ngon của bạn. Rất nhiều những món ngon thơm, lạ miệng, đã dạ dày mà cách làm lại vô cùng đơn giản, vừa không tốn nhiều công sức, vừa tiết kiệm thời gian, vừa biến bạn trở thành nhà đầu bếp tài ba trong mắt gia đình, người thân, bạn bè.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!