Hướng dẫn cách sửa quạt tích điện bị hỏng đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sửa quạt tích điện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí bạn có thể tham khảo ngay nội dung mà Websosanh bật mí ngay trong nội dung bài viết này.

Sử dụng quạt tích điện là một trong những giải pháp hữu hiệu mỗi khi gặp sự cố về điện. Tuy nhiên, quạt sạc điện sử dụng lâu ngày sẽ gặp phải một số sự cố không đáng có. Nếu để lâu mà không sửa kịp thời sẽ khiến quạt tích điện bị hư hỏng. Dưới đây là cách sửa quạt sạc điện đơn giản tại nhà mà Websosanh muốn giới thiệu đến các bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau bài viết dưới đây nhé!

Quạt tích điện không chạy dù đã bật nút nguồn

Dù bạn đã bật nút nguồn nhưng quạt tích điện vẫn không chạy. Có thể van điều khiển bị hư hoặc nguồn điện không ổn định. Nó cũng có thể là do quá tải động cơ. Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bạn có thể kiểm tra lại nguồn điện cắm vào quạt sạc điện. Hoặc bạn có thể kiểm tra lại cả hoạt động của van điều khiển và cầu chì.

quạt tích điện
Quạt tích điện không chạy dù đã bật nút nguồn

Công tắc điều khiển quạt nguồn bị hỏng

Nếu công tắc điều khiển của quạt điện không hoạt động. Có thể do nút đó dùng lâu quá nên bị chai. Hoặc có thể do phần tiếp xúc kim loại điện bị hỏng gây rỉ sét. Cách sửa quạt sạc điện trong trường hợp này cực kỳ đơn giản. Lấy một ít dầu bôi trơn bôi vào các rãnh của cần điều khiển.

Bộ chuyển hướng quạt tích điện bị hỏng

Trường hợp quạt tích điện bị hỏng nguồn cũng là trường hợp thường gặp khi quạt cố đổi hướng. Vì các chức năng này thường được làm bằng nhựa. Chỉ cần sử dụng lâu ngày hoặc chịu tác động của lực mạnh thì các chức năng này thường bị hỏng. Để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn vào các bánh răng. Nếu nó vẫn không hoạt động, bạn có thể nghĩ đến việc thay thế nó bằng một cái mới.

quạt tích điện
Bộ chuyển hướng bị hỏng bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn vào các bánh răng

Quạt sạc phát ra tiếng ồn

Quạt sạc khi sử dụng lâu ngày thường gặp phải trường hợp phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Tiếng ồn của quạt thể hiện rõ nhất khi bật quạt ở tốc độ cao. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do quạt tích điện bị khô, ma sát quá lớn nên sẽ sinh nhiệt. Những lúc như thế này, để khắc phục hiệu quả nhất, bạn có thể sử dụng dầu nhớt để bôi trơn động cơ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tháo động cơ quạt và tra dầu vào.

Quạt tích điện quay chậm

Hiện tượng quạt tích điện quay chậm sau một thời gian sử dụng là hiện tượng thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân có thể do quạt tích điện bị bụi bẩn, điện trở bị hư ảnh hưởng đến hoạt động của tụ điện. Cách khắc phục cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần xoay cánh quạt để xem nó bị kẹt ở đâu. Sau đó kiểm tra kỹ vòng bi, ốc vít xem thế nào. Bạn có thể tra dầu mỡ cho vòng bi và vệ sinh ốc vít cẩn thận.

quạt tích điện
Quạt sạc điện quay chậm bạn cần nên kiểm tra ốc vít cẩn thận

Quạt sạc điện rung lắc mạnh mỗi khi hoạt động

Đây cũng là trường hợp thường gặp khi sử dụng quạt sạc điện. Điều này có thể là do các khớp nối hoặc ốc vít bị lỏng. Khắc phục bằng cách bạn có thể kiểm tra lại các mối nối cũng như ốc vít. Không nên sử dụng quạt tích điện quá lâu ở tốc độ tối đa. 

Trên đây là một số cách sửa quạt tích điện tại nhà đơn giản nhất mà Websosanh muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng sẽ là những chia sẻ hữu ích cho mọi người khi sử dụng quạt điện hiệu quả và lâu bền nhất. Tuy nhiên để quạt sạc điện có độ bền cao nhất thì cần mua ở những thương hiệu uy tín.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!