Hướng dẫn cách thay mới màng lọc RO trên máy lọc nước?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng máy lọc nước RO, và đã tới thời điểm cần thay mới màng lọc RO mới thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trong số các dòng máy lọc nước trên thị trường thì máy lọc nước RO được đánh giá cao hơn về chất lượng lọc nước sạch nhờ việc loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, vi khuẩn, virus, kim loại nặng…

Có được điều này là nhờ màng lọc RO – trái tim của máy lọc nước RO. Tuy nhiên, so với các màng lọc khác thì màng lọc RO đòi hỏi những quy trình đặc biệt trong quá trình thay mới và lắp đặt.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thay lõi – màng lọc RO trên máy lọc nước RO

1. Sau bao lâu cần thay mới màng lọc nước RO

màng lọc ro
Màng lọc RO chính là trái tim bên trong máy lọc nước RO.

Tùy từng hãng mà thời hạn thay mới màng lọc nước RO sẽ không giống nhau, tuy nhiên, thông thường thời gian thay lõi lọc RO sẽ khoảng 24 tháng.

Hiện trên thị trường đã có một số dòng máy lọc nước RO có trang bị hệ thống cảnh báo thay lõi lọc, theo đó, người dùng có thẻ nắm bắt được khi nào cần thay mới lõi lọc nước của mình, khá là tiện dụng.

Đối với những máy lọc nước không được trang bị hệ thống cảnh báo thay mới lõi lọc thì bạn cần note vào thời hạn bắt đầu dử dụng.

2. Hướng dẫn các bước thay thế mới màng lọc nước RO

thay màng lọc ro
Màng lọc RO là màng lọc luôn được đặt nằm ngang trên máy lọc nước RO.

Để thay màng lọc nước RO, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khóa nguồn nước, rút điện máy lọc hoàn toàn

Bước 2: Trên giá các lõi chức năng được đặt ngang, màng RO đựng trong cốc màng lớn nhất, 1 đầu to kết nối với 1 dây, đầu nhỏ hơn kết nối với 2 dây. Vặn đầu vào của cốc bên phải (ngược chiều đồng hồ) để tháo dây dẫn nước vào màng RO.

Bước 3: Rút màng lọc RO ra khỏi cốc màng.

Bước 4: Lấy màng cũ ra và thay thế màng mới vào (bảo đảm tay cầm vệ sinh). Sau đó dùng nước sạch để thấm cho màng giãn nở đều.

Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản thì người dùng đã có thể thay thế thành công màng lọc nước RO trên máy lọc nước RO.

Bên cạnh màng lọc RO thì các màng lọc khác cũng cần thay thế định kỳ thường xuyên, cụ thể:

Lõi lọc số 1: Lõi lọc thô chặn bẩn, bùn đất, rỉ sét và tạp chất có kích thước khá lớn (> 5 micro). Thời gian: 3 – 6 tháng (hoặc lọc khoảng 18000 lít).

Lõi lọc số 2: Lõi lọc tiền carbon hấp thụ mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, Clo dư,… trong nước. Thời gian: 6 – 9 tháng (lọc được khoảng 27000 lít)

Lõi lọc số 3: Lõi lọc PP 1 Micro loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn (kích thước > 1 micro) còn sót lại. Thời gian: 9 – 12 tháng (lọc khoảng 36000 lít)

Lõi lọc số 4: Màng RO giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như kim loại nặng, độc tố gây ung thư, nguy cơ gây bệnh đường tiêu hoá, viêm dây thần kinh,… giúp bảo vệ tối đa sức khỏe người dùng nước. Thời gian: 3 – 5 năm/lần.

Lõi lọc số 5: Lõi lọc Carbon để cân bằng độ PH, làm mềm nước, tạo khoáng. Thời gian: 18 tháng/lần.

Lõi lọc số 6: Lõi lọc bóng gốm tăng cường Oxy trong nước, ngăn ngừa các vấn đề khô da, chậm lão hóa,… Thời gian: 18 tháng/lần.

Lõi lọc số 7: Lõi lọc Alkaline tạo ra nước kiềm tính, trung hòa axit dư thừa, góp phần giúp người uống phòng tránh các bệnh tật, bệnh ngoài da… Thời gian: 2 năm/lần.

Để đảm bảo nguồn nước sạch, người dùng cần hết sưc chú ý thay mới lõi lọc. Chi phí thay các lõi lọc trên máy lọc nước RO sẽ rơi vào khoàng 3 triệu đồng/năm.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!