Hướng dẫn cách thay pin trên điều khiển điều hòa Daikin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Daikin của bạn đột ngột hết pin? Bạn đang loay hoay không biết phải thay pin điều khiển điều hòa Daikin của mình như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Sau một thời gian sử dụng, điều khiển từ xa sẽ bị hết pin khiến chúng ta không thể điều khiển được điều hòa. Để ngăn chặn điều này, chúng ta cần kiểm tra và thay pin điều khiển định kỳ. Bài viết dưới đây, Websosanh xin hướng dẫn các bước để thay pin điều khiển điều hòa Daikin.

Cách thay pin trên điều khiển điều hòa Daikin như thế nào?

Nếu bạn thấy điều khiển từ xa có một số biểu hiện như: màn hình mờ, không rõ số, điều khiển bị chập chờn thì đã đến lúc bạn nên thay pin mới. Và các bước bạn có thể thực hiện như sau:

dieu khien dieu hoa daikin 1
Các bước thay pin trên điều khiển máy lạnh Daikin

Bước 1: Mở pin của điều khiển từ xa trên Daikin

Thông thường, chúng ta chỉ kéo điều khiển từ xa xuống một nửa để sử dụng các phím chức năng trên remote điều hòa. Tuy nhiên nếu bạn tiến hành thay pin cho remote thì chúng ta sẽ tiếp tục kéo mạnh phần trượt của remote ra bên ngoài.

Lưu ý: Bạn có thể kéo điều khiển theo chiều dọc, kéo thoải mái mà không lo điều khiển bị hư hỏng hay gặp bất kỳ vấn đề gì.

Bước 2: Lấy pin cũ ra bên ngoài

Sau khi tháo nắp trượt của remote, chúng ta sẽ thấy khay pin bên dưới các phím chức năng. Sau đó tháo pin cũ ra.

Bước 3: Lắp pin mới

Tiếp theo, chúng ta lấy một cục pin mới để lắp cho điều khiển máy lạnh Daikin. Khi lắp đặt bạn nên nhớ chỉnh đúng chiều âm và chiều dương của pin một cách chính xác.

Bước 4: Kiểm tra tình trạng hoạt động của pin trên điều khiển

Sau khi lắp pin xong, chúng ta nên kiểm tra tình trạng hoạt động của pin. Bạn bấm nút ON / OFF trên remote xem máy có hoạt động hay không? Các thông số trên điều khiển có hiển thị rõ ràng không? Nếu mọi thứ đều bình thường, có nghĩa là bộ điều khiển trên máy lạnh Daikin của bạn đang hoạt động bình thường.

Bước 5: Lắp lại nắp trượt vào điều khiển từ xa

Sau khi kiểm tra tình trạng pin hoạt động bình thường, chúng ta sẽ tiến hành lắp lại nắp trượt của điều khiển từ xa. Bạn điều chỉnh sao cho nắp trượt được lắp vào đúng phần cần gạt rồi đẩy thật mạnh.

Một số lưu ý khi thay pin điều khiển máy lạnh Daikin

Khi thay pin cho máy lạnh Daikin, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

dieu khien dieu hoa daikin 2
Khi thay pin điều khiển điều hòa Daikin bạn cần lưu ý những vấn đề gì?
  • Bạn nên chọn kích thước và loại pin phù hợp với máy lạnh của mình.
  • Khi thay pin, bạn nên thay cả hai loại, không nên dùng loại mới và loại cũ. Điều này có thể gây mất an toàn khi sử dụng remote máy lạnh.
  • Khi lắp pin điều khiển chú ý lắp đúng chiều âm dương thì remote mới hoạt động được.

Lời khuyên chân thành dành cho bạn

Sau đây là lời khuyên tốt nhất dành mà chúng tôi dành cho bạn khi thay pin trên điều khiển máy lạnh Daikin:

dieu khien dieu hoa daikin 3
Lời khuyên khi sử dụng pin điều hòa Daikin

Pin lắp cho remote điều hòa Daikin là pin 3A (AAA), số lượng 2 viên.

Khi thay pin điều khiển máy lạnh Daikin không nên mua pin rẻ kém chất lượng, thời gian sử dụng không lâu. Ngoài ra pin rẻ tiền để lâu trong điều khiển điều hòa dễ bị rỉ axit làm hỏng remote.

Để bảo vệ điều khiển từ xa điều hòa không bị hư hỏng, nếu không có nhu cầu sử dụng điều hòa trong thời gian dài, bạn nên tháo hẳn pin ra để tránh trường hợp pin bị rỉ axit làm hỏng điều khiển.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, Websosanh hy vọng sẽ giúp bạn tự thay pin điều khiển điều hòa Daikin tại nhà một cách dễ dàng. Mọi nhu cầu tư vấn và hỗ trợ mua hàng bạn vui lòng truy cập vào Websosanh để có thể lựa chọn được địa chỉ phân phối chính hãng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!