Hướng dẫn cách tính lãi suất khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng chuẩn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi vay vốn tại ngân hàng dù với mục đích gì thì điều hiển nhiên là bạn phải trả lãi suất và vay mua xe cũng vậy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tính cách tính lãi vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Khi vay mua ô tô trả góp tại ngân hàng bạn có thể tham khảo cách tính lãi suất mà ngân hàng đang áp dụng để tính toán được số tiền phải chi trả hàng tháng (bao gồm tiền gốc và tiền lãi) để bạn chủ động hơn trong việc chi tiêu sinh hoạt hàng tháng của gia đình.

1. Xác định khoản tiền cần vay mua ô tô

Thông thường các ngân hàng khi cho vay mua xe ô tô sẽ cho khách hàng vay tối đa 70% giá trị xe và một số ngân hàng còn có các chương trình ưu đãi riêng tùy thuộc ngân hàng, người vay có thể vay tới 80-100% giá trị xe. Tuy nhiên mức vay hợp lý nhất là khoảng 30% giá trị xe để bạn có thể cân đối trong việc trả nợ và chi trả cho các khoản khác trong cuộc sống.

2. Xác định mức lãi suất cho vay mua ô tô của ngân hàng

Hiện lãi suất vay trả góp mua ô tô của các Ngân hàng ưu đãi từ 7%/ năm đến 9%/ năm tùy theo loại hồ sơ vay, niên hạn xe,  loại xe vay, hồ sơ chứng minh thu nhập, giá trị xe thế chấp, vùng miền… Sau thời gian ưu đãi lãi suất thả nổi của các ngân hàng thường là 11-13%/năm. Vì vậy khi vay vốn bạn nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn kỹ về khoản này và phải đặc biệt tỉnh táo với các thông tin mua xe ô tô trả góp không lãi suất.

3. Xác định thời gian vay mua xe mà ngân hàng cho phép

Hầu hết thời hạn vay mua xe mà ngân hàng đưa ra đối với vay mua xe mới là 7-8 năm và đối với vay mua xe cũ là 5-6 năm.

Nếu bạn để thời gian vay càng dài thì số tiền gốc + lãi hàng tháng sẽ càng thấp. Vì thế, đa số khách hàng thường lựa chọn vay với thời gian tối đa để số tiền trả nợ hàng tháng là thấp nhất.

4. Tính tiền gốc và lãi hàng tháng phải trả khi vay mua ô tô

Số tiền gốc phải trả hàng tháng = Tổng số tiền đã vay/Tổng thời gian vay (tháng)

– Tính lãi theo dư nợ ban đầu (hiện nay rất ít ngân hàng áp dụng và ít người chọn):

Tiền lãi hàng tháng = (Số tiền vay ban đầu x Lãi suất theo tháng)/100

– Tính lãi theo dư nợ giảm dần khi vay mua ô tô (hầu như mọi ngân hàng đang áp dụng).

Tiền lãi tháng = (Số tiền gốc còn lại x Lãi suất theo tháng)/100

Ví dụ: Bạn vay mua chiếc xe Toyota Vios mới trị giá 649 triệu và bạn: – vay ngân hàng 80% giá trị xe = 649 x 0,8= 519 triệu – Thời gian vay = 8 năm = 96 tháng – Lãi suất vay = 7.9 %/năm => lãi suất tháng ~ 7.9% / 12 tháng ~ 0,66 %/ tháng Số tiền gốc hàng tháng = 519 / 96  ~ 5,4 triệu / tháng Lãi tháng cao nhất = 519 x 0.65 / 100  ~  3.37 triệu / tháng Tổng gốc + lãi tháng cao nhất = 5.4 triệu + 3.37 triệu = 8.77 triệu.

Như vậy với các bước trên, quý khách có thể tính cho mình số tiền gốc + lãi của tháng cao nhất cần phải trả.

 

Tận hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn với thẻ tín dụng Shinhanbank.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!