Hướng dẫn cách vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E cực đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E, mọi người nên thường xuyên vệ sinh sản phẩm, để giúp thiết bị hoạt động bền bỉ và chất lượng hơn.

Để giúp lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E hoạt động bền bỉ, hiệu quả và an toàn thì việc vệ sinh thường xuyên là điều mà người dùng cần thực hiện định kỳ. Nếu như bạn chưa biết cách làm sao để làm sạch lò hấp nướng đa năng này sạch hiệu quả, hãy cùng Websosanh áp dụng ngay những cách sau đây.

Cách vệ sinh lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DT-111E bằng dấm và chanh

Một trong những cách vệ sinh đồ điện lạnh được nhiều người áp dụng hiện nay chính là sử dụng nguyên liệu chanh tươi và dấm trắng hoàn toàn tự nhiên. Để vệ sinh lò hấp nướng đa năng Inoxtrend PK-DT-111E bằng hỗn hợp này, đầu tiên chúng ta cần vắt chanh lấy nước cốt rồi cho vào một cái bát, để luôn cả phần vỏ vào đó. Lưu ý, với dung tích lò lên tới 11 khay khá lớn nên bạn phải cần dùng đến khoảng 4 quả chanh hoặc hơn.

Sử dụng dấm và chanh để vệ sinh lò nướng Inoxtrend PK-DT-111E
Sử dụng dấm và chanh để vệ sinh lò nướng Inoxtrend PK-DT-111E

Sau đó lấy thêm một chiếc bát nữa rồi cho vào đó khoảng 200ml dấm trắng. Tiếp đến sẽ cho cả 2 bát hỗn hợp trên vào lò rồi bật lò nướng với nhiệt độ cao. Đặc biệt, trong quá trình này bạn cần quan sát bên trong, khi đã xuất hiện nhiều hơi nước thì tắt lò đi, chờ khoảng 10 phút để lò nướng nguội một chút rồi dùng khăn để lau sạch.

Bởi vì trong chanh có tính axit cao nên giúp loại bỏ các lớp dầu mỡ bám lại. Khi bật lò với nhiệt độ cao sẽ tỏa nhiệt cùng dấm ăn giúp tiêu diệt vi khuẩn. Cùng với đó, hơi nước của dấm trắng tỏa trong lò sẽ giúp khử mùi hôi và tác động làm bong tróc những cặn thừa thức ăn bám trên thành lò.

Chính sự kết hợp của 2 nguyên liệu này có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi và làm tan những mảng bám, vết bẩn và vi khuẩn tổn đọng trong lò.

Vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E nhờ tính năng rửa tự động

Một trong những thế mạnh của chiếc lò nướng hấp đa năng Inoxtrend PK-DT-111E chính là được trang bị thêm chức năng tự động rửa thông minh, với nhiều chế độ như chu kỳ rửa ngắn (cho việc dọn rửa lò hàng ngày), chu kỳ rửa trung bình (cho việc dọn rửa lò hàng kỳ) và chu kỳ rửa dài (cho việc dọn rửa sâu), ngoài ra còn có các chu kỳ rửa tự set,… Cụ thể, dòng thiết bị cao cấp này sẽ được trang bị thêm hệ thống vòi phun áp suất cộng nhiệt độ nước cao để giúp làm sạch lò dễ dàng.

Vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E nhờ tính năng rửa tự động
Vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E nhờ tính năng rửa tự động

Để khởi động tình năng này trên lò Inoxtrend PK-DT-111E, mọi người thực hiện theo quy trình sau: Chọn Chế Độ –> Chức Năng –> Chọn: Rửa Tự Động –> Chọn: Enter.

Ngay sau khi kích hoạt chức năng này, lò sẽ lập tức khởi động một chu trình vệ sinh thông minh. Bắt đầu sẽ xả một lượng nướng nóng khoảng 80 độ C qua các vòi phun áp lực nước mạnh sẽ xịt vào từng ngóc ngách trong lò. Kết hợp cùng với chu trình hoạt động ở nhiệt độ cao sẽ giúp đánh tan các mảng bám, dầu mỡ, cặn thức ăn một cách sạch sẽ hơn nhiều so với vệ sinh lò thủ công.

Một số lưu ý khi sử dụng và vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E

Về cơ bản, những cách vệ sinh lò nướng hấp Inoxtrend PK-DT-111E trên không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, để đảm bảo lò luôn sạch sẽ, từ đó chế biến các món ăn cũng cảm thấy ngon miệng và an toàn hơn, cũng như có thể giảm tối đa chi phí bảo trì và thay thế linh kiện thì nên vệ sinh lò định kỳ, thường là 2 lần/ngày vào mỗi cuối ca làm việc. Bởi vì việc hấp nướng nhiều loại thức ăn nên rò rất nhanh bám bất, nếu lâu mới vệ sinh thì lượng chất bẩn sẽ tồn đọng gây ảnh hưởng tới việc chế biến, cũng như vi khuẩn sinh sôi, giảm độ bền.

Nên vệ sinh lò nướng Inoxtrend PK-DT-111E định kỳ, thường xuyên
Nên vệ sinh lò nướng Inoxtrend PK-DT-111E định kỳ, thường xuyên

Ngoài ra, khi vệ sinh lò nướng thì ngoài làm sạch bên trong khoang nấu thì cũng cần phải làm sạch các bộ phận khác và bên ngoài lò như khoang lò, của lò nướng, tất cả 6 mặt ngoài của lò nướng, hệ thống tản nhiệt, hệ thống cấp nước (nếu có) và khoang đựng giàu mỡ….Riêng với khoang đựng dầu mỡ thừa, cặn bẩn luôn phải được vệ sinh cuối mỗi ngày sử dụng.

Hy vọng rằng với những cách vệ sinh lò hấp nướng Inoxtrend PK-DT-111E mà Websosanh chia sẻ sẽ giúp chiếc lò của bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ, an toàn và bền bỉ hơn khi sử dụng.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!