Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.

Không thể phủ nhận sức hút của nồi chiên không dầu hiện nay nhờ khả năng hạn chế tối đa lượng dầu ăn khi chiên thực phẩm, chỉ bằng 1/10-2/10 lượng dầu so với cách chiên theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra khiến nhiều người tiêu dùng vô cùng hoang mang đó là “liệu việc dùng ít dầu như vậy thì sử dụng nồi chiên khi chiên có giúp thực phẩm giòn không?”.  Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng phân tích nguyên lý hoạt động của nồi chiên qua bài viết dưới đây của Websosanh nhé!

Nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách đốt nóng thanh nhiệt (dây mayso). Thông thường nồi chiên sẽ có 2 thanh nhiệt trên và dưới (một số sản phẩm có thêm quạt tản nhiệt). Thanh nhiệt sẽ làm nóng không khí trong khoang nồi và làm nóng dầu ăn được phết trên bề mặt thực phẩm. Do đó, tất cả dầu xung quanh thực phẩm sẽ được làm nóng cùng lúc và bắt đầu chiên thực phẩm như thể bạn đang chiên ngập dầu theo cách truyền thống.

Nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu hoạt động theo nguyên lý đốt nóng thanh nhiệt (dây mayso)

Nhờ đó, chỉ với một lượng dầu nhỏ trong quá trình sử dụng nồi chiên đã giúp bạn có ngay món chiên thơm ngon mà vẫn đảm bảo sức khỏe người sử dụng. Điều này đồng thời giúp cho bạn xây dựng chế độ ăn khoa học, lành mạnh cho bản thân cũng như gia đình của mình mà không cần phải kiêng khem quá nhiều.

Chiên bằng nồi chiên liệu có giòn như cách chiên truyền thống hay không?

Dựa vào nguyên lý hoạt động trên có thể kết luận ngay, chiên bằng nồi chiên không dầu hoàn toàn đảm bảo món ăn của bạn vẫn giòn như cách chiên truyền thống. Ngoài ra, theo những người đã từng sử dụng nồi chiên không dầu, các món cần chiên ngập dầu như đậu phụ, khoai tây, gà vẫn có lớp vỏ giòn bên ngoài nhưng bên trong vẫn mềm.

Nồi chiên không dầu
Mặc dù hạn chế tối đa lượng dầu mỡ nhưng thực phẩm khi chiên bằng nồi chiên vẫn đảm bảo độ giòn ngon

Món ăn hoàn toàn không bị ám mùi cũng như dầu bắn ra bên ngoài gây bỏng như khi chiên rán theo phương pháp truyền thống. Bên cạnh đó hương vị vốn có của món ăn vẫn được giữ nguyên vẹn cho người dùng khi thưởng thức. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều ý kiến ​​trái chiều nên khi mua nồi chiên không dầu tốt nhất bạn nên đến tận nơi để có sự trải nghiệm cũng như được tư vấn cụ thể hơn.

Mẹo sử dụng nồi chiên không dầu để nấu thức ăn ngon hơn

Trước khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu, bạn nên dùng cọ quét một lớp dầu mỏng lên đáy nồi, chảo nướng để chống dính giúp việc vệ sinh sau quá trình sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Đối với nồi chiên không có thanh trộn tự động, bạn nên trộn đều dầu ăn với thức ăn trước khi sử dụng nồi chiên, nhất là đối với các món như khoai tây, ngô chiên… Còn đối với các món thịt, cá,… bạn nên ướp thịt trước cho ngấm gia vị trước khi chiên để gia vị thấm vào đậm đà hơn rất nhiều. 

Nồi chiên không dầu
Mẹo sử dụng nồi chiên giúp món ăn thơm ngon hơn

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp giải đáp thắc mắc liệu rằng việc sử dụng nồi chiên không dầu có giòn không? Và với khả năng tiết giảm đến 80% lượng dầu ăn khi chiên mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon của thực phẩm, nồi chiên không dầu xứng đáng là sản phẩm mà bạn nên mua để chăm sóc gia đình tốt hơn. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết của nồi chiên về thương hiệu, mẫu mã, tính năng, đơn vị cung cấp cũng như giá cả đừng quên truy cập vào Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!