Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều có cấu tạo khác so với máy lạnh treo tường 2 chiều nên nhiều người không biết cách vệ sinh dòng máy này như thế nào và có mất nhiều thời gian không.

 

Trong bài viết này, websosanh sẽ bật mí cho bạn cách vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều chi tiết và cụ thể nhất.

Máy lạnh âm trần 2 chiều ngày càng được sử dụng phổ biến vì có tính thẩm mỹ cao.

Hướng dẫn vệ sinh dàn lạnh máy điều hòa âm trần nối ống gió 2 chiều

– Vệ sinh lưới lọc:

  • Tháo lưới lọc tại miệng hút và miệng thổi của điều hòa để vê sinh. Bộ phận lưới học được gắn vào các hộp gió của miệng hút và miệng thổi của máy lạnh nên khá dễ tháo.
  • Dùng bơm xịt rửa áp lực cao tiến hành rửa lưới lọc để loại bỏ hết bụi bẩn. Bụi bẩn bám vào lưới học chính là nguyên nhân khiến tình trạng gió hút và thổi của điều hòa bị yếu.
  • Sử dụng khăn ướt và một chút xà phòng có tính tẩy nhẹ để vệ sinh mặt nạn điều hòa.

– Vệ sinh dàn lạnh: Máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều được lắp đặt phía bên trên trần nhà nên chỉ có 1 con đường duy nhất để có thể tiếp xúc được điều hòa là qua lỗ thăm trần. Chính vì vậy, việc vệ sinh dàn lạnh của máy lạnh âm trần nối ống gió chắc chắn sẽ khó khăn hơn. Các bước vệ sinh dàn lạnh như sau:

  • Sau khi đã tiếp cận được dàn lạnh, bạn cần tháo hết các bộ phận kết với dàn lạnh như hộp gió hồi, gió cấp. Trong đó, hộp gió hồi cũng thường được trang bị lưới lọc (tùy sản phẩm) để ngăn không cho bụi bẩn trước khi luồng không khí đi vào dàn trao đổi nhiệt của điều hòa. Nếu chiếc máy điều hòa của bạn có trang bị bộ phận này hãy tháo lưới lọc và vệ sinh, đồng thời mở hai hộp gió ra. Vì hai hộp này được gắn vào dàn lạnh bằng vít vít đuôi cá nên bạn có thể sử dụng máy khoan pin cầm tay và tua vít để tháo.
  • Sau khi đã tháo được 2 hộp gió hồi và gió cấp, bạn nên sử dụng bạt che chắn toàn bộ ở phía dưới đáy của điều hòa để hứng nước bơm xịt vào máy chảy xuống xô hứng nước đặt phía dưới. Tránh tình trạng nước đổ xuống làm hư hỏng trần thạch cao cũng như các thiết bị điện xung quanh.
  • Sử dụng bơm cao áp xịt rửa thật kỹ dàn trao đổi nhiệt của máy lạnh âm trần  nối ống gió 2 chiều. Dàn trao đổi nhiệt là một trong các khu vực bám nhiều bụi bẩn nhất khiến thiết bị làm lạnh/sưởi ấm yếu.
  • Tiếp theo, bạn hãy vệ sinh và xịt rửa cách quạt dàn lạnh. Trong quá trình vệ sinh, cần chắn thật kỹ mô tơ quạt và phần bo mạch để tránh nước lọt vào gây hư hỏng.
  • Sau cùng, hãy vệ sinh bụi bẩn và các chất bám bẩn dính ở trong máng thoát nước ngưng để quá trình thoát nước của máy không gặp vấn trục trặc.
  • Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận cần thiết, bạn hãy lắp đặt dàn lạnh của điều hòa trở lại như ban đầu.
Vệ sinh dàn lạnh máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều.

Hướng dẫn vệ sinh dàn nóng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều

Cũng giống với các loại điều hòa khác, dàn nóng của máy lạnh âm trần nối ống gió thường được lắp đặt bên ngoài trời. Để vệ sinh dàn nóng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Tháo vỏ dàn nóng rồi dùng bơm cao áp xịt rửa sạch sẽ tất cả các bộ phận của dàn trao đổi nhiệt. Sau đó xịt rửa vùng phần đế của máy để tránh bị han gỉ, hư hỏng vỏ đế máy hàn trao đổi nhiệt.

+ Nếu không muốn tháo vỏ dàn nóng, bạn có thể để nguyên vỏ và chỉ cần xịt rửa cánh quạt dàn nóng và phần dàn trao đổi nhiệt. Khi xịt rửa bạn nên dùng tua vít để giữ  cố định cánh quạt không cho quay tự do, khiến nước bắn vào làm cháy mô tơ.

+ Lưu ý khác khi vệ sinh dàn nóng là không được xịt rửa đến phần máy nén và phần điện của điều hòa. Nhất là với các dòng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter.

Vệ sinh dàn nóng.

Lưu ý khi vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều

Vệ sinh máy lạnh âm trần 2 chiều không chỉ tốn thời gian mà còn đòi hỏi phải có sự am hiểu về điều hòa. Do vậy, nếu không có kinh nghiệm, tốt nhất bạn không nên tự vệ sinh điều hòa âm trần nối ống gió

Trên đây là cách vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều chúng tôi muốn cung cấp và chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!