Hướng dẫn cách xếp bát vào máy rửa bát Bosch đúng cách chi tiết A – Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sắp xếp đồ dùng đúng cách vào máy rửa bát Bosch là một yếu tố giúp rửa được nhiều đồ hơn, làm sạch hiệu quả hơn và quan trọng giúp bảo vệ máy tốt hơn. Nếu bạn chưa biết cách xắp xếp đồ dùng vào máy sao cho hợp lý thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Bạn lần đầu tiên sử dụng máy rửa bát Bosch, nhưng chưa biết cách xếp đồ dùng vào máy sao cho hợp lý? Vậy thì nội dung bài viết ngay sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn giúp mọi người nắm được cách xếp bát vào máy rửa bát đúng cách.

Hướng dẫn cách xếp bát vào máy rửa bát Bosch

Hầu hết các loại máy rửa bát Bosch hiện nay đều có thiết kế khá tương tự nhau, tùy vào từng loại độc lập, để bàn hay âm tủ sẽ có thiết kế giàn để đồ dùng to nhỏ. Nhưng về cơ bản thì cách xếp đồ dùng vào máy sẽ như sau:

Chuẩn bị những đồ cần rửa

Trước khi cho đồ dùng vào máy rửa, mọi người phải vét bỏ thức ăn thừa ra ngoài để tránh gây tắc nghẽn máy khi rửa rồi mới cho đồ vào bên trong máy rửa bát Bosch. Với đồ dùng mới ăn xong thì không nhất thiết pháp ngâm, xả bát trước.

cach sap xep do vao may rua bat bosch
Đồ dùng trước khi cho vào máy cần vét hết thức ăn thừa ra

Đa phần các loại máy rửa bát Bosch cao cấp đều sử dụng nước nóng để rửa cùng với việc tạo ma sát để có thể rửa đồ dùng sạch một cách tinh tươm để tiết kiệm nước. Nếu cần ngâm trước khi cho vào máy thì bạn chỉ cần ngâm những đồ dùng có vết bẩn cứng như nồi, chảo bị cháy khét, bát đĩa bám thức ăn khô.

Ngoài ra, mọi người cần phân loại và chia nhóm các dụng cụ giống nhau để giúp hiệu quả việc rửa cao hơn.

Xếp dụng cụ vào máy rửa bát Bosch

Mọi người sẽ đặt những đồ dùng bẩn, thức ăn bám nhiều vào phía đối diện với vòi phun để hỗ trợ việc làm sạch dễ dàng hơn. Đối với những loại máy rửa bát Bosch độc lập thiết kế rộng rãi hơn nên việc bố trí đồ dùng bên trong sẽ thoải mái hơn, với các khe FlexSpace có thể đựng được những dụng cụ lớn như xoong, nồi chảo ở tư thế tiết kiệm không gian nhất.

cach sap xep do vao may rua bat bosch
Xắp xếp đồ dùng vào từng ngăn máy rửa sao cho hợp lý

Tiếp đến sẽ xếp các đồ dùng như dao, kéo, đũa vào máy. Lưu ý, máy rửa bát Bosch có trang bị những khay phẳng chuyên để những dụng cụ này phía trên cùng của máy, những khay này có thể đặt dọc bên hông, tháo rời hoặc ở giữa của giá thấp hơn.

Sau đó sẽ xếp các đồ nhỏ hơn như ly, cốc vào giỏ giữa của máy. Điểm đặc biệt của máy rửa bát Bosch chính là có hệ thống ray linh động Rackmatic, nên có thể điều chỉnh giỏ giữa này ở các vị trí khác nhau tiện lợi.

Đổ thêm các chất tẩy rửa phù hợp vào máy rửa bát

Bên cạnh việc chọn máy rửa bát Bosch phù hợp thì mọi người cũng cần phải chọn loại chất tẩy chuyên dụng phù hợp. Việc chọn đúng chất tẩy sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy và bảo vệ máy tốt hơn. Vậy nên, mọi người nên sử dụng những loại chất tẩy rửa được nhà sản xuất khuyên dùng là tốt nhất.

cach sap xep do vao may rua bat bosch
Cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng phù hợp

Cần lựa chọn chương trình rửa phù hợp với tình trạng tải

Hiện tại, ở máy rửa bát Bosch có 6 chương trình rửa cơ bản bao gồm:

– Rửa nồi chảo 70°C.

– Rửa tự động 45 – 65°C.

– Rửa Eco 50°C.

– Rửa nhanh 45°C.

– Rửa nhanh 60 phút.

– Tráng

Ngoài ra, tùy vào từng loại còn có thêm chương trình nâng cao. Vậy nên, tùy vào mức độ bẩn của đồ dùng với lượng bát đĩa cần rửa để có thể chọn được chương trình rửa phù hợp nhất để tiết kiệm thời gian, điện nước và thời gian hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa bát Bosch hiệu quả

Ngoài việc sắp xếp đồ dùng vào máy rửa bát Bosch hợp lý thì để nâng cao hiệu quả sử dụng thì mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

cach sap xep do vao may rua bat bosch
Tham khảo, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

– Phân loại đồ theo giá đỡ hợp lý: Ở máy rửa bát Bosch có 2 kiểu giá đỡ là loại 2 tầng và loại 3 tầng. Đối với những loại Xoong, nồi, chảo, đồ dùng kích thước lớn sẽ được đặt ở tầng trên cùng, bát đĩa sẽ để ở tầng giữa hoặc tầng trên. Còn các dòng đều có thiết kế giá riêng để đũa, đĩa, dao, vật dụng bé.

– Một vài vật dụng khi cho vào đều nên đặt úp trong máy như nồi, chảo, cốc… Còn những đồ có nhiều chi tiết, có góc cạnh thì nên đặt nghiêng xếp chéo thì nước mới có thể đến được mọi ngóc ngách để làm sạch hiệu quả.

– Để bát đĩa và dao kéo không nên đặt trong nhau

– Không nên đặt chồng những đồ vật mỏng, dễ vỡ lên nhau

– Đặt các đồ nhọn theo phương thẳng đứng

– Xếp đúng và đủ bát đĩa theo dung tích của máy rửa bát

– Không xếp đồ để chắn ngang vòi phun

Trên đây là hướng dẫn cách sắp xếp đồ dùng cần rửa vào máy rửa bát Bosch đúng cách. Việc này không chỉ giúp quá trình làm sạch đồ dùng hiệu quả hơn, rửa được nhiều đồ hơn mà còn là yếu tố giúp gia tăng tuổi thọ cho máy nên mọi người cần ghi nhớ rõ nhé.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!