Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Toshiba. Bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm này đúng chuẩn mà nhà sản xuất khuyên dùng chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Máy giặt hiện nay là một người bạn đồng hành trong mọi gia đình, việc sử dụng máy giặt và giặt đồ bằng máy tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại quá phức tạp đối với người lần đầu sử dụng. Cách sử dụng máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV hẳn là một trong những thông tin được người tiêu dùng quan tâm. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách sử dụng dòng máy giặt này nhé.

Đa số mọi người đều cho rằng việc giặt quần áo bằng máy giặt chỉ đơn giản là cho quần áo vào và nhấn nút bắt đầu là xong. Tuy nhiên, cách làm này chưa đủ để bảo quản và làm sạch quần áo, dễ làm thiết bị hư hỏng và tốn chi phí sửa chữa, bảo hành.

Bước 1: Cho quần áo vào lồng giặt

Mỗi máy giặt sẽ có một khối lượng giặt nhất định, bạn cần phải bỏ đúng lượng quần áo theo quy định của máy vì nếu bạn bỏ quá tải hay không đủ trọng tải của máy giặt thì sẽ gây ra hư hỏng cho máy.

Không chỉ thế, việc cho nhiều quần áo quá tải của máy sẽ làm máy giặt khó chuyển động, quần áo trong lồng giặt không được xoay đều làm bột giặt khó hòa tan, cũng như không thể giặt sạch từng vết bẩn trên quần áo, làm giảm hiệu quả giặt. Ngược lại, nếu bạn cho ít quần áo sẽ làm quần áo bị dồn về một phía của lồng giặt, làm trọng tâm lồng bị nghiêng và lắc mạnh, ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV
Cho quần áo vào lồng giặt

Ngoài ra, bạn nên phân loại và để riêng đồ giặt, quần áo màu và quần áo trắng giặt riêng, để tránh làm phai, gây ố màu quần áo, cũng như giặt không sạch.

Bước 2: Cho bột giặt vào khay

Để đảm bảo hiệu quả giặt của máy, cách chính xác nhất đó là bạn nên sử dụng đúng loại bột giặt dành cho thiết bị. Hiện nay bột giặt có nhiều loại cho máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên, việc bạn cần làm là chọn mua đúng loại và đọc hướng dẫn sử dụng để đảm bảo rằng bạn cho đúng lượng bột cần dùng vào khay.

Máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV
Cho bột giặt vào khay

Nếu bạn sử dụng bột giặt không đúng, dùng bột giặt tay cho giặt máy thì với tính chất siêu bọt của sản phẩm sẽ dễ gây hư hỏng cho thiết bị. Không những vậy, khi bọt quá nhiều, chúng sẽ tràn ra ngoài máy qua các kẽ làm ẩm các mạch điện cũng như mô tơ máy, lâu ngày sẽ gây hư hỏng cho máy giặt.

Bước 3: Cho nước xả vải vào khay

Ngăn chứa nước xả vải của máy giặt có vạch giới hạn lượng nước xả, bạn nên cho một lượng nước xả nhất định, phù hợp với khối lượng quần áo trong máy hoặc cho theo hướng dẫn của sản phẩm để quần áo được thơm lâu mà không bị nồng quá nhé.

Máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV
Cho nước xả vải vào khay

Bước 4: Khởi động máy giặt

Bạn đóng nắp máy giặt, nhấn nút “Mở nguồn” để khởi động máy. Sau đó tiến hành lựa chọn chế độ giặt phù hợp với nhu cầu. Bạn nhấn nút “Chọn chế độ” trên bảng điều khiển, đèn sẽ sáng ở chế độ bạn lựa chọn nhé.

Máy giặt Toshiba AW-UH1050GV có các lựa chọn về chế độ giặt như giặt thường, giặt nhanh, giặt đồ dày, chăn mền hay xả với hương thơm. Sau đó bạn tiến hành điều chỉnh mức nước phù hợp với lượng quần áo. Nếu có nhu cầu hẹn giờ, bạn cũng có thể điều chỉnh với nút “Hẹn giờ giặt” trên máy. Sau đó nhấn nút “Khởi động” và chờ đến khi quá trình giặt kết thúc.

Máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV
Khởi động máy và giặt đồ

Bước 5: Lấy quần áo ra và vệ sinh lồng giặt

Sau khi máy hoàn thành quá trình giặt, máy sẽ phát ra âm thanh thông báo. Bạn lấy quần áo ra phơi thì đừng quên vệ sinh lồng giặt nhé. Vì khi máy giặt bẩn, vi khuẩn cũng như bụi bẩn sẽ bám vào quần áo và gây ra mùi hôi cũng như làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Với máy giặt Toshiba lồng đứng AW-UH1050GV, bạn có thể chọn chương trình vệ sinh lồng giặt bằng cách nhấn nút “Chọn chương trình”.

Trên đây là cách sử dụng máy giặt 9.5kg Toshiba AW-UH1050GV với các bước cụ thể và hiệu quả nhất dành cho mọi người. Các bạn hãy làm theo những bước mà chúng tôi liệt kê ở trên để đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.