Hướng dẫn chi tiết cách thay pin cho remote điều  hòa Daikin, Toshiba, Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người gặp khó khăn khi thay pin cho điều khiển từ xa của điều hòa Daikin, Toshiba và Panasonic. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách thay pin cho từng thương hiệu điều hòa.

Daikin, Toshiba và Panasonic là 3 thương hiệu điều hòa uy tín được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay vì có chất lượng tốt, tiết kiệm điện. Khi màn hình của remote mờ, không hiển thị thông tin khi bạn khởi động thì đã đến lúc bạn cần thay pin mới. Thay pin cho điều khiển từ xa là công việc khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện. Nhưng để chắc chắn thay pin remote điều  hòa Daikin, Toshiba, Panasonic các  bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn chi tiết cách thay pin cho remote điều hòa Toshiba

Điều hòa Toshiba là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Các bước thay pin cho điều khiển từ xa của điều hòa Toshiba lần lượt như sau:

+ Bước 1: Cầm chặt điều khiển bằng tay trái, dùng tay phải kéo thật mạnh lắp trượt ra.

+ Bước 2: Khi nắp trượt được tháo ra, bạn sẽ nhìn ngay thấy khay đựng pin ở phía dưới các nút bấm. Lúc này cần tháo hết pin cũ ra.

+ Bước 3: Lắp pin mới vào khay đựng pin. Khi lắp pin cần chú ý đến đầu âm và dương trên khay đựng pin để lắp cho đúng.

+ Bước 4: Nhấn nút nguồn bật điều hòa để xem remote có hoạt động không. Nếu thấy màn hình điều khiển từ xa hiển thị nhiệt độ và các thông số khác thì tức là remote đã hoạt động bình thường. Để chắc chắn hơn, bạn có thể nhấn nút MODE để chọn chế độ quạt, làm mát hoặc sưởi (với dòng máy lạnh 2 chiều) để kiểm tra hoạt động của điều khiển.

+ Bước 5: Khi chắc chắn điều hòa đã hoạt động bình thường, bạn hãy lắp nắp trượt trở lại. Cách lắp như sau: Tay trái cầm điều khiển, tay phải đẩy với lực đủ mạnh để nắp vào đúng lẫy của đường trượt trên điều khiển.

Thay pin cho remote điều hòa Toshiba

 

Hướng dẫn chi tiết cách thay pin cho remote điều hòa Daikin

Daikin cũng là thương hiệu điều hòa vô cùng nổi tiếng đến từ Nhật Bản được đông đảo người tiêu dùng Việt lựa chọn.Nếu chưa biết cách hoặc gặp khó khăn khi mở nắp điều hòa Daikin, bạn có thể tham khảo cách mở dưới đây.

+ Ở điều khiển điều hòa Daikin nắp trượt, cách mở khay đựng pin cũng tương tự với  điều hòa Toshiba nắp trượt với 5 bước gồm: Tháo nắp trượt, bỏ pin cũ, lắp pin mới, kiểm tra điều khiển và lắp lại nắp trượt vào remote.

+ Tuy nhiên, một số dòng điều hòa như Daikin FTV25BXV1 hay Daikin FTKQ35SAVMV thì phần pin của điều khiển từ xa lại nằm ở mặt sau của thiết bị. Muốn tháo lắp để thay pin bạn chỉ cần cần dùng tay nhấn nhẹ đồng thời đẩy nắp đựng pin theo hướng từ trên xuống là được.

Hướng dẫn chi tiết cách thay pin cho remote điều  hòa Panasonic

Pin của điều khiển từ xa máy lạnh Panasonic đa phần đều nằm ở mặt sau của thiết bị. Cách thay pin cho remote điều  hòa Panasonic đơn giản dễ dàng như sau:

+ Bước 1: Tìm đường gờ trên bề mặt sau của điều khiển từ xa.

+ Bước 2: Sử dụng ngón cái ấn nhẹ và trượt phần nắp của remote theo hướng từ trên xuống dưới. Khi mở được nắp bạn sẽ thấy vị trí khay đựng pin ngay.

+ Bước 3: Tháo pin mới và lắp pin cũ theo đúng chiều âm và dương.

+Bước 4: Lắp lại nắp trượt vào điều khiển và kiểm tra xem đã hoạt động chưa.

Thay pin cho remote điều  hòa Panasonic

Một số lưu ý khi tháo và lắp pin cho điều hòa

Khi tháo và lắp pin cho remote của điều hòa các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

+ Bạn cần thay đúng loại pin theo hãng sản xuất đã sử dụng. Không sử dụng loại pin khác để thay thế.

+ Không lắp 2 pin của 2 thương hiệu khác nhau trong cùng 1 điều khiển từ xa. Vì điều này có thể khiến điều khiển của điều hòa bị hỏng hoặc gây mất an toàn cho người dùng.

+ Đảm bảo lắp pin theo đúng cực âm (-) và cực dương (+).

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách tháo lắp và thay pin cho điều khiển từ xa của các thương hiệu điều hòa Toshiba, Panasonic và Daikin. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!