Hướng dẫn chi tiết vệ sinh điều hòa máy lạnh tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sịnh máy điều hòa thường xuyên sẽ giúp điều hòa hoạt động làm mát tốt hơn, đồng thời bền bier hơn trong quá trình sử dụng lâu dài

Mùa hè đến, những chiếc điều hòa đặc biệt là máy lạnh 1 chiều để lâu mới có dịp sử dụng. Tuy nhiên, sau thời gian dài không sử dụng, rất có thể máy điều hòa đã bị ẩm mốc, và gây ra nhiều mùi hôi khó chịu khi máy điều hòa hoạt động. Chính vì thế, người dùng điều hòa nên vệ sinh điều hòa trước khi sử dụng để vừa giúp không khí được dễ chịu, máy điều hòa hoạt động làm mát tốt và bền bỉ hơn.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy điều hòa và những lưu ý khi vệ sinh máy lạnh.

Các bước thực hiện vệ sinh máy điều hòa

– Tắt hết nguồn điện cung cấp cho máy lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh, tiến hành kiểm tra cục nóng và lạnh bên trong và ngoài nhà để đảm bảo không có vật cản bên trong máy (bọ hoặc côn trùng chết).

– Dùng tay ấn vào các chốt để tháo bộ lọc không khí trong máy lạnh ra ngoài, ngâm chúng trong một thau nước lớn, dùng khăn lau và một ít chất tẩy rửa để làm vệ sinh bộ lọc. (Bộ lọc không khí thường ở mặt trước của máy điều hòa, đối với điều hòa LG tam diện thì nó là mặt bên trên cùng của điều hòa). Bộ lọc sau khi lau rửa sạch cần phơi khô nơi mát, sau đó lắp trở lại máy.

– Bên ngoài quạt và lốc máy là hệ thống lưới bảo vệ, tuy thưa những cũng nên được làm sạch thường xuyên, loại bỏ vật cản làm giảm công suất của máy.

– Cuối cùng đóng aptomat nguồn, bật máy chạy thử để đảm bảo rằng máy chạy êm, không có tiếng động lạ.

Những lưu ý khi bảo dưỡng máy điều hòa tại nhà

– Khi vệ sinh điều hòa tránh sử dụng lực phun nước mạnh ở gần vị trí có bảng mạch (vị ví của nó nằm ở phía trên máy nén) vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch.

– Tuyệt đối không được để phần Outdoor tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay dầm mưa, để không làm hư bo mạch.

– Đối với máy xài van, không thể kín tuyệt đối nên cho phép xì ở mức giới hạn. Khi kiểm tra cần chú ý tình trạng đường ống và van có bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, gây hỏng mát dây.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã biết cách tự vệ sinh máy điều hòa tại nhà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!