Hướng dẫn chọn mua amply tốt cho dàn âm thanh gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết tiếp theo này sẽ cung cấp cho các bạn cách chọn amply tốt để tạo ra một hệ thống âm thanh chất lượng trong gia đình bạn.

Bên cạnh các thiết bị như loa, đầu đĩa… thì amply là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống âm thanh của gia đình bạn. Khi thiết lập một hệ thống âm thanh mới thì việc chọn lựa amply là điều vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh của hệ thống.

Xác định trước mục đích sử dụng giúp bạn chọn lựa được amply tốt nhất

Xác định trước mục đích sử dụng giúp bạn chọn lựa được amply tốt nhất

Việc chọn lựa amply sẽ phục vụ hai nhu cầu sử dụng chính của bạn là nghe nhạc hoặc phục vụ nhu cầu hát karaoke tại gia nên bạn cần phải rõ ràng về điều này trước khi chọn lựa.

Chọn amply nghe nhạc cho dàn âm thanh gia đình

Với nhu cầu lắp đặt amply để phục vụ nhu cầu nghe nhạc thì các yếu tố cần chú ý đó là độ nhạy và trở kháng của loa, thể loại nhạc mà bạn yêu thích và vị trí của hệ thống âm thanh.

Độ nhạy và trở kháng của loa

Những dòng loa có chất lượng tốt thì độ nhạy sẽ cao, chỉ cần amply có công suất nhỏ cũng có thể đáp ứng được. Vì vậy nếu điều kiện cho phép thì hãy chọn những loại loa có độ nhạy >90dB và trở kháng 8Ohm, những yếu tố này sẽ giúp giảm nhẹ hoạt động của amply, mang lại độ bền cho amply của bạn.

Loại nhạc bạn yêu thích

Nếu bạn yêu thích các thể loại nhạc nhẹ, trữ tình thì chỉ cần loa công suất vừa và nhỏ, cùng với đó là một chiếc amply có công suất đủ dùng. Nhưng nếu ngược lại bạn thích nghe nhạc rock, dance, các thể loại nhạc mạnh thì cần sử dụng các loại amply công suất lớn, khả năng xử lí âm thanh tốt , đảm bảo các tiếng bass cho dòng nhạc này.

Nơi đặt hệ thống âm thanh gia đình

Chọn lựa amply phụ thuộc vào không gian phòng

Chọn lựa amply phụ thuộc vào không gian phòng

Tùy vào không gian phòng lớn hay nhỏ thì bạn sẽ chọn lựa được amply phù hợp nhất. Nếu phòng đặt hệ thống âm thanh lớn hoặc nhiều đồ đạc thì cần phải có amply công suất lớn hơn các phòng nhỏ, ít đồ đạc. Vì lúc này âm thanh sẽ truyền thẳng từ loa đến tai bạn mà không bị suy hao do va chạm với các vật dụng có trong phòng.

Chọn amply Karaoke cho hệ thống âm thanh gia đình

Khi quyết định chọn mua amply karaoke thì bạn cần lưu ý đến sức mạnh, chất lượng và công suất của amply

Sức mạnh của amply

Yêu cầu thiết yếu nhất của một amply karaoke phải có đó là phải thể hiện được sức căng, độ trong và độ chính xác khi hoạt động gần tới mức công suất cao nhất, nghĩa là âm thanh phát ra khi tăng âm lượng lên gần tới mức cao nhất không được chói tai, không gây cảm giác khó chịu cho người nghe, và khi hạ âm lượng xuống mức thấp thì âm thanh không rè. Có như vậy thì mới đáp ứng được chức năng karaoke, giúp người hát không bị phô, bị chói khi đến đoạn cao trào.

Khi lên hoạt động với công suất tối đa thì amply cần có được khả năng xử lý âm thanh nhẹ nhàng, rõ ràng mọi tần số âm thanh phát ra, đây là sự khác nhau giữa những loại amply chất lượng cao và amply kém chất lượng.

Để kiểm tra được sức mạnh của amply khi lựa chọn thì bạn hãy mở một bài hát được trình diễn kết hợp nhiều loại nhạc cụ khác nhau, hoặc ở những đoạn cao trào có tiếng guitar và tiếng trống cùng hòa vào, sau đó bạn bất ngờ mở lớn âm lượng xem tiếng bass có bị vỡ không? Nếu không thì bạn đã chọn được một amply tốt rồi đấy.

Chất lượng của amply

Để kiểm tra chất lượng của amply thì bạn nên sử dụng với micro, vì hai thiết bị này vẫn hoạt động cùng nhau khi hát karaoke. Hãy thử xem các nút điều chỉnh volume của amply có nhạy và chính xác không? Khi mở ở mức thấp thì micro có hút được tín hiệu không? Các nút khác trên amply như “ECHO” hay “REPEAT” có hoạt động tốt không, độ nhạy ra sao.

Kiểm tra hoạt động của amply

Kiểm tra hoạt động của amply

Tiếp theo kiểm tra xem tiếng bass có đủ lực chưa, Khi điều chỉnh âm lượng quá cao hoặc quá thấp thì tiếng treble vẫn giữ được hay bị vỡ tiếng. Tiếng treble nghe rõ hay chói tai, không nghe được. Khi đến các đoạn nhạc cao trào amply có xử lí được như bình thường hay bị rối giữa các tiếng nhạc này với tiếng nhạc khác.

Công suất của amply

Công suất của amply cũng là một yếu tố cần lưu ý, nó cần phù hợp với cặp loa mà bạn sử dụng, điều này giúp cho hệ thống âm thanh của bạn đồng bộ hơn, cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Trên đây là những yếu tố cần lưu ý khi chọn mua amply cho hệ thống âm thanh gia đình mình. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!