Hướng dẫn chọn mua bếp từ đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều mẫu mã trên thị trường thì chắc hẳn việc chọn mua bếp từ sẽ khiến bạn gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, qua bài viết dưới đây bạn sẽ dễ dàng chọn mua được một chiếc bếp từ tốt nhất.

Bếp từ sở hữu khá nhiều ưu điểm so với những loại bếp truyền thống trước đây như thiết kế đẹp, an toàn, độ bền cao, khả năng nấu nướng dễ dàng, bền bỉ… chính vì vậy nhiều gia đình đã và đang lựa chọn bếp từ trong căn bếp nhà mình. Vậy làm sao để mua được một chiếc bếp từ phù hợp ? những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Chọn loại bếp từ phù hợp

Bếp từ được sử dụng phổ biến để thay thế bếp gas

Bếp từ được sử dụng phổ biến để thay thế bếp gas

Các dòng bếp từ trên thị trường được chia thành 2 loại chính là bếp từ dương và bếp từ âm

Bếp từ dương thường thiết kế hình vuông hoặc chữ nhật với từ 1 – 2 vùng nấu để tiện lắp đặt và di chuyển.

Bếp từ âm đa dạng hơn về cả hình dáng thiết kế và số lượng vùng nấu (1 – trên 6 vùng nấu) cho người dùng lựa chọn theo sở thích và nhu cầu.

Ngoài ra còn có những loại bếp từ kết hợp với bếp hồng ngoại hay bếp từ kết hợp bếp gas… Các loại này thích hợp với những người dùng muốn sử dụng nhiều loại bếp, hoặc muốn lựa chọn bếp từ để thay thế các loại bếp khác khi hết điện hoặc hết gas….

Lưu ý điện áp khi sử dụng bếp từ nhập khẩu

Tại nước ta dùng điện 220 V, hầu hết bếp từ sử dụng điện áp này. Tuy nhiên, nếu bạn đang chọn mua một loại bếp từ nhập khẩu hoặc hàng xách tay từ nước ngoài như Nhật (điện áp 100 – 200 V) thì bạn cần lưu ý về điện áp.

Chính vì vậy trước khi mua bạn cần kiểm tra điện áp của bếp để có thể cân nhắc trước khi mua và sử dụng sao cho đúng cách. Cần dùng biến hạ áp để có thể sử dụng các bếp từ 100 – 200 V để bảo vệ an toàn cho bếp, tránh hư hại và chập cháy nguy hiểm.

Chọn số lượng lò nấu của bếp từ

Thông thường với những gia đình ít người ( dưới 4 người) thì lựa chọn những bếp có 1 hoặc 2 lò nấu là hợp lý.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa số lượng bếp nấu phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa số lượng bếp nấu phù hợp

Các bếp từ hơn 2 vùng nấu trở lên thích hợp hơn cho sử dụng nấu nướng chuyên nghiệp, kinh doanh ăn uống.

Bạn cũng cần chú ý đến kích thước vùng nấu cùng cách thiết kế của bếp để chọn mua loại bếp phù hợp với nồi nấu đang sẵn có trong gia đình để tránh lãng phí điện năng tiêu thụ và đạt hiệu quả nấu nướng cao nhất.

Chọn chất liệu mặt bếp từ

Các dòng bếp từ thường sử dụng 4 loại kính:

Kính Schott từ Đức làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh đặc biệt không chứa các chất độc hại như asen hay antimon, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường và chỉ nóng vùng nấu, khá cứng, không dễ nứt và có khả năng chống trầy xước cao nhất. Đây là loại kính thường được sử dụng trên những bếp từ cao cấp với mức giá cao

Kính chịu nhiệt: Chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo độ sáng bóng. Loại này thường có ở các bếp từ giá bình dân.

Kính Ceramic: là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, độ sáng bóng cao, khó bị bám bẩn, dễ lau chùi.

Kính Crystallite (pha lê) gần giống sứ (Ceramic) nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn.

Mặt kính Schott Ceran và Ceramic giá cao, bền tốt thường dùng cho bếp từ cao cấp

Công suất của bếp từ

Bếp từ sử dụng mức công suất 1800 – 2200 W. Công suất càng cao khả năng làm nóng nhanh càng tăng, tiết kiệm thời gian đun nấu hơn.

Trên bảng điều khiển của bếp từ đều được chia thành các mức công suất khác nhau để người dùng có thể lựa chọn sao cho thích hợp với nhu cầu sử dụng.

Các tiện ích đi kèm

Các dòng bếp từ cao cấp sẽ đi kèm với nhiều tiện ích sử dụng hơn

Các dòng bếp từ cao cấp sẽ đi kèm với nhiều tiện ích sử dụng hơn

Bên cạnh việc đun nấu cơ bản và các mức công suất thì các dòng bếp từ trên thị trường hiện nay cũng được tích hợp kèm theo những tính năng hỗ trợ người dùng như chế độ khóa an toàn, tự ngắt khi quá nhiệt, cảnh báo đang nấu nồi không, chống trào, hẹn giờ hay các chế độ nấu tự động (lẩu, hấp, chiên…)

Các tiện ích được trang bị trên bếp từ thường tỷ lệ thuận với giá thành của bếp từ (với cùng hãng và cùng chất liệu mặt kính).

Chọn thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của bếp

Đây là yếu tố quan trọng và được người tiêu dùng khá để tâm mỗi khi mua bếp từ và nhiều thiết bị gia dụng khác.

Bếp từ nhập khẩu thường có giá khá cao

Bếp từ nhập khẩu thường có giá khá cao

Trên thị trường hiện nay, các dòng bếp từ nhập khẩu châu Âu, Nhật được đánh giá khá cao từ chất lượng, thiết kế và độ an toàn nhưng đi kèm với đó là giá tiền tương đối cao so với mức trung bình của người dân.

Trong khi đó các thương hiệu bếp từ Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia… thường giá sẽ rẻ hơn, và chất lượng không bằng được bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc. Nhưng nhìn chung mức giá và chất lượng của bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt. Bên cạnh đó nếu bếp từ bị hỏng hóc thì cũng có thể dễ dàng sửa chữa hơn những dòng bếp từ nhập khẩu.

Tùy vào chi phí và nhu cầu mà người mua có thể cân nhắc và lựa chọn giữa các thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của bếp từ muốn mua.

Người tiêu dùng ưa bếp từ giá rẻ, sử dụng được có thể tìm tới các thương hiệu bình dân như Sunhouse, Kangaroo, Midea…

Cao cấp hơn có thể chọn Philips, Electrolux, Panasonic… Một vài thương hiệu sẽ có cả hàng sản xuất tại Việt Nam và hàng ngoại nhập, người mua có thể hỏi tư vấn và xem xét kỹ lưỡng sản phẩm để mua hàng đúng theo mong muốn.

Tìm nơi bán bếp từ uy tín và giá rẻ

Cho dù chọn lựa bếp từ nào thì bạn cũng nên tìm đến những nơi bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, chất lượng kém.

Một trong những công cụ vô cùng hữu ích để đảm bảo được mức giá rẻ và cửa hàng uy tính chính là tham khảo giá bếp từ tại Websosanh.vn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!