Hướng dẫn kết nối Amply với Tivi đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn mới sắm một chiếc Amply và đang loay hoay với một đống dây cùng các chân cắm mà không biết làm sao để kết nối với Tivi thì bài viết này là tất cả những gì bạn cần.

Amply là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu trong mỗi hệ thống dàn âm thanh gia đình. Khi mới sắm một chiếc Amply bạn sẽ rất bỡ ngỡ với việc kết nối. Tuy nhiên kết nối amply với Tivi lại vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được khi xem hướng dẫn dưới đây

Có 3 cách kết nối amply với Tivi để bạn tham khảo:

Kết nối amply với Tivi bằng cáp AV

Cáp AV hay còn gọi là cáp Composite, đây là loại cáp phổ biến mà bạn có thể gặp khi kết nối ở đầu đĩa với tivi. Cáp AV cho phép truyền tải tín hiệu âm thanh qua 2 dây âm thanh có đầu màu đỏ và màu trắng. Và dưới đây là cách kết nối âm thanh giữa tivi và amply, bạn thực hiện các bước sau đây:

Kết nối thông qua cáp AV

Kết nối thông qua cáp AV, trắng đỏ

Bước 1: Cắm sợi 2 sợi cáp vào cổng AUDIO OUT trên TV (Cổng có 2 màu đỏ và trắng).

Bước 2: Kết nối 2 đầu dây còn lại vào amply (Cổng có 2 màu đỏ và trắng).

Lưu ý: Gắn khít các đầu dây vào đúng với cổng màu tương ứng.

Kết nối Amply với Tivi bằng cáp HDMI (ARC)

Sử dụng cáp HDMI giúp cho việc kết nối âm thanh giữa amply và Tivi một cách dễ dàng với một sợi cáp duy nhất. Ngoài ra, so với cáp AV trước đây thì cáp HDMI cho phép mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn.

Tuy nhiên, điều kiện để bạn sử dụng tính năng này, đó là tivi và amply phải có cổng HDMI (ARC). Hầu hết các dòng thiết bị mới đều được trang bị loại cổng này đây là một cổng cho phép bạn xuất ngược âm thanh ra loa, amply (nếu chỉ là cổng HDMI bình thường sẽ không được). Và dưới đây là 2 bước để kết nối amply với Tivi qua cổng HDMI (ARC):

Tìm cổng HDMI (ARC) trên tivi

Tìm cổng HDMI (ARC) trên tivi

Bước 1: Tìm cổng HDMI (ARC) có trên TV, sau đó gắn sợi cáp HDMI vào.

Bước 2: Kết nối đầu còn lại của sợi HDMI vô cổng HDMI (ARC) của Amply.

Kết nối amply với Tivi bằng cáp Optical

Optical là chuẩn kết nối có thể cho phép tivi xuất âm thanh xuống loa hoặc amply cao cấp, cho phép tái tạo các âm thanh kỹ thuật số theo chiều sâu một cách chân thực và sống động. Để kết nối âm thanh giữa amply với Tivi bạn thực hiện 2 bước sau đây:

Kết nối với tivi bằng cáp Optical

Kết nối với tivi bằng cáp Optical

Bước 1: Kết nối dây Optical vào cổng DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) có trên Tivi.

Bước 2: Cắm đầu bên kia của dây Optical vào cổng OPTICAL tương ứng trên amply.

Lưu ý: Một số thiết bị hỗ trợ ngoài như Amply hoặc TV sẽ không có cổng Optical, bạn nên tìm hiểu kĩ về các cổng kết nối của thiết bị để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giải trí mình mong đợi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!