Hướng dẫn khắc phục 4 lỗi thường gặp ở điều hòa Casper Inverter GC-18IS32

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, có rất nhiều gia đình đang sở hữu điều hòa Casper Inverter GC-18IS32. Sau một thời gian sử dụng chúng sẽ xuất hiện một số lỗi cơ bản, cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách khắc phục nhé.

1. Điều hòa Casper Inverter GC-18IS32 không mát, không lạnh

Khi chiếc điều hòa Casper 1 chiều GC-18IS32 Inverter 18000 BTU của gia đình bạn không tỏa ra hơi lạnh, không mát. Điều này có thể có nguyên nhân do cục nóng của điều hòa đang trong trạng thái không hoạt động hoặc máy điều hòa bị hết gas, quạt cục nóng điều hòa không chạy hoặc Block không hoạt động.

Hướng dẫn khắc phục 4 lỗi thường gặp ở điều hòa Casper Inverter 18000 BTU GC-18IS32
Khi chiếc điều hòa Casper  1 chiều GC-18IS32 Inverter 18000 BTU của gia đình bạn không tỏa ra hơi lạnh, không mát có thể đến từ rất nhiều nguyên nhân

Hướng dẫn cách khắc phục:

+ Tình huống cục nóng không chạy: Bạn hãy kiểm tra lại phần dây điện kết nối từ mặt lạnh ra cục nóng. Sau đó, kiểm tra cảm biến phòng, cảm biến đồng và kiểm tra phần bo mạch điện tử để khắc phục kịp thời.

+ Điều hòa hết gas: Trước tiên, bạn hãy kiểm tra phần đường ống và dàn nóng với dàn lạnh. Kiểm tra cả phần đầu rắc co nếu có chỗ hở hãy khắc phục ngay. Sau đó, kiểm tra gas trong điều hòa nếu đã hết hãy nạp gas mới.

+ Tình huống block không chạy: Ở tình huống này bạn hãy thay thế tụ kích cho Block.

2. Điều hòa Casper Inverter GC-18IS32 không lên nguồn

Khi chiếc điều hòa Casper 18000BTU GC-18IS32 không lên nguồn rất có thể do nguồn điện bị mất, dẫn tới không có điện cấp vào bo mạch điện tử. Ngoài ra, có thể do hỏng bo mạch điện tử ở dàn lành hay cũng có thể do hỏng nguồn xung, hỏng thạch anh, IC vi xử lý hoặc hỏng biến áp nguồn.

Hướng dẫn cách khắc phục:

Bạn hãy kiểm tra phần điện nguồn cấp vào bo mạch dàn lạnh xem có hỏng aptomat hoặc dây nguồn có bị chuột cắn đứt hay không. Nếu không hãy kiểm tra phần bo mạch điện tử xem có nguồn hay không, thạch anh có dao động, IC vi xử lý có tốt không? Nếu phát hiện ra tình trạng lỗi hãy gọi nhân viên kỹ thuật để khắc phục kịp thời.

3. Điều hòa Casper 18000 BTU 1 chiều GC-18IS32 không hiển thị nhiệt độ

Nếu như các chức năng khác hoàn toàn hoạt động bình thường có duy nhất một sự cố là chiếc điều hòa Casper GC-18IS32 Inverter của gia đình bạn không hiển thị nhiệt độ. Điều này có thể do giắc cắm, dây dẫn của đèn hiển thị bị hỏng, đèn hiển thị nhiệt độ bị hỏng.

Hướng dẫn khắc phục 4 lỗi thường gặp ở điều hòa Casper Inverter 18000 BTU GC-18IS32
Nếu như chiếc điều hòa Casper GC-18IS32 Inverter của gia đình bạn không hiển thị nhiệt độ có thể do giắc cắm, dây dẫn của đèn hiển thị bị hỏng, đèn hiển thị nhiệt độ bị hỏng

Hướng dẫn cách khắc phục:

+ Nếu như đèn hiển thị nhiệt độ hỏng dù xác xuất rất ít nhưng không có nghĩa chúng sẽ không xảy ra. Đối với tình huống này, bạn hãy đem đến đơn vị bảo hành của hãng để tìm cách khắc phục.

+ Nếu như phần giắc cắm/ dây dẫn của đèn hiển thị bị hỏng bạn hãy thay thế chúng khi xác định được đây là nguyên nhân chính nhé.

4. Điều hòa Casper 18000 BTU 1 chiều GC-18IS32 không nhận điều khiển

Bỗng một ngày bạn bấm điều khiển nhưng chiếc điều hòa Casper Inverter 18000 BTU 1 chiều GC-18IS32 lại không nhận tín hiệu. Đừng lo lắng, với tình huống này có rất nhiều nguyên nhân nhưng cách khắc phục vô cùng đơn giản. Nguyên nhân có thể là do điều khiển điều hòa đã bị hết pin, lỗi phần mắt nhận ở bo mạch điện tử trên dàn lạnh của điều hòa hoặc hỏng điều khiển từ xa.

Hướng dẫn khắc phục 4 lỗi thường gặp ở điều hòa Casper Inverter 18000 BTU GC-18IS32
Điều hòa Casper Inverter 18000 BTU 1 chiều GC-18IS32 lại không nhận tín hiệu từ điều khiển có thể do hết pin điều khiển, hỏng điều khiển hoặc lỗi phần mắt nhận ở bo mạch điện tử trên dàn lạnh

Hướng dẫn cách khắc phục:

Nếu như điều khiển điều hòa Casper 1 chiều GC-18IS32 bị hết pin thì bạn hãy thay ngay cho chúng một cặp pin mới nhé. Nếu như điều khiển bị hỏng hãy thay thế bằng một chiếc điều khiển mới. Cuối cùng, hãy kiểm tra phần mắt nhận trên bo mạch trên dàn lạnh nếu phát hiện ra lỗi hãy xử lý ngay để chiếc điều hòa Điều hòa Casper GC-18IS32 hoạt động trở lại bình thường nhé.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp sau một thời gian dài bạn sử dụng chiếc điều hòa Casper Inverter 18000 BTU 1 chiều GC-18IS32. Hy vọng với thông tin này của Websosanh.vn bạn sẽ xác định nhanh chóng lỗi và khắc phục đúng, trúng, kịp thời giúp cho điều hòa hoạt động hiệu quả phục vụ nhu cầu làm mát của bạn và các thành viên trong gia đình.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!