Hướng dẫn khắc phục tình trạng điều hòa Casper lỗi E5 từ A-Z

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E5 thường xảy ra đối với các dòng điều hòa Casper Inverter. Hãy cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân và biện pháp khắc phục hợp lý khi điều hòa Casper báo lỗi E5 bạn nhé.

Nguyên nhân điều hòa Casper lỗi E5

Khi điều hòa Casper báo lỗi E5 bạn có thể kiểm tra tại bảng mã lỗi điều hòa Casper Inverter và sẽ tìm được nguyên nhân chính có thể đến từ lỗi kết nối giữa cục nóng và mặt lạnh. Với những dòng máy lạnh Casper Inverter sẽ được thiết kế với 2 bo mạch, gồm có bo mạch dàn lạnh và bo mạch cục nóng. Hai bo mạch này được nối với nhau bằng dây điện và có xung dao động. Và khi hai bo mạch này mất kết nối với nhau thì điều hòa Casper báo lỗi E5.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa Casper lỗi E5

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính khiến 2 bo mạch của điều hòa mất kết nối và dẫn đến điều hòa Casper lỗi E5. Dưới đây là cách xử lý và khắc phục đối với mỗi trường hợp.

1. Hai bo mạch mất kết nối do bị đứt dây tín hiệu giữa dàn lạnh và cục nóng

Khi điều hòa Casper lỗi E5 bạn cần lập tức ngắt nguồn điện và thử kiểm tra tại nơi chứa dây tín hiệu xem có vị trí nào bị đứt hay bị oxi hóa hay không. 

Trong trường hợp có đồng hồ đo bạn có thể thao tác đo đạc để kiểm tra liệu dây tín hiệu có vấn đề về chất lượng hay không. Đối với tình huống này bạn cần tiến hành thay mới dây tín hiệu để điều hòa Casper có thể hoạt động bình thường trở lại. 

điều hòa casper lỗi e5

 

Chi phí cho lỗi này thì không quá cao và cũng không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật chuyên môn nên bạn có thể tự mua dây và tiến hành thay thế nhé.

2. Hai bo mạch mất kết nối do lỗi bo mạch

Nếu tại bước số 1 (kiểm tra dây nối tín hiệu giữa dàn lạnh và cục nóng) mà không có vấn đề hỏng hóc nào thì phần lớn nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi E5 sẽ đến từ bo mạch. 

điều hòa casper lỗi e5

 

Đây là lỗi khá phức tạp và người dùng không thể tùy ý tự sửa chữa tại nhà. Nếu điều hòa Casper còn đang trong thời gian bảo hành thì bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành Casper để được hỗ trợ kịp thời. Còn khi đã hết thời hạn bảo hành thì bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa điều hòa chuyên dụng gần khu vực sinh sống để được khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Hướng dẫn dùng điều hòa Casper đúng cách vào những ngày nắng nóng

  • Dùng chế độ “Cool”: Thay vì sử dụng chế độ Dry như trong những ngày thời tiết ẩm ướt thì chế độ Cool sẽ được khuyên dùng cho những ngày nhiệt độ lên cao. Điều này giúp máy cho hiệu quả làm mát cao hơn cũng như đảm bảo bầu không khí trong phòng không bị quá khô nẻ.

điều hòa casper lỗi e5

 

  • Dùng thêm quạt gió: Trong những ngày hè việc sử dụng thêm quạt gió khi dùng điều hòa sẽ phần nào giúp bầu không khí trong phòng được lưu thông tốt hơn và nhờ đó mà người dùng cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn.
  • Hạn chế dùng điều hòa cả ngày: Ngồi trong phòng điều hòa 24/24 sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, tinh thần sa sút, người uể oải. Thay vào đó bạn nên ra ngoài khi nhiệt độ đã dịu mát và sử dụng quạt điện để thay thế. Thói quen này cũng giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả và tránh tình trạng quá tải điện.
  • Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ: Trong suốt quá trình hoạt động khó tránh khỏi bụi bẩn, vi khuẩn bám vào bên trong điều hòa khiến hiệu quả làm mát không còn tốt như lúc đầu. Theo các chuyên gia thì bạn nên vệ sinh điều hòa sau khoảng 2-3 tháng sử dụng để máy vận hành tốt nhất.
  • Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp: Bạn nên sử dụng điều hòa với mức nhiệt trong khoảng 25 – 27 độ C để đạt hiệu quả làm mát ổn định, an toàn với sức khỏe và đặc biệt là tiết kiệm năng lượng.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân điều hòa Casper báo lỗi E5 và có phương hướng khắc phục hiệu quả khi điều hòa gặp sự cố này.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!