Hướng dẫn kiểm tra loa kéo di động trước khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để mua được thiết bị phù hợp, âm thanh chất lượng là câu hỏi chung của những người mới chơi âm thanh. Sau đây là một vài hướng dẫn kiểm tra cơ bản, sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình một chiếc loa kéo di động phù hợp.

Kiểm tra ngoại hình loa kéo

Lớp vỏ loa có thể là nhựa hoặc gỗ, tùy thuộc mức giá mà bạn có thể mua được loa vỏ nhựa hay vỏ gỗ,thường vỏ nhựa sẽ rẻ hơn so với loa kéo vỏ gỗ.

kiểm tra loa kéoNước sơn bạn cần quan tâm là có bóng không, lớp sơn có dầy không, nếu lớp nước sơn dầy thì trong quá trình sử dụng sẽ lâu bị cũ loa hơn. Các dòng vỏ gỗ hiện nay thường được sơn một lớp sơn sần chống sước rất đắt và giá trị, lớp sơn này giúp loa vỏ gỗ ít khị bị sước trong khi sử dụng.

Kiểm tra chất âm của loa kéo

Khi thấy ưng ý một chiếc loa keo keo nào đó, bạn đừng vội trả tiền ngay mà hãy bật loa lên test thử một vài bản nhạc, nếu thấy loa có bass sâu, treble nhuyễn thì mới là loa hay, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ngược lại, nếu âm bass không mạnh, treble kêu chóe thì nên tìm hiểu một vài sản phẩm khác xem sao.

kiểm tra loa kéoKiểm tra micro trên loa kéo

Với loa kéo di động thì micro cũng quan trọng không kém. Micro đi kèm thiết bị chuẩn sẽ giúp bạn có thể phô bày giọng hát, giọng nói của mình một cách chính xác nhất. Hiện nay ở một số dòng loa kéo có chung một tình trạng là loa thì tốt nhưng micro hát rất nặng khiến người dùng mất nhiều sức khi sử dụng. Hãy chọn những loa có micro bắt tốt, micro hát nhẹ mà tiếng phát to, tiếng echo dài. Nếu loa có nút chỉnh M-Bass và M-Treble riêng cho mic thì càng tốt.

kiểm tra loa kéoSau đó, bạn hãy thử chạy ra xa xem khoảng cách ‘bắt sóng’ giữa loa và micro là bao xa. Nếu micro bắt tốt ở khoảng cách 20m là tạm ổn rồi, thấp hơn con số này thì hãy cân nhắc thêm nhé. Ngoài ra bạn nên chọn những dòng loa kéo có micro UHF, sẽ giúp chống nhiễu sóng và bắt sóng xuyên tường tốt hơn.

Kiểm tra tính năng kết nối trên loa kéo

Bạn cần quan tâm đến các chức năng của loa kéo, ít nhất phải có các chế độ AUX hay còn gọi là LINE và chế độ kết nối Bluetooth. 2 chức năng này phải hoạt động được và không bị lỗi mới lấy loa nhé. Bạn cũng có thể kết nối bluetooth và đi ra xa loa một chút khoảng 5-10 m xem loa còn bắt được kết nối không. Nếu không mất kết nối bluetooth thì chức năng Bluetooth của loa kéo là rất tốt và bạn hoàn toàn có thể qua bước tiếp theo.

Kiểm tra bánh xe

kiểm tra loa kéoĐiều mình quan tâm đầu tiên khi mua loa kéo cũng chính là bánh xe của nó, nếu loa có một hệ thống bánh nhựa cứng và vành bằng kim loại thì quá tuyệt vời, chắc chắn nó sẽ bền với thời gian. Tránh mua các loại bánh cao su và vành nhựa, bạn chỉ dùng được vài bữa là phải đi mua bánh mới rồi. Việc mua bánh đúng kích cỡ là hoàn toàn khó khăn, bạn chỉ có thể tự chế bánh cho loa kéo mà thôi. Nên tốt nhất hãy chọn cho mình những dòng loa kéo có bánh xe chắc chắn để sau này dùng không còn nỗi lo mất bánh khi kéo nhé.

Kiểm tra tay kéo

Tay kéo của loa kéo là vô cùng quan trọng,nó giúp bạn có thể kéo loa mà không bị mệt, nên chọn những loa có tay kéo cao, chắc khỏe và đặc biệt có nút chắn lộ thiên, nút lộ thiên có nghĩa nút chắn có thể tác động từ bên ngoài, tôi đã sử dụng các loa có nút chắn phía trong loa, qua thời gian sử dụng, do đủ loại người dùng và kéo xách không đúng cách cho nên bị kẹt nút chắn dẫn tới không kéo tay kéo lên được, nếu nút nằm bên trong thì chỉ còn cách là tháo tung loa ra để gỡ nút. Còn nếu nút chắn đặt phía ngoài thì bạn hoàn toàn có thể dùng tay khắc phục luôn nhé.

Kiểm tra loa dùng pin hay ắc quy

Nếu điều kiện kinh tế của bạn khá giả thì hãy mua những dòng loa sử dụng năng lượng ắc quy, không nên chọn loại dùng pin thì pin khi mới mua thì dùng khá tốt chứ được một thời gian là có dấu hiệu kém đi, cứ phải vừa dùng vừa sạc.

kiểm tra loa kéoTrên đây là tất cả kinh nghiệm kiểm tra loa kéo, sẽ rất hữu ích nếu bạn đang có dự định sắm sửa một em để hát karaoke hay sử dụng trong hội trường, hội nghị. Nếu thấy có ích hãy chia sẻ cho mọi người nhé!

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!