Hướng dẫn kiểm tra máy ảnh đã qua sử dụng nhanh chóng, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn mua máy ảnh cũ nhưng không có kinh nghiệm kiểm tra máy? Đừng lo, Websosanh sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra máy ảnh đã qua sử dụng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Kiểm tra Body máy

1. Kiểm tra ngoại hình

Dựa vào mắt nhìn đánh giá cao su bị mòn nhiều hay ít, ốc vít có dấu tháo mở chưa vì ngoại hình sẽ tương ứng với số shots máy đã chụp. Không thể có chuyện máy ảnh cũ mà số shots lại quá ít và ngược lại. 

2. Kiểm tra nội thất bên trong

Kiểm tra sensor có nhiều điểm chết hay chưa bằng cách đóng nắp body, để ISO 100 hoặc 200, tốc độ chụp 30 giây. Sau đó phóng to tấm hình vừa chụp để xem có sao (điểm chết) trên nền đen hay không.

3. Kiểm tra cơ chế hoạt động

  • Gắn lens vào máy ảnh, chụp và để ý kiểm tra xem các phần focus (AF/MF) hoạt động có chuẩn hay không, chủ yếu là kiểm tra AF. Lấy nét xa, gần, trung xem có chuẩn hay là không?
  • Cuối cùng là các phần khác như đèn flash cóc, chân đèn Flash Gun và các phím bấm có hoạt động, đàn hồi bình thường hay không và để ý xem chữ cái phai nhiều hay không bạn nhé.

4. Kiểm tra màn hình

Bạn kiểm tra xem màn hình có điểm chết, bong coast hay là bị móp méo gì hay không,nếu máy có hỗ trợ màn hình cảm ứng bạn cũng chú ý test cảm ứng nhé.

Về kiểm tra ống kính (lens).

  • Kiểm tra vỏ bên ngoài và thấu kính trước sau xem đã bị tháo mở hay là chưa, kiểm tra xem bong coast hay là chưa.
  • Kiểm tra mốc, bụi và rễ tre bằng cách dùng đèn flash điện thoại hay đèn nào đó có thể là chỗ có nắng, dùng tay gạt thanh mở khẩu độ hết cỡ và soi vào ống kính máy ảnh xem bên trong có dính bụi, mốc hay rễ tre gì không. Ngoài ra có thêm hiện tượng mù thấu kính, bạn chú ý để ý xem kính còn trong không nhé.
  • Kiểm tra lens đã được tháo mở hay là chưa bằng kiểm tra các con ốc trên lens, để ý các tem bảo hành trên các ốc xem có bị rách không, Một số trường hợp tháo lens mở ra để lau chùi mốc, rễ tre hay bụi, nếu người bán bảo lens đã mở thì bạn hỏi xem lens đã tháo mở ở đâu và nhớ hỏi kỹ.
  • Kiểm tra Focus: kiểm tra kỹ chức năng Auto Focus(AF) cũng như Manual Focus (MF) xem vòng lấy nét có mượt hay cứng. Nếu là lens zoom thì nên kiểm tra xem vòng zoom có mượt hay là không, có nứt vòng zoom hay không. Lấy nét có chuẩn hay không, đặc biệt là test ở khẩu độ lớn nhất xem có nét hay không/
  • Kiểm tra lens rơi rớt hay chưa bằng cách kiểm tra bên ngoài xem có móp méo hay trầy xước gì không tránh hiện khi lens bị rơi rớt sẽ ảnh hưởng đến thấu kính cũng như chức năng focus của lens.

Trên đây là cách kiểm tra máy ảnh đã qua sử dụng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất nhưng nếu bạn không rành về máy ảnh thì nên nhờ người kiểm tra giùm nhé. Hoặc để chắc ăn hơn bạn có thể đề nghị test máy một thời gian, nếu có sự cố phát sinh trong thời gian test thì hãy đổi trả. 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn mua được một chiếc máy ảnh cũ vừa ý. Chúc các bạn mua sắm thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!