Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt độ laptop có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả công việc của bạn. Tuy nhiên nếu làm việc trong một thời gian dài không nghỉ thì nhiệt độ của máy có thể tăng cao. Làm thế nào để có thể kiểm tra nhiệt độ laptop một cách nhanh chóng nhất. Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nhiệt độ laptop có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả công việc của bạn. Tuy nhiên nếu làm việc trong một thời gian dài không nghỉ thì nhiệt độ của máy có thể tăng cao. Làm thế nào để có thể kiểm tra nhiệt độ laptop một cách nhanh chóng nhất. Bạn hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được nhiệt độ của laptop thông qua chính cảm nhận của mình. Khi sử dụng và máy nóng lên bạn sẽ thấy máy xử lý thông tin chậm hơn, sờ vào thấy máy bị nóng và giật, lag. Lúc này hãy kiểm tra máy bằng những cách ngay dưới đây.

Việc kiểm soát được nhiệt độ máy tính là một điều rất quan trọng. Những cách nhận biết và kiểm tra dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra được nhiệt độ laptop một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Kiểm tra nhiệt độ laptop thủ công

Một trong những cách kiểm tra nhiệt độ laptop vô cùng hữu hiệu đó là bạn có thể sử dụng BIOS. Đây là một hệ thống kiểm soát các tính năng cơ bản của máy tính. Để mở BIOS, đầu tiên bạn phải restart lại máy. Khi thấy logo nhà sản xuất xuất hiện, bạn hãy nhanh tay bấm các phím chức năng. Tùy vào loại máy bạn đang xài, các phím để mở BIOS có thể là F2, F10,F12, Del,… Sau khi vào BIOS, bạn chọn mục “Power”, dòng “CPU Temperature” sẽ cho bạn thấy được CPU của bạn hiện đang bao nhiêu độ.

Một số máy tính xách tay đời mới nay đã nâng cấp BIOS lên UEFI, bạn sẽ thấy nhiệt độ của CPU ngay từ màn hình đầu tiên của UEFI trong mục “Temperature”. Vậy là bạn đã biết được nhiệt độ của laptop mình, bạn có thể tham khảo thêm nhiệt độ laptop bao nhiêu là bình thường?

Kiểm tra bằng phần mềm ngoài

Core Temp

Core Temp là phần mềm hiển thị nhiệt độ của từng lõi (core) trong mỗi bộ vi xử lý hệ thống của bạn. Tính năng này giúp bạn có những biện pháp xử lý kịp thời khi nhiệt độ tăng lên quá cao và giảm tải các chương trình đang hoạt động để tránh các sự cố hệ thống. Core Temp được sử dụng với hầu hết các CPU của AMD và Intel hiện nay.

Các tính năng của Core Temp:

  • Theo dõi nhiệt độ CPU.
  • Ghi lại sự biến thiên nhiệt độ CPU.
  • Cảnh báo khi nhiệt độ tăng lên quá cao.

SpeedFan

SpeedFan cho phép điều chỉnh tốc độ của quạt hệ thống bằng cách giao tiếp với chip điều khiển, theo dõi điện áp, nhiệt độ và tốc độ quạt CPU trong máy tính. Ngoài ra, SpeedFan còn cho phép người dùng theo dõi và kiểm soát các thông số RAM, điện áp, tần số và dung lượng RAM. Tiện ích còn cung cấp khả năng quản lý hiệu năng và độ bền của ổ cứng HDD.

Các tính năng chính của SpeedFan:

  • Theo dõi điện áp, tốc độ quạt và nhiệt độ máy tính.
  • Cảnh báo khi máy tính đạt nhiệt độ cao.
  • Thay đổi tốc độ quạt cho phù hợp, giảm tiếng ồn.
  • Giao diện đơn giản, hoạt động trên tất cả các hệ điều hành.

Real Temp

Đây là công cụ theo dõi và phân tích nhiệt độ từ các loại chip của bộ vi xử lý Intel Core. Real Temp khác với SpeedFan và Core Temp ở chỗ nó không những hiển thị nhiệt độ dưới dạng độ C mà còn hiển thị khoảng cách TJMax (đây là đơn vị đại diện cho nhiệt độ tối đa của độ an toàn bộ vi xử lý).

Mỗi khi CPU nóng lên, chỉ số TJMax dần giảm xuống cho tới chỉ còn số 0 – nghĩa là bộ vi xử lý đã bắt đầu điều tiết và các tiến trình hoạt động của máy tính đang bị chậm lại. Ngoài ra, Real Temp còn có tính năng tự động đóng các ứng dụng đang được mở nếu nhiệt độ máy tính trở nên quá cao để đảm bảo hệ thống không bị quá tải.

Với những cách trên Websosanh hy vọng bạn đã có thể tự kiểm tra nhiệt độ của laptop ngay tại nhà. Nếu nhiệt độ laptop quá cao và làm mọi cách vẫn không hạ thì bạn nên mang máy tới các địa chỉ sửa chữa để được tư vấn kịp thời nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!