Hướng dẫn làm dung dịch bồ hòn và cách sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quả bồ hòn được sử dụng làm chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, bởi trong quả bồ hòn có thành phần chính là Saponin có tính tẩy rửa như xà phòng... Cùng xem qua các làm dung dịch bồ hòn và các công dụng của nó nhé

Quả bồ hòn là một quả ở miền trung nam bộ của nước ta , từ xa xưa người ta đã phát hiên ra tính diệt khuẩn , diệt nấm mốc và dùng để giặt đồ. Thời gian gần đây quả bồ hòn lại trở thành một hiện tượng “hot” – một giải pháp tự nhiên thay thế cho các sản phẩm tẩy rửa hóa học khác. Cùng xem qua cách làm dung dịch bồ hòn và công dụng của dung dịch này như thế nào nhé.

Quả bồ hòn có tác dụng tẩy rửa an toàn

Quả bồ hòn có tác dụng tẩy rửa an toàn

Cách làm dung dịch bồ hòn

Nguyên liệu : Quả bồ hòn, nước sạch, trai đựng.

Cách làm : Đun dung dịch bồ hòn chúng ta sẽ đun theo tỉ lệ 5 quả bồ hòn với 0,5l nước. Bạn rửa qua lớp bụi bẩn ở quả bồ hòn sau đó cho vào nồi đun sôi thì để âm ỉ khoảng chừng 30 phút, bạn để ý khi nước trong nồi còn 2/3 là được. Sau đó đập vung lại để qua đêm hoặc vài tiếng tùy bạn, việc này có tác dụng cho quả bồ hòn ra hết chất.

Sau khi để nguội xong phần cái bạn có thể lấy tay bóp cho ra hết thịt để dung dịch đậm đặc hơn hoặc để lại phần vỏ cho vào túi lưới dùng để gặt đồ.

Dùng rây hoặc khăn xô để lọc dung dịch

Dùng rây hoặc khăn xô để lọc dung dịch

Tiếp theo bạn hãy lọc qua nước bồ hòn, dùng khăn vải hoặc rây bột để lọc đều được. sau đó với 2l dung dịch thành quả bạn vắt vào đó 1/2 quả tranh hoặc 1/4 thìa dấm trắng. Bước này có tác dụng bảo quản tự nhiên tốt hơn, dung dịch của bạn đậy kín có thể dùng đươc trong 2 tuần.

Cách dùng

Dung dịch bồ hòn có rất nhiều công dụng, với mỗi tác dụng lại có cách pha chế riêng. Ví dụ bạn có thể dùng dung dịch bồ hòn để thay thế nước rửa bát và rửa tay, rất sạch và bảo vệ da tay bạn nữa. Cách pha chế với 1 thìa canh dung dịch bồ hòn pha với 1/2 thìa dấm và 1/2 cốc nước sạch (cái này có thể tùy nhé. nếu muốn đặc hơn hay loảng hơn thì bạn có thể thêm hoặc bớt lượng nước). Dung dịch bồ hòn không tạo nhiều bọt nhưng khi rửa bát xong bạn sẽ cảm nhận được đồ dùng đã rất sạch và da tay thì không hề bị nhờn hay khô.

Công dụng thứ 2 và cũng được nhiều người dùng nhất là sử dụng nó như nước giặt hữu cơ tuyệt đối an toàn, nhất là giặt đồ cho trẻ sơ sinh và cho những người có da nhạy cảm. Với máy giặt bạn dùng 4-5 thìa canh dung dịch cho 7kg quần áo, đổ vào ô đựng xà bông giặt và giặt như bình thường. Với quần áo có vết bẩn đặc biệt , dùng vỏ bồ hòn đã luộc trà vào vết bẩn rồi ngâm. Tương tự như vậy với giặt tay nhưng lượng dung dịch bạn dùng có thể ít hơn khoảng 3 muỗng canh thôi nhé.

Dung dịch bồ hòn

Dung dịch bồ hòn

Thứ 3 là dùng để tắm gội. Bồ hòn đặc biệt ở chỗ có chứa chất chống nấm, chàm nên có thể dùng dung dịch và chế dầu gội cho mình rất đơn giản . Bạn pha dung dịch bồ hòn và nước với tỉ lệ 1:1 + vài giọt tinh dầu nguyên chất hoặc là bạn có thể ngâm vỏ bưởi khô, hay nấy nước mùi, xả, hương nhu… và dùng như sữa tắm hay dầu gội bình thường vẫn dùng nhé.

Một công dụng nữa của dung dịch bồ hòn là sử dụng như dung dịch tẩy rửa, bạn có thể tận dụng lại bình xịt cũ, pha dung dịch với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng như nước lau kính thông thường. Đối với dung dịch để cọ nhà tắm và bếp thì bạn nên để đặc hơn 1 chút, để lau nhà và khủ mùi nhà vệ sinh bạn pha với nước theo tỉ lệ 1:4.

Hiện tại cũng có nhiều cửa hàng bán sẵn dung dịch quả bò hòn

Hiện tại cũng có nhiều cửa hàng bán sẵn dung dịch quả bò hòn

Ngoài những công dụng kể trên, dung dịch bồ hòn còn được dùng trong rất nhiều trường hợp khác như để chống kiến và côn trùng, tắm cho thú cưng, tạo bọt cạo râu… Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!