Hướng dẫn mẹ cách pha sữa cho bé đúng "chuẩn" không bị vón cục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tượng sữa bột vón cục khi pha là khá phổ biến. Tuy nhiên, đôi khi việc sữa bị vón cục không nằm ở chất lượng sữa bột mà lại nằm ở cách pha sữa của mẹ sai hoặc cách bảo quản sữa bột của mẹ không đúng.

Sữa công thức hay sữa bột là sản phẩm thay thế vô cùng lý tưởng cho các mẹ không có sữa hoặc không đủ sữa cho con bú. Tuy việc pha sữa không có gì khó khăn nhưng nếu không theo đúng hướng dẫn thì sữa rất dễ bị vón cục hoặc mất chất, không bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng trong công thức sữa ban đầu.

Cách pha sữa bột cho bé không bị vón cục

Cách pha sữa bột cho bé không bị vón cục

Hiện nay các sản phẩm sữa bột nhiều dưỡng chất như Abbott Similac, Abbott Grow hay Dielac của Vinamilk thường bị vón cục khi pha sữa. Vậy, nguyên nhân vì sao mà sữa bột lại hay bị vón cục khi pha?

– Có nhiều mẹ cho rằng sữa bột được bảo quản trong hộp giấy thường có khả năng bị vón cục nhiều hơn so với được bảo quản trong hộp thiếc. Đây không phải là kết luận không có nguyên nhân, bởi điều kiện bảo quản trong hộp thiếc thường tốt hơn, sữa không bị ẩm ướt hoặc xâm nhập của vi khuẩn hay không khí bên ngoài. Sữa công thức thực ra rất dễ nhiễm khuẩn mà vi khuẩn hay nấm men dẫn đến tình trạng vón cục lại cần độ ẩm và nước, vì vậy, một khi thấy sữa vón cục ngay cả khi chưa pha thì mẹ nên xem xét lại chất lượng của sữa xem có nên sử dụng cho con nữa không.

– Sữa bột để lâu hơn 1 tháng sau khi mở hộp cũng có thể là nguyên nhân gây vón cục. Theo nhà sản xuất thì thời gian bảo quản tốt nhất của các sản phẩm sữa bột công thức là từ 3 tuần đến 1 tháng. Sau thời gian này, sữa sẽ không còn được bảo toàn chất dinh dưỡng nữa, ngoài ra, sữa cũng rất dễ gây ra tình trạng vón cục vì độ ẩm xâm nhập vào.

Cách pha sữa bột cho bé không bị vón cục

Cách pha sữa bột cho bé không bị vón cục

Cách pha sữa bột cho bé không bị vón cục

Pha sữa bột vào bình cổ rộng: Kinh nghiệm pha sữa của cấc mẹ cho thấy khi pha sữa bột vào bình sữa cổ rộng, sữa sẽ ít bị vón cục hơn.

Lắc sữa, khuấy sữa thật kỹ: Có nhiều loại bột sữa dễ tan nhưng cũng có những loại bột sữa rất khó tan. Dù là loại nào thì khuấy sữa, lắc sữa thật kỹ là điều rất quan trọng để sữa không bị vón cục.

Nhiệt độ nước: Đây là yếu tố rất quan trọng khi pha sữa bột. Sữa công thức thường được pha với nhiệt độ nước khoảng 40 – 50 độ C. Nếu nước nguội, sữa bột sẽ bị vón cục, các chất dinh dưỡng không được hòa tan hết, còn nếu nước nóng, các chất dinh dưỡng có thể bị phá hủy và không phát huy hiệu quả.

Cho nước vào trước, cho bột sữa vào sau: Nhiều mẹ thường cho sữa bột vào trước rồi mới cho nước vào, tuy nhiên, đây là trình tự có thể khiến sữa bị vón cục.

Pha sữa theo đúng công thức sữa: Hãy pha sữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên pha sữa quá loãng hay quá đặc. Sữa được pha loãng sẽ khiến bé bị thiếu chất còn nếu pha đặc, bé không những dễ bị thừa chất mà còn có thể gây ra tình trạng vón cục khi pha.

– Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý về điều kiện bảo quản sữa bột. Sữa bột cần được bảo quản ở nơi khô thoáng, không quá nóng không quá lạnh và tránh xa ánh sáng mặt trời. Sữa công thức cho bé cũng nên được sử dụng hết trong vòng 3 tuần đến 1 tháng sau khi mở hộp, sau khoảng thời gian này, tốt nhất mẹ không nên dùng cho bé nữa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!