Hướng dẫn nâng cấp card màn hình cho laptop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để cải thiện đồ họa laptop, nhiều người nghĩ đến ngay việc nâng cấp card màn hình cho laptop. Vậy khi nâng cấp card màn hình cần chú ý những điểm gì? Thao tác ra sao?

Card màn hình là gì?

Card màn hình còn được gọi card đồ họa hoặc chip (card) VGA – tên tiếng anh là Video Graphics Adaptor. Card màn hình là bộ phận không thể thiếu trong laptop, máy tính vì nó có chức năng xử lý thông tin về hình ảnh trong máy tính ví dụ như về màu sắc, độ phân giải, độ tương phản… thông qua kết nối với màn hình nhằm hiển thị hình ảnh giúp người dùng có thể thao tác, xử lý được trên máy. Yếu tố quyết định đến sức mạnh của card màn hình chính là GPU (Graphic Processing Unit). Nói một cách đơn giản hơn card đồ họa sẽ quyết định việc chơi game, xem video, học tập về đồ họa trên máy tính.

Card đồ họa đang được chia làm 2 loại chính đó là card rời và card onboard (được tích hợp sẵn trên main của máy).

  • Card Onboard: đây là loại card được tích hợp sẵn trên bo mạch chủ của máy tính, đi sâu hơn đó là nó được tích hợp vào CPU và sử dụng sức mạch của CPU kết hợp với bộ nhớ RAM để hỗ trợ giúp xử lý hình ảnh được tốt hơn.
  • Card rời: cũng có tính năng công việc như card onboard điểm khác biệt là card rời có đầy đủ hẳn một bộ phận riêng để hoạt động độc lập, chuyên xử lý tất cả các dữ liệu về hình ảnh. Vì thế mà card rời luôn được đánh giá tốt hơn so với card onboard khi ở cùng một cấp độ.

Hướng dẫn nâng cấp card màn hình cho laptop

Bước 1: Thực hiện thao tác khớp nối bản lề

  • Đối với các dòng máy mới, bạn có thể thấy card đồ họa một cách đơn giản bằng việc mở panel ở bên dưới của máy tính. Nhưng đối với những chiếc laptop đời cũ cần phải trải qua nhiều bước khác nhau.
  • Không phải loại card đồ họa nào cũng phù hợp với chiếc laptop của bạn, bạn hãy chọn cho mình một chiếc card màn hình do chính hãng laptop mà bạn đang sử dụng.
  • Một chiếc laptop đều có thiết kế khác nhau nhưng quy trình nâng cấp card đồ họa cho laptop thường bắt đầu bằng các mở vỏ đậy: bật tấm đậy bản lề bằng nhựa sau đó nhấc nó ra khỏi máy. Không sử dụng lực quá mạnh ví nó có thể làm hỏng các bộ phận bằng nhựa của laptop

Bước 2: Thao tác tháo bàn phím

Đối với các dòng máy mới, ngày càng được tối ưu về mọi mặt do đó bạn có thể tháo bán phím cũng trở lên dễ dàng hơn bạn có thể tháo chúng mà không cần vặn bất cứ một con ốc nào cả. Còn đối với dòng laptop cũ thì bạn cần phải tìm ra vặn một vài con ốc dưới nắp đậy bản lề vừa tháo và nhấc ra ngoài tiếp theo là các giắc kết nối.

Bước 3: Tháo màn hình

  • Bằng cách tháo các ốc ở phần bên dưới và phía sau của laptop khi đó bạn đã tháo toàn bộ các bộ phận của màn hình, rút  cáp anten Wi-Fi và cáp video trước khi tháo.
  • Tiến đến là tháo ổ đĩa quang học bạn tháo ổ đĩa này bằng cách nhấn một chốt ở bên dưới laptop và kéo trượt ổ đĩa ra ngoài.

Bước 4: Tháo khung sườn

Tháo khung sường phía trên bằng cách tháo các ốc giữ ở bên dưới máy tính

Bước 5: Nâng cấp card màn hình và lắp ráp trở lại

Một số điều cần chú ý khi tháo laptop các con ốc khá là nhỏ do đó bạn cần để gọn vào tránh sự mất mát vì khó có thể kiếm được một con ốc vừa để thay thế. Sau khi nâng cấp card màn hình laptop xong bạn tiến hành lắp ráp chiếc laptop như ban đầu.

Sau đó bạn tiến hành khởi động máy và kiểm tra xem chiếc laptop của bạn đã nhận card mới lắp hay chưa? Khi khởi động máy hệ thống sẽ yêu cầu bạn download và cài đặt lại driver mới nhất từ trang chủ để bạn không phải gặp bất cứ một số lỗi gì khi sử dụng card màn hình mới

Trên đây là các bước giúp bạn có thể nâng cấp card màn hình laptop. Đây là công việc không hề đơn giản đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết sâu về laptop cũng như sự tỉ mỉ vì chỉ cần lắp sai các chi tiết, thiếu một vài con ốc là ảnh hưởng đến hiệu năng của laptop ngay. Nếu cảm thấy không tự tin vào trình độ của bản thân, tốt nhất bạn nên mang laptop ra ngoài tiệm nhờ các chuyên gia nâng cấp hộ, tốn thêm 1 ít chi phí nhưng được cái bảo đảm, an toàn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!