Hướng dẫn nâng cấp Ram máy tính hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Ram là một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc máy tính của bạn không hiệu quả thì chắc chắn rằng đây là lúc mà bạn nên tìm kếm và nâng cấp Ram ngay. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể nâng cấp Ram một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Hầu hết các dòng main hiện nay đề hỗ trợ từ 2 đến 4 khe cắm Ram để người dùng có thể nâng cấp Ram khi cần thiết. Khi bạn cần mua thêm Ram để nâng cấp cho máy tính thì sẽ có những điều mà bạn cần quan tâm như sau:

Chọn loại RAM mà mainboard hỗ trợ

Mainboard chính là nơi để gắn kết các bộ phận của máy tính lại cùng nhau. Chính vì vậy khi bạn nâng cấp thêm RAM mới thì tốt nhất nên xem xét liệu rằng RAM có tương thích với mainboard hay không. Hãy xác định xem tuổi đời của mainboard bạn đang dùng. Nếu bạn mới mua khoảng 3, 4 năm trở lại đây thì rất có thể loại RAM sẽ là DDR III, còn trước đó nữa sẽ là DDR II.

Chọn Ram có khả năng tương thích với Mainboard

Chọn Ram có khả năng tương thích với Mainboard

Bên cạnh đó bạn cũng cần xem mainboard hỗ trợ loại RAM BUSS bao nhiêu ? Ví dụ mainboard hỗ trợ RAM có độ BUS tối đa là 1066MHz nhưng bạn lại mua RAM có BUS là 1333MHz thì chắc chắn xung đột sẽ xảy ra trong quá trình sử dụng.

Chọn RAM tương thích với RAM đang dùng

Khi bạn lắp thêm RAM cho máy tính thì điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng song song hai loại RAM cùng lúc vì vậy nên chọn RAM tương thích với chiếc mình đang sử dụng. Một cặp RAM đạt chuẩn là cặp RAM cùng hãng sản xuất, cùng dung lượng, và cùng số BUS. Lúc này sức mạnh của RAM sẽ được tối ưu hóa ở mức cao nhất. Trong trường hợp các thông số của 2 RAM không khớp nhau thì sẽ rất lãng phí tài nguyên ví dụ: nếu bạn mua thanh RAM có BUS 1333MHz nhưng RAM cũ chỉ chạy ở BUS 1066MHz thôi thì RAM mới cũng chỉ chạy ở mức tối đa là 1066MHz. Rất lãng phí.

Vậy nên điều quan trọng tiếp theo là nhìn thông số RAM cũ để lựa chọn sao cho phù hợp.

Một số lưu ý giúp bạn mua RAM tốt

Nếu bạn không rành thì hãy nhờ người có kinh nghiệp lắp giúp, khi tháo lắp nên nhẹ nhàng, đừng để mất chân RAM hoặc ốc vít.

Nên ngắt nguồn điện khi tháo lắp RAM

Nên ngắt nguồn điện khi tháo lắp RAM

RAM là linh kiện rất ít khi hỏng hóc, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý mua ở các cửa hàng uy tín có chế độ bảo hành lâu dài và ngắt nguồn điện khi tháo lắp.

Hiện nay để chạy Windows 7 và Windows 8 mượt mà, trung bình RAM máy tính của bạn phải đạt 4GB hoặc cao hơn. Trong khi đó với Windows XP thì 2GB là dư sức rồi. Nếu chưa có điều kiện nâng cấp RAM, hãy tham khảo cách biến USB thành bộ nhớ RAM để tăng tốc máy tính.

Ngoài ra, các bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra RAM máy tính để có những xử lý kịp thời, công cụ mà các bạn có thể sử dụng đó là SuperRam. Sử dụng SuperRam giúp bạn check, kiểm tra thông tin RAM một cách đầy đủ nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!