Hướng dẫn phân loại quạt trần đèn phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần đèn ngày càng được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, chất lượng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người hiện nay.

Hiện nay, quạt trần đèn đã và đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều hộ gia đình. Đi kèm với thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Để giúp bạn lựa chọn mẫu quạt phù hợp một cách dễ dàng. Hôm nay, Websosanh xin chia sẻ đến các bạn cách phân loại các loại quạt phổ biến hiện nay, cùng tìm hiểu nhé!

Phân loại quạt theo chất liệu

quạt trần đèn
Phân loại quạt trần đèn theo chất liệu

1. Quạt trần có đèn gỗ

Quạt trần cánh gỗ là một trong những loại quạt trần được ưa chuộng nhất hiện nay. Được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp đã qua xử lý nên độ bền của đèn khá tốt, hoàn toàn không bị mối mọt làm ảnh hưởng đến độ bền của đèn theo thời gian. Thông thường, quạt trần có đèn cánh gỗ được sử dụng trong những không gian sống được thiết kế theo phong cách cổ điển, mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian.

Quạt trần cánh gỗ sẽ được kết hợp với chất liệu thủy tinh hoặc pha lê cao cấp được gắn trên bề mặt đèn, thích hợp trang trí cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, quán cafe… Không chỉ là một chiếc quạt trần làm mát thông thường mà quạt trần đèn cánh gỗ còn tạo nên điểm nhấn cho bất kỳ không gian nào có sự xuất hiện của nó.

2. Quạt trần đèn led

Quạt trần đèn Led được làm bằng chất liệu hợp kim cao cấp, có độ bền cao. Do được trải qua công nghệ xử lý nghiêm ngặt để mang đến một loại hợp kim có khả năng chống oxi hóa, gỉ sét, bền bỉ với thời gian nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Khi được chiếu sáng bởi các bóng đèn Led hiện đại sẽ mang đến cho không gian nguồn sáng ổn định, tỏa nhiệt thấp mang đến một sản phẩm quạt trần tiết kiệm điện năng tốt nhất. Hơn nữa, do được thiết kế để lắp đặt trong những không gian sống hiện đại nên quạt trần đèn led có nhiều kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của nhiều không gian sống.

3. Quạt trần đèn đồng

Quạt trần đồng được làm bằng đồng cao cấp, đặc điểm của chất liệu này là độ bền tốt, mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, quạt trần đèn đồng có nhiều mẫu mã đa dạng, được thiết kế với kiểu dáng ấn tượng mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Thông thường những mẫu quạt trần đèn đồng sẽ thích hợp lắp đặt ở những không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển.

4. Quạt trần đèn pha lê

Quạt trần pha lê là một trong những dòng quạt trần cao cấp nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của khách hàng hiện nay. Ưu điểm của mẫu quạt trần này là được làm từ chất liệu pha lê cao cấp, có khả năng chịu lực rất tốt, có khung kim loại chắc chắn tránh được nhiều tác hại từ môi trường, kết hợp với những hạt pha lê được chế tác kỹ lưỡng mang đến sự lung linh và sang trọng trong căn phòng.

Bạn có thể sử dụng mẫu quạt trần pha lê để chiếu sáng cho nhiều không gian sống khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Ngoài ra, chất liệu pha lê còn được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao trong việc mang lại may mắn và thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng quạt trần pha lê cho không gian gia đình mình.

Phân loại theo số cánh quạt

Hiện nay, trên thị trường quạt trần được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã với số lượng cánh quạt: 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh. Tùy vào mục đích lắp đặt ở từng không gian mà bạn sẽ có số lượng cánh quạt khác nhau để lựa chọn.

quạt trần đèn
Quạt trần được phân loại theo số cánh quạt

Nếu như quạt trần thiết kế 3 cánh là dòng quạt trần truyền thống và có thiết kế đơn giản với sải cánh quạt khoảng 150cm mang đến khả năng làm mát hiệu quả, vận hành êm ái, phù hợp với những không gian có diện tích lớ  như trường học, bệnh viện,… Quạt trần 5 cánh có tính thẩm mỹ cao hơn so với quạt trần 3 cánh, chúng được sử dụng trong các không gian như khách sạn, không gian gia đình.

Phân loại theo chức năng

Quạt trần được thiết kế tích hợp chức năng chiếu sáng và làm mát trong cùng một sản phẩm nên khi lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào. Nhưng khi lắp đặt quạt trần trang trí trong không gian phòng khách, bạn cần dựa vào tính thẩm mỹ và trang trí sao cho phù hợp với thiết kế của không gian nhất.

Phân loại theo kích thước quạt trần

Quạt trần có kích thước rất đa dạng, phổ biến nhất là quạt trần 3 cánh và quạt trần 5 cánh với đường kính quạt từ 1,4m trở xuống, chiều cao quạt từ 30-40cm. Còn đối với quạt trần đèn chùm, đây là loại quạt trần trang trí cầu kỳ thường có 5 cánh, đường kính từ 1,5m trở xuống, chiều cao từ 50-70cm. Đối với quạt trần cánh đảo gió, kích thước của quạt này thường thấp hơn 40cm, đường kính dưới 1,2m phù hợp với những căn phòng nhỏ theo phong cách hiện đại.

quạt trần đèn
Phân loại quạt trần theo kích thước

Trên đây là cách phân loại các loại quạt trần đèn phổ biến hiện nay mà Websosanh muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu quạt ưng ý và phù hợp nhất.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!