Hướng dẫn sử dụng chế độ Energy Ctrl trên điều hòa LG 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên mỗi chiếc điều hòa LG 2023 được trang bị chế độ Energy Ctrl tích hợp sẵn trên remote điều hòa sẽ có 4 nấc 40%, 60%, 80% và 100%. Mỗi lần bấm sẽ tiết kiệm được thêm từ 20% - 60% năng lượng. Chi tiết cách dùng như sau:

1. Khái niệm Energy Ctrl

Energy dịch từ tiếng Anh ra nghĩa là năng lượng. Ctrl là từ viết tắt của Control dịch ra có nghĩa là điều khiển. Nên có thể hiểu Energy Control có nghĩa là điều khiển năng lượng một cách có tính chủ động. Đây là tên một công nghệ độc quyền của LG được trang bị cho một số model điều hòa của hãng từ năm 2018. Nếu sản phẩm điều hòa nào được trang bị công nghệ hay tính năng này trên máy thì tại thiết bị điều khiển điều hòa LG đó sẽ có nút Energy Ctrl.

chế độ Energy Ctrl trên điều hòa LG 2023 mới
Nút Energy Ctrl được tích hợp sẵn trên điều khiển điều hòa LG 2023

Trên mỗi chiếc điều hòa LG được trang bị chế độ Energy Ctrl tích hợp sẵn trên remote điều hòa sẽ có 4 nấc 40%, 60%, 80% và 100% lần lượt tương ứng với các mức công suất hoạt động của điều hòa như: mát như gió mùa thu thổi, lạnh man mát như gió mùa về, lạnh như thời tiết mùa xuân và mát tối đa phục vụ mùa hè nắng nóng oi ả.

Và đúng như tên gọi của công nghệ/chế độ Energy Ctrl, người sử dụng có thể tùy chỉnh các mức công suất này vừa nhanh vừa tiện chỉ với một cái bấm nút ngay trên remote điều hòa LG và tận hưởng chế độ lạnh mình vừa chọn.

2. Hướng dẫn sử dụng chế độ Energy Ctrl trên điều khiển điều hòa LG 2023

Cái gì tốt thì sẽ được duy trì lâu dài. Có thể nhiều người thích chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ như trên một số dòng của điều hòa Daikin hơn nhưng cũng có người không thích vì cảm biến cũng có thể sai nên tự chủ động bấm thủ công và kiểm soát công suất theo ý mình vẫn là tốt nhất. Do đó, chế độ Energy Ctrl này vẫn được duy trì trên các sản phẩm điều hòa LG mới nhất trong năm 2023.

Cách sử dụng nút Energy Ctrl trên điều hòa LG mới cũng tương tự như các máy điều hòa LG đời cũ. Theo đó, bạn chỉ cần nhớ 2 nguyên tắc sau:

2.1. Nguyên tắc sử dụng Energy Ctrl theo mùa

Nếu đang ở trong tiết trời của 1 trong 4 mùa xuân, hạ, thu, đông mà chưa biết nên chọn chế độ Energy Ctrl như nào cho phù hợp thì bạn có thể nhớ nhanh nguyên tắc sau:

  • Bấm 1 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 100% được khởi động, đây là mức nhiệt độ làm mát thích hợp cho mùa hè nóng nực.
  • Bấm 2 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 80% được khởi động, đây là mức nhiệt độ làm mát thích hợp sử dụng trong mùa xuân.
  • Bấm 3 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 60% được khởi động, mức nhiệt độ này làm mát thích hợp cho không gian phòng sử dụng mùa thu.
  • Bấm 4 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 40% được khởi động, nhiệt độ làm mát này thích hợp sử dụng trong mùa đông
cách dùng chế độ Energy Ctrl trên điều khiển điều hòa LG 2023
Hướng dẫn sử dụng chế độ Energy Ctrl trên điều khiển điều hòa LG mới

2.2. Nguyên tắc sử dụng Energy Ctrl theo số lượng người

Không nhất thiết phải sử dụng một kiểu chế độ Energy Ctrl theo mùa. Bạn cũng có thể sử dụng linh hoạt chế độ này theo nguyên tắc số lượng người trong không gian phòng như sau:

  • Bấm 1 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 100% được khởi động, nhiệt độ này làm mát thích hợp cho cả gia đình cùng hoạt động trong phòng.
  • Bấm 2 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 80% được khởi động, đây là mức nhiệt độ làm mát thích hợp cho một vài người ở trong phòng.
  • Bấm 3 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 60% được khởi động, mức nhiệt độ này làm mát thích hợp cho 2 người sử dụng trong phòng.
  • Bấm 4 lần nút Energy Ctrl – chế độ làm lạnh 40% được khởi động, nhiệt độ làm mát thích hợp cho 1 người hoặc sử dụng vào ban đêm để lạnh không buốt.

*Lưu ý: Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động Energy Ctrl chỉ khả dụng ở chế độ làm mát và công suất hoạt động của điều hòa có thể giảm khi bật chế độ này.

3. Danh sách điều hòa LG 2023 được trang bị chế độ Energy Ctrl

Nếu bạn đang tìm kiếm một model điều hòa LG 2023 mới nhất được trang bị chế độ Energy Ctrl ngay trên điều khiển điều hòa thì đừng bỏ qua các model sau nhé!

  • Điều hòa LG V18WIN Inverter 18000 BTU 1 chiều
  • Điều hoà LG V10WIN Inverter 9000 BTU 1 chiều
  • Điều hoà LG V13WIN Inverter 12000 BTU 1 chiều
  • Điều hòa LG V24WIN Inverter 24000 BTU 1 chiều
  • Điều hòa LG V13APFP Inverter 12000 BTU 1 chiều

Đây đều là những model thuộc dòng V-WIN và V-APFP 1 chiều inverter mới. Tùy vào không gian diện tích phòng mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mức công suất phù hợp.

Các model điều hòa LG 2023 mới được trang bị chế độ Energy Ctrl
Các model điều hòa LG 2023 mới được trang bị chế độ kiểm soát năng lượng chủ động Energy Ctrl.

Trên đây là khái niệm và hướng dẫn sử dụng chế độ Energy Ctrl trên các mẫu điều hòa LG mới nói riêng và điều hòa LG tích hợp sẵn chế độ này trên remote điều khiển nói chung. Thay vì lúc nào cũng để điều hòa hoạt động hết công suất trong khi phòng ít hoặc không người, thời buổi kinh tế thị trường, giá điện leo thang thì sẽ rất xót ruột vì chi bộn tiền điện cho điều hòa. Tiết kiệm được phần trăm nào sẽ được lợi phần trăm đó. Chiếu theo tỉ lệ phần trăm công suất hoạt động của máy bạn có thể tiết kiệm được tới 60% tiền điện tại nhiều thời điểm trong ngày nếu biết chủ động năng lượng. Nếu thích LG và muốn chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình thì đừng bỏ lỡ những model gợi ý trên từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!