Hướng dẫn sử dụng lò nướng Sanaky tận dụng 3 tính năng chính hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các chị em nội trợ luôn quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị bếp sao cho hiệu quả và tiết kiệm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng lò nướng Sanaky một cách thông minh nhất, cung cấp đầy đủ kiến thức nhất cho các chị em khi lựa chọn sản phẩm này.

1. Tổng hợp 3 tính năng chính của lò nướng Sanaky

Sau khi tìm hiểu sản phẩm và chọn mua lò nướng Sanaky đang bán giá ưu đãi, bạn cần nắm được cách dùng lò nướng Sanaky để khai thác hết tính năng những gì mà sản phẩm mang lại.

Lò nướng Sanaky VH-509S2D
Lò nướng Sanaky VH-509S2D

Xiên quay

Là một trục bằng hợp kim không gỉ, xiên quay thường được tích hợp trong lò nướng thùng, duy chỉ có lò nướng thủy tinh không có bộ phận này. Để sử dụng chức năng này bạn cần xiên thực phẩm vào thanh xiên inox rồi gắn cố định lại trong lò nướng. Khi chế độ nướng xiên quay được bật, xiên sẽ tự động quay tròn khi nướng thực phẩm. Chức năng này thích hợp để nướng các loại thực phẩm có kích thước lớn như gà, vịt và phù hợp với những lò chỉ có lửa trên và lửa dưới.

Quạt đối lưu

Quạt đối lưu được gắn trực tiếp vào thành lò nướng. Chiếc quạt này có chức năng điều khiển luồng không khí nóng sao cho nhiệt được lan tỏa đều trong lò khiến món ăn chín đều và nhanh hơn, màu vàng bắt mắt. Với những lò nướng có quạt đối lưu thì chức năng xiên quay trở nên không cần thiết. Không những thế, còn giúp tiết kiệm nhiệt năng hơn lò nướng thông thường.

Đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng được xem là một trong những tính năng đặc biệt của lò nướng vì bạn có thể kiểm soát được tình trạng thực phẩm trong lò. Chức năng này thuận tiện hơn cho người đầu bếp khi chế biến món ăn, đảm bảo thức ăn không bị quá chín hoặc sống do có thể quan sát được thức ăn khi đặt trong lò.

2. Cách sử dụng lò nướng điện Sanaky cơ bản

Xả đá thực phẩm hoàn toàn trước khi nướng

Đối với thực phẩm đông lạnh, bạn cần phải rã đông hoàn toàn trước khi nướng. Thực phẩm khi bị đông đá đem nướng rất dễ xảy ra tình trạng không chín đều cháy bên ngoài nhưng phần thịt ở bên trong còn sống.

Vệ sinh lò nướng sau mỗi lần sử dụng

Vệ sinh lò nướng sau mỗi lần sử dụng sẽ giúp thiết bị của bạn có độ bền cao hơn, thực phẩm chế biến vệ sinh hơn, đảm bảo sức khỏe của gia đình. Bạn có thể dùng giấy ướt, khăn ướt để lau lò nướng, kèm theo đó là xịt chuyên dụng để rửa lò nướng, loại bỏ vi khuẩn.

Đặt lò nướng nơi thoáng đãng

Bạn nên tìm vị trí đặt lò nướng sao cho thoáng đãng, tiện dụng. Bạn không nên đặt lò nướng bên cạnh các thiết bị điện tử khác vì nguồn nhiệt từ lò nướng có thể ảnh hưởng chức năng hoạt động của các thiết bị này.

Hạn chế mở cửa lò trong quá trình nướng

Việc mở cửa lò nhiều sẽ làm mất nhiệt lượng, khiến thức ăn lâu chín hoặc chín không đều, hao tốn điện năng.

Đảm bảo nguồn điện cung cấp

Thông thường, công suất của lò nướng Sanaky là từ 1300W – 2000W tùy từng model và dung tích của lò. Bạn cần lò hoạt động ở mức công suất này, tránh tình trạng cháy nổ, chập điện do quá tải, đảm bảo an toàn nhà bếp cho bản thân và gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn sử dụng lò nướng điện Sanaky đi kèm với sản phẩm để chọn cắm nguồn điện áp phù hợp.

Lò nướng Sanaky VH909S
Lò nướng Sanaky VH909S

3. Bí quyết sử dụng lò nướng Sanaky nấu món ngon

Lựa chọn nhiệt độ nướng thời gian nướng phù hợp với món ăn

Khi nướng thực phẩm trong lò nướng Sanaky, bạn cần lưu ý lựa chọn nhiệt độ và thời gian nướng sao cho phù hợp với loại thực phẩm đó. Trong hướng dẫn sử dụng lò nướng Sanaky có ghi rất rõ thông số của lò. Bạn có thể tham khảo bảng thống kê dưới đây để cài đặt chế độ sao cho chất lượng món ăn được hoàn hảo nhất.

Bảng thông tin tham khảo nhiệt độ và thời gian nướng
Loại thực phẩm Nhiệt độ (độ C) Thời gian (phút)
Bánh mì 190 9-12
Bánh ngọt 190 7-10
Cá hấp 250 10-15
Bánh nướng 160 30-40
Thịt gà, vịt, lợn 220-250 35-40
Sườn nướng 250 10-15
Đậu rang 125-150 6-10

 

Chọn lựa thực phẩm chế biến

Bạn chỉ nên nướng khối lượng thực phẩm phù hợp với dung tích của lò, thêm vào đó, việc lựa chọn nướng những nguyên liệu có độ chín cùng nhau để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh tình trạng nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào trong lò, thức ăn sẽ không chín đều, kéo dài thời gian nướng, tốn điện năng mà mùi vị món ăn cũng không được ngon.

Làm nóng lò trước khi nấu trong thời gian sơ chế, hay ướp thực phẩm

Trong thời gian sơ chế nguyên liệu bạn có thể khởi động làm nóng lò trước khoảng 10 phút. Khi nhiệt độ trong lò đã ổn định, bạn đặt thực phẩm đã tẩm ướp vào trong lò. Việc làm này sẽ giúp thời gian nướng rút ngắn, thức ăn thơm ngon hơn.

Chú ý cách đặt thực phẩm trong lò

  • Bạn nên để thực phẩm chính giữa lò để đảm bảo nhiệt lượng nhận được đều nhất.
  • Nên đặt cân xứng thực phẩm để bề mặt thực phẩm tiếp xúc nhiệt đều nhau.

Cắt miếng thực phẩm vừa ăn

  • Thực phẩm cắt mỏng sẽ chín nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn
  • Nếu món ăn cần để miếng dày thì bạn nên khứa lên bề mặt giúp thực phẩm mau nhanh chín và chín đều cả bên trong

Dùng các vật liệu chịu nhiệt và dẫn nhiệt tốt

Các dụng cụ để đặt thực phẩm nên là các sản phẩm chịu nhiệt tốt, tránh nứt vỡ và đặt biệt dẫn nhiệt tốt giúp thực phẩm mau chín hơn.

Hạn chế mở cửa lò nhiều lần

Hạn chế việc đóng mở cửa lò nướng quá nhiều sẽ gây thất thoát nhiệt trong lò, kéo dài thời gian nấu cũng như ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Đặt lò nơi thoáng đãng, tránh nhiệt độ cao, các vật dụng dễ cháy

Nên lựa chọn vị trí đặt lò sao cho thoáng đãng, dễ thoát nhiệt để tăng độ bền cho máy vì nhiệt lượng của lò nướng tỏa ra nhiều. Hơn thế nữa, những nơi có nhiệt độ cao, gần các vật gây cháy bạn cần nên tránh vì rất dễ xảy ra sự cố hỏng hóc hay cháy nổ.

Thường xuyên vệ sinh lò nướng, thanh nhiệt

Các chất bẩn sau một thời gian bám vào thành lò hoặc thanh nhiệt sẽ khiến cho việc nấu nướng không hiệu quả, thời gian kéo dài. Do đó, việc vệ sinh làm sạch gian bếp bếp nhanh chóng không nằm ngoài việc giữ lò nướng luôn sạch các vết dầu mỡ, sẽ đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ, độ bền sản phẩm. Để thuận tiện, bạn nên xem xét phần cấu tạo trong hướng dẫn sử dụng lò nướng Sanaky đi kèm để tháo lắp vệ sinh các bộ phận dễ dàng hơn.

Rút điện sau mỗi lần sử dụng

Các thiết bị điện khi dùng xong đều được cài đặt chế độ chờ, có đèn báo hay hiển thị trên màn hình. Việc rút điện sau mỗi lần sử dụng giúp tiết kiệm nguồn điện năng này dù không lớn.

Dùng quạt đối lưu để tản nhiệt sẽ chín nhanh hơn

Như đã phần tích ở trên, quạt đối lưu sẽ giúp nhiệt lượng trong lò nướng được lưu thông đều và tốt hơn, giảm thời gian chế biến.

Chú ý thời gian nướng, quan sát thực phẩm thường xuyên

Bạn cần chú ý thời gian nướng sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm, loại chín nhanh, loại lâu chín… bên cạnh đó bạn cũng cần quan sát thực phẩm thường xuyên qua đèn được tích hợp trong lò nướng để điều chỉnh giảm thời gian nếu thực phẩm đã đủ độ chín.

4. Lợi ích của việc sử dụng lò nướng tiết kiệm

  • Giúp bạn tiết kiệm hơn khi sử dụng đồ gia dụng: So với hình thức nướng điện thông thường, việc sử dụng lò nướng với nhiều công nghệ nhiệt tích hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nướng, kéo theo đó là tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Giúp lò bền hơn: Sử dụng lò nướng tiết kiệm chính là sử dụng lò một cách thông minh. Việc bạn sử dụng thiết bị một cách khoa học sẽ giúp tăng độ bền cho thiết bị và tránh những hỏng hóc không đáng có.
  • Món ăn ngon hơn: thức ăn được nướng trong lò sẽ có mùi thơm hấp dẫn, kèm theo đó là độ chín vừa phải giúp nâng cao chất lượng món ăn.
  • Rút ngắn thời gian: So với nướng thông thường, nướng bằng lò nướng sẽ giúp giảm thời gian chế biến một cách đáng kể, từ nay bạn không còn phải tốn công sức lật trở nguyên liệu quá nhiều.
Lò nướng Sanaky
Lò nướng Sanaky

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng lò nướng Sanaky cho các chị em nội trợ. Hy vọng qua bài viết, chị em nội trợ sẽ không còn lúng túng khi chọn thiết bị nhà bếp đầy tiện ích, hiện đại nào trong căn bếp của mình nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá lò nướng Sanaky VH 249B

Đánh giá lò nướng Sanaky VH 249B

Lò nướng Sanaky VH 249B dung tích 24 lít có 4 thanh nhiệt và công suất 1300W với mức nhiệt tối đa 250C đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu làm các món nướng, làm bánh...

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!