Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II cài đặt, quay phim chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II chi tiết: chế độ chụp ảnh đẹp, quay phim,... Từ đó giúp bạn sở hữu những shoot hình nghệ thuật, cực chất.

Làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng Sony A7II? Cùng tham khảo những hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II trong bài viết dưới đây để có được những bức ảnh đẹp và thước phim ấn tượng nhất nhé.

1. Hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II

Để có được hiệu quả sử dụng cao, trước tiên bạn cần phải biết được một số cài đặt Sony A7II cơ bản nhưng cũng rất quan trọng dưới đây.

1.1 Đường lưới (grid lines)

Quy tắc đường lưới ⅓ luôn có trong các máy ảnh mirrorless gọn nhẹ, tốc độ chụp cao và cho phép bạn bật trong quá trình chụp ảnh. Các đường lưới sẽ hiển thị cả trong kính ngắm EVF và trên màn hình LCD giúp bạn sở hữu những bức hình với chất lượng tốt nhất. Đặc biệt hơn chúng còn giúp bạn phỏng đoán được bố cục và tạo nên những shoot hình có chiều sâu một cách dễ dàng hơn.

Cài đặt đường lưới trong máy ảnh để có chất lượng ảnh chụp tốt hơn
Cài đặt đường lưới trong máy ảnh để có chất lượng ảnh chụp tốt hơn

1.2 Thao tác chạm

Sony A7II được trang bị thêm màn hình cảm ứng, vì vậy cho phép lấy nét nhanh và dễ dàng hơn. Chỉ với thao tác chạm, bạn sẽ điều chỉnh được bức ảnh theo ý muốn một cách thuận tiện, đặc biệt là việc vuốt và zoom hình ảnh. Vì vậy bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian hay các thao tác quá phức tạp như ở nhiều dòng máy ảnh thông thường khác.

1.3 Chất lượng hiển thị

Trong hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II, bạn đừng quên đặt chế độ chất lượng hiển thị hình ảnh thành standard. Chế độ này sẽ giúp bạn thưởng thức hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn khi sáng tác và xem lại hình ảnh, đặc biệt khi phóng to để kiểm tra độ sắc nét.

Chuyển chế độ standard cho chất lượng hiển thị máy ảnh
Chuyển chế độ standard cho chất lượng hiển thị máy ảnh

1.4 Tiết kiệm pin với Airplane Mode

Để đạt được hiệu suất sử dụng cao nhất khi sử dụng, trong hướng dẫn set máy Sony A7II, hãy chú ý đến chế độ tiết kiệm pin với Airplane Mode. Đa số các máy mới mua, các chế độ này sẽ được cài đặt sẵn vì vậy bạn nên chú ý đến chi tiết này. Bởi với chế độ này bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ những kết nối không dây gây lãng phí nguồn năng lượng của máy, kéo dài thời gian sử dụng máy ảnh một cách tối đa nhất.

1.5 Tùy chỉnh bố cục nút

Một điều vô cùng tuyệt vời ở Sony A7II khiến người dùng thích thú đó là khả năng tùy chỉnh bố cục nút theo cách riêng nhất của mình. Thông thường, các dòng máy ảnh Sony ưu việt, đa tính năng đều đã được nhà sản xuất thiết lập sẵn bố cục nút. Tuy nhiên, có một số nút ở phía sau khi được tùy chỉnh sẽ thuận lợi cho quá trình chụp ảnh, quay phim của bạn.

Sony A7II được trang bị tính năng tùy chỉnh bố cục nút thú vị
Sony A7II được trang bị tính năng tùy chỉnh bố cục nút thú vị

1.6 Chế độ chụp tùy chỉnh

Để đa dạng và sáng tạo hơn trong quá trình chụp ảnh, với hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II bạn cũng đừng quên cài đặt chế độ chụp tùy chỉnh. Với ba chế độ tùy chỉnh của Sony A7II, bạn có thể lập trình các cài đặt khác nhau và chế độ chụp,… Nhờ vậy giúp bạn linh động hơn trong việc thay đổi chế độ chụp trong cùng một lúc.

1.7 Thay đổi chế độ hiển thị trong khi chụp

Sony A7II thực sự là một chiếc máy ảnh đa năng và tiện dụng khi được trang bị thêm nút Disp ở phía trên cùng của bánh xe cuộn ở mặt sau của máy ảnh. Với nút này, nhanh chóng và dễ dàng thay đổi được hiển thị trên màn hình hoặc trong EVF. Đặc biệt hơn, bạn còn có thể xem hiển thị cài đặt máy ảnh và biểu đồ, tạo hình ảnh của bạn hoặc Live View với biểu đồ đánh giá phơi sáng một cách dễ dàng.

Sony A7II dễ dàng thay đổi được chế độ chụp
Sony A7II dễ dàng thay đổi được chế độ chụp

1.8 Chụp yên lặng (Silent shooting)

Nếu bạn làm việc trong môi trường cần sự yên lặng thì với hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II này, bạn sẽ được khám phá thêm chế độ chụp yên lặng vô cùng cần thiết cho công việc. Thông qua menu hiển thị trên màn hình, bạn sẽ dễ dàng cài đặt chế độ này để quá trình tác nghiệp trở nên thuận lợi hơn.

1.9 Sử dụng Eye AF

Eye AF, một công nghệ tuyệt vời được tích hợp trên các loại máy ảnh chuyên nghiệp, model mới nhất trong đó có Sony A7II. Công nghệ này cho phép lấy nét điểm chính xác ở mắt của người được chụp, đặc biệt là đối với ảnh chân dung. Bạn có thể sử dụng chế độ tùy chỉnh bố cục nút, lựa chọn nút ở vị trí thích hợp để thuận tiện hơn trong quá trình chụp ảnh.

Công nghệ Eye AF cho phép lấy nét điểm chính xác ở mắt
Công nghệ Eye AF cho phép lấy nét điểm chính xác ở mắt

1.10 SteadyShot

Thông thường SteadyShot sẽ được cài đặt sẵn trên máy ảnh và nó không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình chụp ảnh của bạn. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng chế độ chụp chân máy, bạn nên tắt nó đi để tránh những hình ảnh bị mờ, nhiễu. Bạn có thể sử dụng tùy chọn menu để việc thay đổi tính năng này trở nên dễ dàng hơn.

2. Hướng dẫn quay phim bằng Sony A7II

Sony A7II còn được đánh giá là chiếc máy ảnh quay phim tốt chất lượng HD. Ngoài một số hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II ở trên đây, bạn nên làm quen với cách quay phim bằng chiếc máy ảnh này để không bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc thú vị nào.

Trước tiên, trong phần menu bạn vào cài đặt tùy chỉnh. Tại đây, hãy lựa chọn nút Movie để bật chế độ quay phim. Cũng không quá khó khăn để quay được phim bằng máy ảnh Sony A7II. Tuy nhiên, để có được thước phim đẹp thì tất nhiên cần đến sự tìm hiểu và tham khảo những cách chụp ảnh, quay phim đẹp hấp dẫn.

Như vậy với một số hướng dẫn sử dụng máy ảnh Sony A7II trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về những tính năng, cách cài đặt hay cách quay phim từ chiếc máy ảnh đa năng này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 tiêu chí so sánh Sony A7 và A7II máy nào chụp ảnh chất lượng hơn

9 tiêu chí so sánh Sony A7 và A7II máy nào chụp ảnh chất lượng hơn

Sony A7 III ra đời khiến người dùng lại một lần nữa bị choáng ngợp trước những tính năng ưu việt so với những dòng máy phân khúc cao. Cùng điểm qua những tiêu chí so sánh Sony A7 và A7II và giải đáp thắc mắc liệu có nên nâng cấp lên phiên bản mới hay không? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết sau.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!