Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo đường huyết One Touch Ultra 2 là thương hiệu máy đo đường huyết bán chạy nhất tại Mỹ. Máy có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với những bệnh nhân cần kiểm tra đường huyết hàng ngày.

Giới thiệu về máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Máy đo đường huyết OneTouch Ultra 2 giúp đo đường huyết, theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường, người già… Máy có độ chính xác cao nhờ que thử sử dụng hệ thống men Glucose Oxidase được nghiên cứu bởi Lifescan – Johnson & Johnson (Mỹ). Enzyme này rất đặc hiệu với glucose (chỉ phản ứng với glucose). Một số enzym khác như Glocose Dehydrogenase PPQ ít đặc hiệu với Glucose hơn nên khi trong máu có thêm các loại đường khác như Mantose, Galactose… thì kết quả đo có thể không chính xác (thường cao hơn bình thường). .

Độ chính xác của máy đo đường huyết OneTouch Ultra 2 đã được chứng minh trong một nghiên cứu lâm sàng trên 44.759 mẫu máu từ 10.758 bệnh nhân ở Anh trong thời gian 4 năm (2001 – 2004). Kết quả nghiên cứu cho thấy độ chính xác của máy đạt 99%.

Bộ sản phẩm bao gồm:

  • 01 thiết bị OneTouch Ultra 2.
  • 01 hộp que thử đường huyết OneTouch gồm 10 que.
  • 01 hộp kim lấy máu vô trùng gồm 10 kim.
  • 01 bút lấy máu.
  • Vỏ máy.
  • 01 lọ dung dịch chuẩn.
  • Sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành.

Cách tháo lắp pin máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Máy đo đường huyết sử dụng 2 pin CR 2032: 1 pin dùng cho thiết bị và 1 pin dùng cho đèn hiển thị. Lưu ý khi lắp pin: Lắp mặt “+” của pin hướng lên trên. Khi pin yếu, biểu tượng pin sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng ít nhất 100 phép đo nữa trước khi hết pin hoàn toàn.

Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

Lấy máu với kim chích máu

Để đo lượng đường trong máu, bạn lấy máu bằng kim bằng những kim lấy máu được trang bị kèm theo máy.

Lưu ý:

  • Kim chỉ nên được sử dụng một lần.
  • Gắn kim vào bút lấy máu để lấy máu.
  • Bạn có thể xét nghiệm máu hàng ngày trước bữa ăn.
  • Lấy máu ở các vị trí sau: đầu ngón tay, cánh tay, bàn tay.
  • Khi đường huyết thay đổi như: 2 giờ sau khi ăn, 2 giờ sau khi tiêm insulin, 2 giờ sau khi vận động hoặc có nguy cơ hạ đường huyết thì bạn nên lấy máu từ ngón tay.

Lấy mẫu máu bằng que thử máu

Test thử máy và que thử

  • Trong lần sử dụng đầu tiên, bạn có thể kiểm tra xem máy đo và que thử của mình có hoạt động bình thường hay không bằng một chai dung dịch One Touch Ultra 2 tiêu chuẩn. – Dung dịch One Touch Ultra 2 chứa một lượng glucose nhất định, giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem máy đo đường huyết và que thử của bạn có hoạt động bình thường hay không. – Đưa que thử vào khe cắm que thử trên máy đo. Kiểm tra code trên lọ que thử có khớp với máy đo đường huyết không. Nhấn nút mũi tên lên – xuống. Màn hình xuất hiện Apply Blood và biểu tượng giọt máu nhấp nháy. Nếu code trên máy giống nhau, bạn bấm OK để xác nhận. – Nhấn nút mũi tên lên để chuyển từ chế độ Apply Blood sang chế độ Apply Control. – Lắc kỹ dung dịch chuẩn. Thêm 1 giọt dung dịch vào để xác nhận đủ máu. Màn hình sẽ hiển thị các thông số để các bạn so sánh với bảng trong sách hướng dẫn.

Lấy mẫu máu bằng que thử máu

Máy đo đường huyết One Touch Ultra 2

  • Lấy máu bằng que chích máu
  • Cắm que thử vào máy đo. Cẩn thận không làm que thử bị cong. Đưa đầu que thử vào đúng chiều.
  • Kiểm tra mã code trên máy đo và lọ que thử.
  • Nhỏ 1 giọt máu vào ô xác nhận đủ máu trên que thử. Dải đo của thiết bị là 1,1 – 33,3 mmol / L (20 – 600 mg / dL).
  • Sau vài giây, màn hình sẽ hiển thị các thông số.

Hướng dẫn đọc và xem lại kết quả đo

Bước 1: Bật thiết bị Bước 2: Vào Menu Menu chính

  • Chọn Kết quả cuối cùng để xem kết quả đo gần đây nhất
  • Chọn Tất cả kết quả để xem tất cả kết quả đo trong bộ nhớ. Máy có khả năng lưu trữ 500 kết quả đo. Máy sẽ hiển thị 4 kết quả đo / lần.
  • Chọn Kết quả AVG để xem kết quả trung bình trong 7, 14, 30 ngày.

Nếu màn hình hiển thị biểu tượng:

Hi: Kết quả đo> 600 mg / dl Lo: Kết quả <20 mg="" dl="">*: Ghi chú hoặc tệp đính kèm C: Kết quả đo với dung dịch chuẩn -: Kết quả đo trước khi ăn +: Kết quả đo sau khi ăn

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy Đo Đường Huyết One Touch Loại Nào Tốt?

Máy Đo Đường Huyết One Touch Loại Nào Tốt?

Máy đo đường huyết One Touch là thiết bị đo cực kỳ chính xác đã thâm nhập thị trường Việt Nam hơn 30 năm nay. Máy này cần một lượng máu rất nhỏ và cho ra kết quả một cách nhanh chóng, chính xác.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!