Hướng dẫn sử dụng micro bluetooth làm nổi bật giọng hát người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chưa biết cách sử dụng micro bluetooth sao cho đúng cách, làm nổi bật giọng hát người dùng thì không thể bỏ lỡ bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng micro karaoke bluetooth hiệu quả nhất. Tham khảo ngay nhé!

Những điều cần biết về micro bluetooth

Micro bluetooth với thiết kế thông minh, tiện ích được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng. Tìm hiểu ngay các thông tin cần biết về dòng thiết bị này trong bài viết dưới đây.

Micro bluetooth là gì?

Micro bluetooth là thiết bị được thiết kế tích hợp với loa và các cổng kết nối điện thoại, laptop bằng đường truyền không dây bluetooth. Sản phẩm thực chất là bước ngoặt lớn trong cải tiến của micro karaoke truyền thống. Không cần dây dợ lằng nhằng, micro karaoke bluetooth vẫn mang đến đầy đủ công năng như micro có dây mà lại nhỏ gọn và tiện ích. Sản phẩm đem đến không gian giải trí ngay tại nhà hay bất cứ đâu mà bạn muốn.

hướng dẫn sử dụng micro bluetooth

Ngoài ra có một điều bạn cần lưu ý là micro bluetooth khác hoàn toàn với micro không dây nhé. Micro bluetooth được tích hợp hệ thống xử lý âm thanh ngay trên sản phẩm, còn micro không dây thì chỉ dùng với hệ thống dàn âm thanh đầy đủ thiết bị như amply, loa, mixer, vang số.

Một số chức năng phổ biến trên micro bluetooth

Thị trường hiện nay ngày càng đa dạng các dòng micro không dây bluetooth. Để sử dụng chúng đúng cách, bạn cần hiểu các phím chức năng được tích hợp trên loa. Hầu hết các sản phẩm micro karaoke bluetooth đều có các chức năng:

– Nút “Power”: Nút Tắt hoặc bật nguồn micro.

– Nút “Bass”: Điều chỉnh độ trầm của âm thanh.

– Nút “Volume”: Điều chỉnh âm lượng giọng mic.

– Nút “Treble”: Điều chỉnh độ cao âm thanh.

– Nút “Music”: Điều chỉnh âm lượng nguồn phát (từ điện thoại, laptop,…).

– Nút “Back/Next/Play”: Nút chuyển bài hoặc phát bài nhạc.

– Nút “Echo”: Nút điều chỉnh độ vang của giọng hát.

– Nút “Swithch”: Cho phép chuyển chế độ kết nối sang Android hoặc IOS.

hướng dẫn sử dụng micro bluetooth

Hướng dẫn sử dụng micro bluetooth làm nổi bật giọng hát người dùng

Để sử dụng micro bluetooth đúng cách, đạt hiệu quả mong muốn, bạn tham khảo các bước thực hiện dưới đây.

Bước 1: Mở bluetooth trên micro không dây

Bước đầu tiên để sử dụng micro không dây bluetooth bạn cần mở bluetooth trên mic bằng việc nhấn giữ vào nút “Power”. Hệ thống mic không dây sẽ khởi động ngay sau 3 – 5 giây. Khi thấy micro báo đèn xanh tức là mic đã hoạt động.

Trong trường hợp không nhận thấy tín hiệu từ micro bluetooth, bạn hãy kiểm tra xem mic có hết pin hay không nhé.

Bước 2: Bật bluetooth trên thiết bị và kết nối micro

Để thực hiện ghép nối, bạn cần bật bluetooth trên các thiết bị (có thể là điện thoại, laptop, máy tính bảng,…). Sau khi bật bluetooth, máy của bạn sẽ hiện tên thiết bị micro cần ghép nối. Bạn chỉ cần nhấn vào nút đồng ý ghép nối là có thể hát ngay được rồi.

hướng dẫn sử dụng micro bluetoothBước 3: Chọn bài hát và điều chỉnh chức năng tạo độ vang hoàn hảo

Khi các thiết bị đã được ghép nối, bạn hãy thử chọn một bài để hát thử. Nếu có bất cứ vấn đề gì âm thanh, độ to nhỏ của nhạc/ giọng hát hãy điều chỉnh các phím chức năng để hiệu chỉnh lại.

Để tạo được độ vang hoàn hảo, giúp giọng hát của bạn được nổi bật, hãy điều chỉnh các nút volume, echo, bass,… Việc điều chỉnh này không hề có quy chuẩn nào mà dựa vào sở thích của mỗi người. Hãy đọc kỹ các phím chức năng để tự điều chỉnh sao cho phù hợp với mình nhất.

Khi không có nhu cầu sử dụng nữa, bạn nên tắt nguồn micro để tiết kiệm pin và sử dụng được lâu dài.

Một số mẫu micro bluetooth kèm loa được tin dùng hiện nay

  • Micro bluetooth kèm loa YS-11
  • Micro kèm loa karaoke có bluetooth SD18
  • Micro karaoke kèm loa Wster WS858
  • Micro Karaoke Bluetooth kèm loa KD-08S

Ngoài những mẫu này, bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều lựa chọn micro bluetooth khác trên Websosanh nhé.

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng micro bluetooth không dây giúp giọng hát vang, nổi bật cho bạn. Nhìn chung ưu điểm của dòng sản phẩm này là giá thành rẻ, bất cứ ai cũng có thể sắm sửa nhưng chất lượng đầu ra hay đến đâu thì còn phụ thuộc vào khả năng tinh chỉnh của bạn nữa.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!