Hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Delonghi hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết sử dụng nồi chiên không dầu Delonghi như thế nào hiệu quả, thì đừng bỏ qua nội dung bài viết mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây.

Nồi chiên không dầu Delonghi thuộc dòng sản phẩm cao cấp hiện đang được phân phối tại Việt Nam. Với xuất xứ Châu Âu, Delonghi có giá bán cao hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Vì vậy, người dùng luôn băn khoăn làm thế nào để sử dụng sản phẩm “đắt đỏ” này lâu dài? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lựa chọn thực phẩm trước khi chiên

Nồi chiên không dầu Delonghi có thể làm được rất nhiều món ăn. Tuy nhiên đối với một số món ăn cần làm chín trong dầu thì chúng ta không nên sử dụng chung với nồi chiên Delonghi vì sẽ làm mất đi độ ngon của món ăn.   

Các món cần chiên áp chảo, nướng, quay,… rất phù hợp với nồi chiên không dầu. Thông thường, những thực phẩm này đã có sẵn lưỡng mỡ bên trong, nếu không chúng ta chỉ cần phết một lớp dầu mỏng lên bề mặt. Cách này giúp món ăn không bị ngấy, dễ ăn và bổ dưỡng hơn.

nồi chiên không dầu Delonghi
Lựa chọn thực phẩm khi cho vào nồi chiên không dầu Delonghi

Trước khi cho thực phẩm vào nồi chiên, hãy sơ chế thực phẩm thật kỹ, để ráo nước, tẩm ướp gia vị đậm đà. Không nên chọn thực phẩm có khối lượng quá lớn so với nồi chiên, chỉ nên cho một lượng vừa đủ để nồi có không gian đối lưu nhiệt, giúp thực phẩm chín vàng đều, thơm ngon hơn không khác gì so với cách chiên truyền thống.

Ngoài ra, bạn chỉ nên chiên nướng các loại thực phẩm cùng loại, ví dụ: đồ ăn nhanh nấu chung, đồ cứng và lâu chín nướng cùng nhau,… không nên chiên lẫn lộn, làm giảm chất lượng món ăn chín.

Trước khi bắt đầu chiên nướng trong nồi chiên

Trước khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu Delonghi, hãy khởi động nồi, để nồi nóng trong vòng 2-3 phút. Điều này giúp diệt khuẩn, làm khô lòng nồi nếu còn ướt và bảo vệ lớp chống dính ở lòng nồi chiên không dầu.

nồi chiên không dầu Delonghi
Nên làm nóng nồi chiên Delonghi trước khi bắt đầu chế biến

Sau đó, bạn cho thức ăn vào trong nồi, chọn mức nhiệt và thời gian nấu hợp lý. Để món ăn chín đều, vàng và thơm ngon, bạn nên lật thực phẩm 10 – 20 phút/lần. Nồi chiên Delonghi có cánh khuấy nên đối với các món như cơm chiên hay các loại thực phẩm có kích thước nhỏ, nồi sẽ tự động đảo, giúp tiết kiệm thời gian hơn. Sau khi nồi hoàn thành món ăn, để nồi nghỉ 3 – 5 phút rồi mở nắp lấy thức ăn ra khỏi nồi chiên không dầu. 

Vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Nồi chiên chống dầu Delonghi có nắp đậy kín nên dầu mỡ không có cơ hội bắn ra bên ngoài. Điều này giúp căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều và việc vệ sinh cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu nên rút nguồn điện ra khỏi phích cắm, để nồi chiên nguội hoàn toàn mới tiến hành vệ sinh. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, không dùng các vật bằng kim loại để cọ rửa lòng nồi chiên không dầu. Lớp vỏ nổi bạn chỉ cần dùng khăn ấm lau sạch là đã có một chiếc nồi chiên như mới.

nồi chiên không dầu Delonghi
Vệ sinh nồi chiên Delonghi sau khi sử dụng giúp bảo quản nồi chiên tốt hơn

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn ở lòng nồi, bạn cần ngâm nồi trong khoảng 10 – 20 phút để mảng bám mềm và bong ra. Nồi chiên Delonghi có thể tháo rời nên việc vệ sinh sẽ không ảnh hưởng đến thân nồi, không lo chập điện.

Trên đây là những bí quyết sử dụng nồi chiên không dầu Delonghi bền lâu. Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc liên quan đến nồi chiên không dầu như thương hiệu, mẫu mã, giá cả và đơn vị cung cấp đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!