Hướng dẫn sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B cực chuẩn không phải ai cũng biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn biết đấy, muốn tủ đông hoạt động hiệu quả việc lắp đặt và sử dụng đúng cách rất quan trọng. Khác với tủ đông thông thường, tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B có những điểm cần phải lưu ý trong cách lắp đặt và sử dụng sao cho an toàn.

Tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B hiện nay được nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích hoặc các đại lý bán hàng thực phẩm đông lạnh lựa chọn bởi hiệu quả, độ bền và tiết kiệm năng lượng của chúng. Tuy vậy, không phải khách hàng nào cũng đã biết sử dụng chúng một cách an toàn và hợp lý nhất. Cùng xem cách sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B như thế nào mới chuẩn nhé.

1. Yêu cầu về vị trí lắp đặt tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B

Tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B đòi khỏi không gian lắp đặt phải đáp ứng được các yêu cầu như: thoáng mát, khô ráo, bề mặt bên dưới đặt tủ phải chắc chắn bằng phẳng. Ngoài ra, tuyệt đối không đặt tủ đông này cạnh những nguồn sinh lửa, sinh nhiệt như: bếp gas, bếp từ, bếp điện… Bởi vì, nhiệt của các nguồn này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hoạt động của tủ đông, khiến tủ luôn phải làm việc với công suất cao và dần dần giảm tuổi thọ cũng như hiệu quả làm lạnh của tủ. Tuy nhiên, nếu như diện tích không cho phép bạn sẽ phải khắc phục bằng cách, thiết kế một tấm chắn cách nhiệt giữa các loại đồ dùng sinh nhiệt với tủ đông để hạn chế ảnh hưởng.

Hướng dẫn sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B cực chuẩn không phải ai cũng biết
Tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B đòi khỏi không gian lắp đặt phải đáp ứng được các yêu cầu như: thoáng mát, khô ráo, bề mặt bên dưới đặt tủ phải chắc chắn bằng phẳng

Ngoài các nguồn sinh lửa, sinh nhiệt thì các nguồn phát điện như lò nướng, bình nóng lạnh cũng cần phải để tránh xa vị trí đặt tủ đông.

Khi đã lựa chọn được vị trí phù hợp, bạn cần phải tính toán sao cho tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B phải giữ khoảng cách với tường/ đồ vật xung quanh tối thiểu 10 cm để bảo vệ tính thông thoáng gió. Đồng thời, không được để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tủ.

2. Cách sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B

Muốn sử dụng sản phẩm tủ đông này một cách hiệu quả, tăng tuổi thọ của chúng bạn hãy chú ý vào những điểm sau.

2.1 Cách sử dụng khi mới mua về

Sau một chặng đường di chuyển, lúc này tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B chưa ổn định, đặc biệt là phần khí gas bên trong tủ. Do đó, tuyệt đối không nên cắm điện ngay mà thay vào đó bạn hãy để tủ đứng yên, chắc chắn khoảng chừng 1 – 2 tiếng. Sau đó, mới tiến hành cắm điện và cho tủ chạy thử 4 – 8 tiếng với công suất nhỏ nhất. Việc làm này giúp cho tủ dần dần bắt nhịp với công việc quả mình. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bạn không nên cho thực phẩm vào tủ luôn vì dễ bị ám mùi nhựa của tủ mới.

Hướng dẫn sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B cực chuẩn không phải ai cũng biết
Khi mới mua tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B về tuyệt đối không nên cắm điện ngay mà thay vào đó bạn hãy để tủ đứng yên, chắc chắn khoảng chừng 1 – 2 tiếng

Trong vòng 8 tiếng để tủ làm quen, cứ khoảng 2 – 3 tiếng bạn hãy mở cửa tủ khoảng 5 phút để tủ tỏa được mùi nhựa tủ mới ra ngoài. Cuối cùng, bạn hãy vệ sinh một lượt tủ thật sạch sẽ rồi tiếp tục cho thực phẩm vào trữ đông và lựa chọn chế độ trữ đông sao cho phù hợp với lượng thực phẩm đang có trong tủ.

2.2 Cách điều chỉnh nhiệt độ của tủ đông

Bạn biết đấy, tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B được trang bị bảng hiển thị nhiệt độ điện tử với các nút điều chỉnh nhiệt độ và đèn báo nguồn, hoạt động (power/operqation) nằm phía chân tủ bên phải, giúp người dùng dễ dàng quan sát và vận hành theo nhu cầu.  Do đó, bạn hãy tùy thuộc vào nhu cầu bảo quản mà bấm các nút điều chỉnh sao cho chúng về mức nhiệt mà bạn mong muốn.

2.3 Cách vệ sinh tủ đông

Muốn tủ hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc vệ sinh tủ đông định kỳ là việc làm cực kỳ quan trọng. Chúng sẽ giúp cho các bộ phận của tủ được chăm sóc kịp thời và hạn chế tối đa những trở ngại không đáng có. Nếu như vệ sinh, bảo dưỡng chuyên sâu bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật. Việc làm này nên làm khoảng 1 năm/ lần. Còn đối với vệ sinh cơ bản bạn cần làm thường xuyên hơn khoảng 3 – 6 tháng/ lần theo các bước sau:

  • Bước 1: Rút phích điện của tủ đông ra khỏi nguồn điện. Hãy nhớ, việc làm này phải được thực hiện đầu tiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Bước 2: Cho tất cả các thực phẩm đang có trong tủ ra ngoài.
  • Bước 3: Tháo các giỏ đựng đồ ra khỏi tủ và rã đông tủ
  • Bước 4: Vệ sinh trong và ngoài tủ, đặc biệt là lỗ thoát nước bằng các chất tẩy rửa thông thường.
  • Bước 5: Vệ sinh lại tủ với nước sạch để đảm bảo an toàn khi bạn cho thực phẩm trở lại tủ để bảo quản.
  • Bước 6: Lau thật khô tủ bằng rẻ mềm và khô.
  • Bước 7: Gắn lại giỏ đựng đồ và cho thực phẩm cần bảo quản vào tủ và cắm điện, đạy kín nắp kính là xong.

Trong quá trình vệ sinh, bạn cần lưu ý không sử dụng các vật sắc nhọn hoặc các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B. Điều này không chỉ làm hư hại tới lớp sơn lòng tủ mà còn ảnh hưởng xấu tới thực phẩm bảo quản trong tủ vì hóa chất. Ngoài ra, không sử dụng nước nóng trong quy trình vệ sinh vì chúng có thể gây hư hại tủ. Cuối cùng, bạn cần lau sạch tủ bằng một miếng mút mềm ẩm/ ấm và tuyệt đối không để các chất lỏng hoặc nước dính vào các bộ phận điện.

Hướng dẫn sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B cực chuẩn không phải ai cũng biết
Trong quá trình vệ sinh, bạn cần lưu ý không sử dụng các vật sắc nhọn hoặc các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt và sử dụng tủ đông 1 ngăn kính lùa Sumikura SKIF-1900.XJ-B chuẩn mà không phải ai cũng biết. Hy vọng những thông tin này sẽ khiến bạn hài lòng. Đừng quên tham khảo thêm những thông tin hữu ích trên Websosanh.vn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua tủ đông Sumikura SKIF-1900.XJ-B không?

Có nên mua tủ đông Sumikura SKIF-1900.XJ-B không?

Tủ đông Sumikura SKIF-1900.XJ-B là một chiếc tủ đông thu hút được nhiều người tiêu dùng Việt bởi bề ngoài hiện đại, sang trọng. Nhưng nhiều người vẫn còn phân vân có nên mua tủ đông Sumikura SKIF-1900.XJ-B hay không? Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!