Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thích tủ lạnh 2 cánh truyền thống nhưng lại mong muốn chiếc tủ được trang bị các tính năng đông mềm, làm đá tự động rơi thì không thể bỏ qua model tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV 2023 này. Nếu đã sở hữu, hãy tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng chi tiết ở đây:

Trước khi đi vào hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV chi tiết, bạn cần nắm chắc được bảng điều khiển chính của model tủ lạnh làm đá tự động ngăn đông mềm này:

1. Giới thiệu bảng điều khiển chính của tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV

Do thuộc dòng tủ lạnh 2 cánh truyền thống nên bảng điều khiển tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV được thiết kế nằm trong tủ chứ không phải ngoài cánh. Bảng điều khiển chính của tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV gồm có 1 màn hình hiển thị nhiệt độ và các phím bấm Fridge và Power Cool. Trong đó, các nút bấm này có các chức năng sau:

  • Fridge: cho phép điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát.
  • Power Cool: nút bấm điều chỉnh các chế độ làm mát nhanh và làm đá tự động (Ice On/Off – Bật/Tắt làm đá) (3 giây).
bảng điều khiển chính của tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV
Bảng điều khiển chính của tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV

2. Hướng dẫn sử dụng của tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV chi tiết nhất

Để sử dụng tủ lạnh ngăn đông mềm làm đá tự động Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV mọi người cần biết các chức năng cụ thể và dùng theo đúng cách:

2.1. Tùy chỉnh nhiệt độ ngăn mát Fridge

Để tùy chỉnh nhiệt độ ngăn này, người dùng hãy nhấn vào nút Fridge trên bảng điều khiển điện tử trong ngăn mát của tủ để chọn nhiệt độ ngăn mát mong muốn.

Mọi người cũng cần lưu ý không nên đặt nhiệt độ tủ lạnh ở mức thấp nhất vào mùa đông và cao nhất vào mùa hè. Bởi nếu cài nhiệt độ của ngăn mát Fridge như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của tủ lạnh Samsung 406 lít RT42CG6584B1SV.

2.2. Cách dùng nút Power Cool để làm lạnh nhanh

Khi muốn tủ lạnh Samsung 406l RT42CG6584B1SV làm lạnh nhanh hơn thì người dùng hãy:

  • Nhấn vào nút Power Cool (Làm mát nhanh) để bật hoặc tắt chế độ làm lạnh nhanh.
  • Kích hoạt chế độ này sẽ làm cho tủ tăng tốc độ làm mát. Tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV tiếp tục chạy ở tốc độ tối đa trong vài giờ rồi trở về nhiệt độ trước đó.
  • Khi làm mát nhanh được bật, biểu tượng làm mát nhanh  sẽ bật và tủ lạnh sẽ tăng tốc quá trình làm mát.
  • Mọi người nên nhấn Power Cool (Làm mát nhanh) trước ít nhất 24 giờ để bảo quản được thực phẩm một cách tốt nhất.

2.3. Ice On/Off (Bật/ Tắt làm đá)

Chế độ bật và tắt làm đá thì người dùng chỉ cần thao tác:

  • Nhấn và giữ Power Cool (Làm mát nhanh) trong 3 giây để bật hoặc tắt làm đá tự động.
  • Khi chế độ Làm đá tự động được bật, biểu tượng làm đá tự động sẽ bật. Chức năng Làm đá tự động được đặt thành bật theo mặc định.
Hướng dẫn cách dùng chế độ làm đá tự động của tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV 
Hướng dẫn cách dùng chế độ làm đá tự động của tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV

Tuy nhiên bạn nên tắt tính năng này khi hộp chứa đá đã đầy cho đỡ tốn điện và đỡ bị kẹt đá cho những lần dùng sau.

2.4 Cách bật tắt các chế độ ngăn đông mềm

Ngoài tính năng làm đá tự động thì Samsung RT42CG6584B1SV còn là một chiếc tủ lạnh ngăn đông mềm. Để bật chế độ đông mềm trên tủ lạnh bạn chỉ cần làm như sau:

  • Kéo thanh tùy chỉnh nhiệt độ ở ngăn đông mềm về vị trí “Max” và bấm nút “Fridge” để điều chỉnh nhiệt độ về 1 độ C là chế độ ngăn đông mềm đã được bật.
  • Để chuyển sang các chế độ khác trong ngăn đông mềm như: chế độ thịt cá, làm mát, làm lạnh nhanh thì chỉ cần kéo thanh tùy chỉnh tới nhiệt độ “Max” hoặc “Min” và bấm chọn nhiệt độ phù hợp là đã thoát chế độ đông mềm.
cấp đông mềm tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV
Chế độ cấp đông mềm tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV

3. Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV

Trong quá trình sử dụng sử dụng tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV mọi người cần lưu ý:

  • Nhiệt độ trong tủ lạnh có thể tăng lên nếu bạn mở cửa thường xuyên hoặc cho một lượng lớn thực phẩm vào tủ lạnh sẽ làm cho đèn Led hiển thị bị nhấp nháy. Nếu hiện tượng này xảy ra liên tục trong thời gian dài thì mọi người hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ.
  • Bảo quản lượng thực phẩm phù hợp với dung tích của tủ lạnh Inverter Samsung RT42CG6584B1SV để giúp cho thực phẩm được bảo quản tươi ngon nhất.
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lựa chọn các chế độ của tủ lạnh.
  • Hạn chế mở tủ lạnh trong thời gian dài hoặc quên không đóng cửa tủ khít sẽ làm thất thoát nhiệt ra bên ngoài.
  • Trong quá trình sử dụng thường xuyên vệ sinh tủ giúp cho tủ lạnh sạch sẽ, loại bỏ được mùi khó chịu, thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung Inverter 406 lít RT42CG6584B1SV mà mọi người không nên bỏ qua. Với những thông tin đó giúp cho mọi người dùng được tủ lạnh Samsung RT42CG6584B1SV đúng cách giúp cho thực phẩm được bảo quản tươi ngon trong thời gian dài.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!