Hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh để quạt điều hòa Boss S-101 được lâu bền nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên sử dụng và vệ sinh quạt điều hòa Boss S-101 như thế nào để quạt được lâu bền nhất? Hãy xem ngay bài viết để biết cách sử dụng và vệ sinh quạt giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị nhé.

Khi bạn mua bất cứ thiết bị điện nào về nhà thì cũng cần biết cách sử dụng để kéo dài tuổi thọ. Nó sẽ giúp người dùng sử dụng thiết bị một cách hiệu quả, bền bỉ. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng và cách vệ sinh để quạt điều hòa Boss S-101 được lâu bền nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng quạt điều hòa không khí Boss S101 (S-101) đúng cách

Để sử dụng quạt điều hòa Boss S-101 đúng cách, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Chọn chế độ phù hợp để sử dụng

Khi khởi động quạt điều hòa thì bạn nên chọn chế độ cool. Bạn hãy lấy nước lạnh bỏ vào bình chứa nước.  Sau đó cho thêm đá khô hoặc đá viên vào máy quạt. Bạn chờ khoảng 15 phút để nhiệt độ phòng giảm. Đây là cách giúp làm tăng hiệu quả làm mát tốt nhất.

Sau khi để quạt hoạt động trực tiếp trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó mới chọn chế độ xoay cho mát đều cả phòng và nó cũng giúp phòng thoáng hơn.

quạt điều hoà boss s-101

Chọn vị trí để quạt điều hòa thích hợp

Hãy để quạt ở nơi thông thoáng. Mặt lấy gió của quạt cần đặt ở nơi hứng gió nhiều. Cho dù chiếc quạt này có chức năng làm mát bằng cách cân bằng độ ẩm môi trường. Nhưng khi sử dụng quạt thì không đóng kín cửa như khi dùng máy lạnh. Chỉ cần bạn để quạt ở nơi thoáng khí, rộng rãi thì nó sẽ làm mát hiệu quả. Tốt nhất bạn hãy để cách tường từ 20 – 30cm chứ không nên để sát tường.

Cần đổ nước vào bình chứa

Máy làm mát không khí Boss S101 có bình nước có thể chứa 35 lít. Bạn nên đổ nước ở mức 1/2 bình trở lên.  Nếu đổ nước quá ít hoặc không đổ nước thì quạt sẽ không làm mát hiệu quả mà còn làm giảm tuổi thọ của quạt. Tuy nhiên bạn cũng không nên đổ quá nhiều vì nó dễ gây rò rỉ ra ngoài và chập điện.

Không nên đổ nước hoa vào bình chứa để làm thơm phòng. Bởi vì nó sẽ dễ gây đóng cặn làm tắc tấm làm mát, ống dẫn nước, máy bơm. Nên bỏ  thêm đá lạnh vào những ngày thời tiết nắng nóng nhiều để quạt làm mát tốt hơn.

quạt điều hoà boss s-101

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt điều hòa Boss S-101 sạch sẽ

Lý do khiến bạn cần vệ sinh quạt

Nếu không vệ sinh quạt sẽ khiến quạt điều hòa hoạt động kém hiệu quả: Máy hoạt động chậm chạp, hiệu suất làm mát kém, tốn nhiều điện năng.

Quạt điều hòa bẩn thì dễ gây ra nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt quan trọng khi trong nhà có người già và trẻ em.

Khi nào cần nên vệ sinh quạt điều hòa?

Bạn cần phải vệ sinh quạt điều hòa định kỳ khoảng 2 – 3 tuần vệ sinh một lần. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, môi trường, vị trí đặt quạt mà bạn có thể điều chỉnh thời gian định kỳ.

Khi bạn cảm thấy quạt bám nhiều bụi, hiệu quả hoạt động kém và không làm mát tốt như trước. Bạn hãy tháo rời các bộ phận của quạt để lau chùi sạch sẽ.

quạt điều hoà boss s-101

Các bước vệ sinh quạt điều hòa Boss S101

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh quạt bao gồm: Bàn chải lông mềm, tua vít, cây cọ, vòi xịt nước, khăn bông ướt và khô.
  • Bước 2: Kiểm tra tình trạng hoạt động máy quạt điều hòa xem nó còn hoạt động tốt hay không. Nếu không thì hãy đưa tới trung tâm sửa chữa trước khi vệ sinh.
  • Bước 3: Tiến hành vệ sinh tấm làm mát bằng cách dùng bàn chải lông mềm, khăn sạch để loại bỏ bụi bẩn bám trên tấm này.
  • Bước 4: Vệ sinh bình chứa nước. Trước khi vệ sinh thì phải xả toàn bộ nước trong bình ra. Hãy dùng khăn ẩm để vệ sinh. Đối với các vị trí khó lau chùi bạn có thể dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh.
  • Bước 5: Sau đó hãy vệ sinh thân và cánh quạt. Với bộ phận này thì chỉ cần dùng khăn sạch ẩm để lau chùi bụi bẩn bám trên bộ phận này.
  • Bước 6: Vệ sinh tấm lọc không khí và quạt lồng sóc. Để vệ sinh bạn giũ nhẹ cho bụi bẩn thoát ra ngoài, sau đó rửa với nước sạch và dùng bàn chải lông mềm, khăn ẩm để vệ sinh. Quạt lồng sóc thì dùng 1 cây cọ để quét bụi bẩn bám trên thân quạt và cánh quạt.
  • Bước 7: Hoàn tất, kiểm tra lại toàn bộ quạt điều hòa

Tạm kết

Trên đây là cách sử dụng và cách vệ sinh để giúp quạt điều hòa Boss S-101 hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Hãy sử dụng quạt đúng cách và vệ sinh quạt thường xuyên để tăng hiệu quả sử dụng bạn nhé.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!