Hướng dẫn vệ sinh quạt điều hòa Midea luôn sạch sẽ tinh tươm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh quạt điều hòa Midea là việc quan trọng giúp thiết bị hoạt động ổn định, bền bỉ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Vậy cách vệ sinh quạt điều hòa như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Trong quá trình sử dụng quạt điều hòa Midea sẽ bám một lượng bụi bẩn, vi khuẩn khá lớn trên thiết bị. Nếu không vệ sinh định kỳ sẽ dễ tạo ra nguồn không khí bẩn, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dùng. Vậy nên, nếu bạn chưa biết cách vệ sinh quạt điều hòa Midea như thế nào? Hãy để Websosanh giúp bạn tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Khi nào cần nên vệ sinh quạt điều hòa Midea?

Theo thông tin nhà sản xuất đưa ra, thời gian tốt nhất để vệ sinh các loại quạt điều hòa Midea định kỳ là khoảng 2 – 3 tuần/lần. Thời gian này có thể rút ngắn hoặc kéo dài tùy thuộc vào vị trí đặt quạt, môi trường, nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, khi bạn thấy hiệu suất hoạt động của thiết bị kém, khả năng làm mát không tốt như trước hay quạt đã bám nhiều bụi… hãy tiến hành vệ sinh chúng ngay.

ve sinh quat dieu hoa midea
Nên vệ sinh quạt điều hòa định kỳ 2 – 3 tuần/lần

Hướng dẫn các bước vệ sinh quạt điều hòa Midea đúng chuẩn

Về cơ bản thì các loại quạt điều hòa Midea cấu tạo cũng khá đơn giản nên việc vệ sinh các bộ phận cũng dễ dàng. Cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bàn chải lông mềm.

Tua vít.

Cây cọ.

Vòi xịt nước.

Khăn mềm ướt và khô.

Bước 2: Kiểm tra sơ bộ về khả năng hoạt động của thiết bị

Trước khi bắt tay vào việc vệ sinh quạt điều hòa Midea, đòi hỏi bạn nên kiểm tra thiết bị hoạt động có ổn định không? Nếu thiết bị đang gặp trục trặc bộ phận nào đó cần xử lý ngay trước khi tiến hành vệ sinh chúng nhé.

quat dieu hoa midea cao cap
Kiểm tra sơ bộ về khả năng hoạt động của thiết bị

Bước 3: Tiến hành làm sạch tấm làm mát

Tấm làm mát hay còn được biết đến là những tấm trao đổi nhiệt của quạt điều hòa Midea cao cấp. Đây được xem là bộ phận quan trọng giúp đảm bảo hiệu suất làm mát của thiết bị hoạt động ổn định hơn. Với bộ phận này, mọi người cần phải vệ sinh định kỳ 1 tháng/lần.

ve sinh quat dieu hoa midea
Tiến hành làm sạch tấm làm mát

Việc vệ sinh cũng khả đơn giản. Bạn chỉ cần tháo khay chứa làm mát ra bao gồm cả tấm làm mát và khay chứa. Sau đó dùng vòi xịt áp lực yếu cùng bàn chải lông mềm để vệ sinh khay chứa trước. Tiếp đến mới vệ sinh tầm làm mát bằng bàn chải lông mềm, kết hợp với việc rửa sạch dưới vòi nước nhẹ để tránh chúng bị rách vì bộ phận này làm bằng giấy cứng.

Bước 4: Vệ sinh bình chứa nước của quạt điều hòa Midea

Bình chứa nước được xem là bộ phận dễ bị bám bụi bẩn và rêu mốc nhất. Vậy nên, mọi người nên vệ sinh kỹ bộ phận này bằng khăn ẩm, tại một số vị trí khó dùng khăn thì sẽ lấy bàn chải lông mềm để vệ sinh lại và rửa sạch dưới vòi nước nhé.

các loai quat dieu hoa midea
Vệ sinh bình chứa nước của quạt điều hòa Midea

Bước 5: Vệ sinh thân, cánh quạt

Thân và cánh quạt là những bộ phận thấy rõ thiết bị đang bị bẩn nhất mà việc vệ sinh chúng cũng nhẹ nhàng nhất. Mọi người chỉ cần dùng khăn sạch ẩm để lau sạch bụi bẩn bám trên thiết bị là được.

ve sinh quat dieu hoa midea
Vệ sinh thân, cánh quạt điều hòa Midea

Bước 6: Làm sạch tấm lọc không khí và quạt lồng sóc

Bước tiếp theo trong quy trình vệ sinh quạt điều hòa Midea chính là làm sạch tấm lọc không khí (nằm phía mặt sau thiết bị). Để có thể vệ sinh, mọi người sẽ tháo tấm lọc ra sau đó phủi nhẹ để bụi bẩn thoát ra chút ít, rồi mới tiến hành rửa chúng với nước sạch và dùng khăn sạch và bàn chải lông mềm để làm sạch chi tiết.

ve sinh quat dieu hoa midea
Làm sạch tấm lọc không khí và quạt lồng sóc

Còn quạt lồng sóc hay còn gọi là motor quạt là bộ phận quan trọng, khó vệ sinh. Nên bạn không nên dùng khăn ướt hay nước tiếp xúc vào. Tốt nhất hãy dùng bàn chải mềm hoặc cây cọ để quét bụi bẩn trên bộ phần này nhẹ nhàng là được.

Bước 7: Hoàn tất việc vệ sinh và kiểm tra lại quạt điều hòa Midea

Sau khi đã vệ sinh xong các bộ phận và lắp chúng về đúng vị trí, mọi người tiến hành cắm thiết bị với nguồn điện để xem chúng hoạt động ổn định không nhé.

quat dieu hoa midea cao cap
Kiểm tra lại quạt điều hòa Midea hoạt động ổn định sau khi vệ sinh không?

Kết luận

Chỉ với 7 bước đơn giản, mọi người hoàn toàn có thể vệ sinh quạt điều hòa Midea tại nhà. Qua đó giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn, cũng như bảo vệ sức khỏe của chính người dùng khi sử dụng tốt nhất. Chúc mọi người thành công nhé.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!