Làm sao để laptop tránh bị chai pin ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin là một phần quan trọng không thế thiếu trên laptop nhưng cũng là linh kiện dễ bị hỏng, bị chai nhất nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Mặc dù pin laptop đã được cải thiện về chất lượng khá nhiều so với trước đây nhưng việc pin bị chai sau một thời gian sử dụng là khó tránh khỏi. Khoảng thời gian phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng của bạn hằng ngày vậy nên bạn có thể tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây:

Laptop sạc pin liên tục có tốt không ?

Pin của laptop ngày càng được cải thiện chất lượng giúp cho việc bạn sử dụng laptop và sạc pin liên tục sẽ không còn khiến cho pin bị chai như trước đây vì hầu hết các hãng máy tính dều trang bị bên trong pin một bộ chuyển mạch có chức năng chính là lựa chọn nguồn điện cấp phù hợp qua lại giữa cắm sạc hoặc sử dụng trực tiếp pin laptop, khi pin đầy thì máy sẽ tự động chuyển sang dùng nguồn nên pin sẽ hạn chế bị chai.

Việc sạc laptop liên tục trong quá trình sử dụng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng pin

Việc sạc laptop liên tục trong quá trình sử dụng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng pin

Một số người dùng có thói quen trước khi sử dụng laptop trong thời gian dài họ thường tháo pin pin và chỉ sử dụng nguồn điện trực tiếp để đảm bảo pin không bị chai, điều này là đúng nhưng lại xảy ra tình trạng xấu có thể gặp phải là lỡ không may nguồn điện không ổn định hoặc nguồn điện bị tắt đột ngột thì laptop của bạn sẽ bị tắt ngay lập tức bởi vì không có pin kèm theo, dẫn đến mọi dữ liệu bạn đang làm việc sẽ mất hết và nếu xui xẻo hơn thì chip, mainboard, ổ cứng của bạn có thể bị hỏng. Ngoài ra, việc tháo pin laptop thường xuyên sẽ làm cho chỗ tiếp xúc giữa các mạch điện bị bẩn, dễ bị đánh điện.

Sạc pin như thế nào cho đúng cách

Để hạn chế việc laptop bị chai pin bạn có thể tham khảo một số lưu ý dưới đây:

Chú ý đến vị trí sử dụng và sạc pin laptop, bạn không nên sạc ở những nơi ẩm ướt, nhiệt độ cao vì dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ, cũng không nên để laptop trên giường nệm hay gối để sạc vì trong lúc sạc máy tính sẽ nóng lên dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất cao. Vị trí tốt nhất để sạc pin và sử dụng là những nơi khô ráo, thoáng mát.

Mặc dù chất lượng pin được cải thiện khá nhiều so với trước đây nhưng bạn cũng không nên sử dụng laptop đến khi cạn sạch pin rồi mới sạc vì điều này rất dễ làm cho pin của laptop bị chai. Nếu sử dụng máy tính xách tay thường xuyên bạn sẽ để ý khi pin còn khoảng 10% thì hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn, và thường dưới 5% pin laptop sẽ tự động ngắt nguồn.

Không nên tháo pin laptop thường xuyên

Bạn không nên tháo pin laptop thường xuyên

Không nên thường xuyên tháo pin laptop vì nếu nguồn điện không ổn định có thể làm hỏng laptop, vậy nên cắm pin là điều cần thiết. Nếu cục sạc laptop ban đầu bị hỏng thì bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua tránh những cục sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc khi sạc, những loại sạc này thường điện áp không ổn định, hàng dỏm có thể làm hỏng máy bất cứ lúc nào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!