4 cách sạc pin laptop đúng để không bị chai, kéo dài tuổi thọ sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng laptop đã trở thành công việc không thể thiếu được với các bạn sinh viên, người đi làm. Tuy nhiên những vấn đề liên quan đến lỗi sạc pin laptop hay cách sử dụng pin hiệu quả, đúng cách thì không phải ai cũng nắm bắt rõ.

1. Các lỗi sạc pin laptop

1.1. Đèn báo sạc pin không sáng

Đây là một trong những lỗi sạc pin máy tính xách tay phổ biến. Theo đó, tình trạng này chỉ xuất hiện khi dây sạc máy tính xách tay gặp vấn đề hoặc phần khe cắm sạc bị hư hỏng. Để đưa ra cách khắc phục hiệu quả nhất bạn cần tìm đúng xem nguyên nhân xuất phát vấn đề đèn báo sạc pin không sáng trước nhé.

Sạc pin đúng cách là phương pháp duy nhất để kéo dài tuổi thọ cho máy tínhSạc pin đúng cách là phương pháp duy nhất để kéo dài tuổi thọ cho máy tính (Nguồn: fptshop.com.vn)

1.2. Sạc pin laptop không vào

Trong một số trường hợp mặc dù đang sử dụng máy tính và cắm sạc bình thường nhưng lại không vào điện thì nguyên nhân có thể do: pin của laptop bị hỏng, lỗi khe cắm sạc, phần cứng đã bị lỗi, ảnh hưởng từ phần mềm dính virus,…

Có nhiều lỗi khiến laptop sạc pin không vàoCó nhiều lỗi khiến laptop sạc pin không vào (Nguồn: tinhte.vn)

2. Cách sử dụng pin laptop lâu bền

2.1. Cách sạc pin laptop mới

Nếu không sử dụng đúng cách sạc pin laptop mới rất nhanh bị chai và dễ bị hỏng. Vì thế, ngay sau khi mua laptop từ cửa hàng về nên dùng hết lượng pin có sẵn. Sau đó, tiến hành sạc pin 3 lần, mỗi lần 8 tiếng đồng hồ. Lưu ý, lần sạc đầu tiên bạn phải tháo pin của laptop ra và dùng hết lưu lượng pin đến 10% rồi tiếp tục lần sạc thứ hai, thứ ba. Tương tự như cách sạc pin cho những loại điện thoại smartphone thông minh, hiện đại việc này sẽ giúp pin hoạt động bình thường, bền và lâu bị hư hỏng.

2.2. Sạc pin laptop có cần tắt máy không

Thực tế cho thấy khi sạc pin cho laptop bạn nên tắt máy là tốt nhất. Bởi nếu vừa dùng máy tính vừa sạc sẽ khiến pin rất nhanh bị chai.

2.3. Có nên sạc pin laptop qua đêm

Hiện tại có rất nhiều người vẫn duy trì thói quen sạc pin cho máy tính qua đêm. Dù những dòng pin cho máy tính hiện nay đều có tính năng quản lý tự động tắt khi pin đã được sạc đầy 100%. Tuy nhiên việc làm này là không nên. Khi cắm sạc pin cho laptop liên tục trong nhiều giờ liền và thực hiện với tần suất liên tục sẽ khiến chất lượng của pin bị giảm đi nhiều.

Không nên sạc pin máy tính xách tay để qua đêm (Nguồn: fptshop.com.vn)
Không nên sạc pin máy tính xách tay để qua đêm (Nguồn: fptshop.com.vn)

2.4. Thời gian sạc pin laptop

Để đảm bảo pin laptop được bền và không bị chai ngoài những yếu tố trên bạn cần đặc biệt lưu ý đến thời gian sạc pin laptop là bao lâu. Theo đó, các dòng laptop đời mới, chính hãng hiện nay đều được xây dựng theo một chu kỳ sạc pin nhất định. Cụ thể khi bạn sử dụng lượng pin của laptop xuống mức dưới 20% thì hãy tiến hành sạc pin đạt mức 100% là tốt nhất.

Bên cạnh đó để nâng cao tuổi thọ cho pin laptop bạn cần lưu ý thêm những điều sau. Thứ nhất với những mẫu laptop pin tháo rời được thì không nên tháo pin ra để sạc trực tiếp bằng nguồn điện. Bởi khi có bất kỳ sự cố nào liên quan đến nguồn điện sẽ khả năng mất dữ liệu hay cháy ổ cứng là rất cao. Thứ hai, khoảng 2 tháng 1 lần bạn nên thay đổi cách sử dụng pin từ dưới 20% chuyển sang 5 đến 7%. Sau đó, tiến hành khởi động lại máy, bật chế độ Bios và để pin xuống mức 0% rồi mới sạc pin laptop đầy lại.

Thứ ba không nên sử dụng laptop liên tục trong nhiều giờ liền dẫn đến tình trạng quá nhiệt, cắm sạc pin không vào. Chưa kể đến việc laptop quá nhiệt độ rất dễ bị cháy nổ. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể sử dụng máy tính từ 4-5 tiếng và tắt máy trong 5 phút sau đó khởi động và làm việc bình thường.

Ngoài ra các loại đế tản nhiệt laptop cũng giúp giảm nhiệt độ cho máy hiệu quả. Thêm nữa, khi sử dụng máy tính không nên đặt ở những nơi khó tản được nhiệt như trên chăn, gối, mền… Đừng quên vệ sinh sạch sẽ bàn phím, màn hình máy hay update phần mềm diệt virus cho máy tính thường xuyên cũng là cách kéo dài tuổi thọ cho máy tính.

2 tháng 1 lần nên thay đổi cách sử dụng pin từ 20% xuống 5-7% rối tiến hành sạc pin (Nguồn: laptopvtc.vn)
2 tháng 1 lần nên thay đổi cách sử dụng pin từ 20% xuống 5-7% rối tiến hành sạc pin (Nguồn: laptopvtc.vn)

Trong một số trường hợp pin sạc laptop bị hỏng và không sử dụng được nữa thì tốt nhất là bạn nên thay mới. Hiện nay có rất nhiều loại sạc pin cho máy tính xách tay chính hãng, giá tốt dao động từ 200.000 VNĐ đến 1 triệu đồng. Tùy vào từng hãng laptop cũng như địa chỉ cung cấp phụ kiện máy tính uy tín, bạn sẽ chọn mua được sản phẩm ưng ý và chất lượng nhất. Đây cũng là cách giúp bạn hưởng những ưu đãi, chính sách cũng như chế độ bảo hành tốt.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!