Hướng dẫn tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện hàng tháng của gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nắm chắc cách tính này các bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ của các thiết bị nhà mình từ đó có kế hoạch điều chỉnh hoặc cắt giảm cho phù hợp để tốn ít tiền điện nhất có thể của gia đình.

Có một sự thật là vì bạn không nắm chắc được cách tính cũng như lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình mình nên cứ loanh quanh luẩn quẩn ở câu hỏi: “sao tháng này tiền điện nhà mình tăng lắm thế” hay “sao tháng này tiền điện nhà mình gấp 2-3 lần tháng trước vậy?”…..

Nắm chắc cách tính này các bạn có thể dễ dàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ của các thiết bị nhà mình từ đó có kế hoạch điều chỉnh hoặc cắt giảm cho phù hợp để tốn ít tiền điện nhất có thể của gia đình:

Hướng dẫn tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện hàng tháng của gia đình

Hướng dẫn tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện hàng tháng của gia đình
Bạn cần căn cứ vào thông tin công suất lớn nhất của thiết bị để tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện hàng tháng của gia đình

Khi đi chọn mua các thiết bị điện bạn hãy để ý chỗ Nhãn năng lượng từ 1 – 5 sao được dán trên mỗi thiết bị. Thiết bị càng được đánh nhiều sao hơn thì lượng điện tiêu thụ của thiết bị đó sẽ thấp hơn. Nên bước đầu để tiết kiệm tiền điện hàng tháng đó là bạn phải lựa chọn các thiết bị có nhiều sao năng lượng.

Thứ 2 là trên các thiết bị luôn dán phần thông số kỹ thuật sản phẩm, trên đó có dữ liệu công suất tiêu thụ tối đa là bao nhiêu W. Căn cứ vào dữ liệu này chúng ta có thể dễ dàng tính được lượng điện tiêu thụ của điều hòa, tivi, máy giặt, bình tắm nóng lạnh,… nhà mình 1 tháng tiêu thụ hết bao nhiêu tiền điện sau đó cộng tổng lại bạn sẽ áng chừng được số tiền điện mình phải chi trả hàng tháng nếu sử dụng tất cả các thiết bị đó là bao nhiêu.

Để tính được lượng điện tiêu thụ của một thiết bị bạn sử dụng công thức: A = P*t

Với A là lượng điện tiêu thụ của thiết bị trong thời gian t; P là công suất sử dụng của thiết bị (đơn vị: KW); t là thời gian sử dụng thiết bị (đơn vị: giờ)

Ví dụ trên hình: điều hòa midea nhà bạn có công suất lớn nhất là 2840 W (=2,84KW). Một ngày bạn chỉ sử dụng điều hòa có 8 tiếng thôi. Thì bạn tính lượng điện tiêu thụ của điều hòa midea này trong 1 ngày như sau: A = 2,84*8 = 22,72kwh

Nếu đơn giá điện là 2,5 nghìn/số điện thì  tiền điện 1 ngày sử dụng điều hòa của bạn sẽ là 22,72*2,5 = 56,8 nghìn đồng. Suy ra 1 tháng hết khoảng 56,8 * 30 = 1704 nghìn đồng, tức khoảng 1,7 triệu đồng.

Tương tự với các thiết bị điện khác trong gia đình bạn có thể bỏ thời gian ra để tính toán rồi cộng tổng các thiết bị điện sử dụng lại với nhau bạn sẽ được 1 con số tương đối.

Tất nhiên con số chính xác còn phụ thuộc vào giá trên 1 số điện ở ngưỡng nào có khác nhau hay không và không phải hầu hết lúc nào điều hòa hay các thiết bị điện nhà bạn cũng chạy ở công suất lớn nhất. Vì thế hãy chủ động tạo lập cho mình một thói quen tiết kiệm điện. Khi ra ngoài lâu hoặc không sử dụng hãy tắt các thiết bị điện đi và sử dụng các thiết bị đúng như hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện vào cuối tháng đấy!

tắt điều hòa khi không sử dụng để tiết kiệm điện
tắt điều hòa và các thiết bị điện khi không sử dụng để tiết kiệm điện

Chúc các bạn may mắn!

Inverter Quattro sử dụng trong điều hòa Midea là công nghệ gì ? Điều hòa Midea nào sử dụng công nghệ Inverter Quattro đang được ưa chuộng ?

 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!