Hướng dẫn vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách nhất để sử dụng lâu bền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay bếp hồng ngoại đã không còn quá xa lạ với các gia đình Việt Nam, với những công năng, ưu điểm và độ an toàn khá cao nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, việc vệ sinh bếp đúng cách không phải ai cũng biết.

Bếp hồng ngoại với đặc điểm là mặt kính thường được làm bằng thủy tinh hữu cơ hoặc gốm ceramic sáng bóng, do vậy nếu như không vệ sinh được kỹ và sạch sẽ thì sẽ trông có vẻ kém vệ sinh và mất thẩm mỹ. Nhưng nếu bạn lau chùi không khéo, bạn sẽ khiến mặt bếp hồng ngoại bị trầy xước hoặc thậm chí làm hỏng bếp. Vì vậy việc vệ sinh bếp hồng ngoại cũng phải tuân theo một số các bước làm cụ thể và những cách cụ thể khác nhau. Nếu bạn không tuân theo hoặc làm mạnh tay quá mức hay sai cách cũng sẽ làm cho bếp của bạn nhanh chóng xuống cấp, không đúng với tuổi thọ của nó.

Dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh bếp hồng ngoại

Để vệ sinh bếp hồng ngoại bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

– Ít nhất là 2 chiếc khăn lau sạch

– Dung dịch vệ sinh bếp (có thể dùng nước lau kính, xà phòng hoặc baking soda,…)

– 1 chiếc cọ quét hoặc máy hút bụi.

Các bước vệ sinh bếp hồng ngoại

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn

bếp hồng ngoại

Rút phích cắm bếp hồng ngoại ra khỏi ổ điện

Trước khi tiến hàng vệ sinh bếp bạn nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn. Bạn cũng lưu ý thêm là chỉ bắt đầu công việc lau bếp khi bếp đã nguội hẳn để tránh hiện tượng bị bỏng.

Bước 2:Dùng một khăn mềm lau sơ qua những vết bẩn trên bề mặt bếp

bếp hồng ngoại

Dùng khăn mềm lau qua bếp hồng ngoại

Bạn hãy dùng một khăn mềm để lau sơ qua những vết bẩn còn bám trên mặt bếp do lúc nấu ăn vô tình bị rơi rớt ra. Lưu ý là bạn phải dùng khăn mềm, lau nhẹ tránh làm trầy xước bề mặt của bếp.

Bước 3: Lau bếp lần nữa bằng dung dịch lau bếp hoặc bằng khăn ẩm

bếp hồng ngoại

Dùng dung dịch nước lau bếp lau qua cho sạch

Với những vết bẩn mềm, dễ lau bạn có thể lau sạch bằng khăn, sau đó lau khô lại bằng khăn mềm. Nhưng với những vết bẩn “cứng đầu” thì bạn hãy lau bếp hồng ngoại tốt nhất với một ít dung dịch nước lau bếp như nước lau kính, baking soda hoặc xà phòng sau đó lau nhẹ. Trong quá trình này bạn tránh dùng khăn quá ướt để lau hoặc cho quá nhiều dung dịch lau bếp bởi nước có thể rơi vào các linh kiện bên trong và làm hỏng bếp.

Bước 4: Sử dụng khăn khô lau sạch bề mặt của bếp thêm một lần nữa

bếp hồng ngoại

Lau mặt bếp hồng ngoại một lần nữa bằng khăn khô

Sau khi đã lau sạch các vết bẩn bám trên bề mặt bếp, bạn hãy dùng một chiếc khăn khô lau sạch bếp thêm một lần nữa để bếp sáng bóng như mới.

Bước 5: Sử dụng cọ quét (hoặc máy hút bụi) làm sạch các khe tản nhiệt máy.

bếp hồng ngoại

Dùng cọ quét hoặc máy hút bụi làm sạch khe tản nhiệt

Cuối cùng bạn dùng bàn chải mềm hoặc cọ quét, máy hút bụi làm sạch các khe tản nhiệt của bếp, rồi dùng khăn lau qua các vết bẩn. Chỉ cần vài bước đơn giản như vậy bạn đã vệ sinh sạch chiếc bếp hồng ngoại, giúp nó trở nên sáng bóng lại như mới và không ảnh hưởng tới chức năng hay mặt bếp.

Lưu ý: Bạn không được sử dụng benzen, dung môi có tính ăn mòn… để lau chùi bếp vì nó có thể gây ăn mòn bếp. Và tuyệt đối không sử dụng bàn chải kim loại, miếng chùi kim loại để lau chùi bếp vì có thể sẽ gây trầy xước bếp. Tốt nhất bạn nên vệ sinh bếp sau mỗi lần chế biến xong thực phẩm. Và luôn luôn rút dây nguồn khi làm vệ sinh bếp hồng ngoại đơn hay đôi,.. kể cả với bếp từ để đảm bảo an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại máy hút bụi với giá cả và kiểu dáng khác nhau. Song về cơ bản, có thể chia làm các loại máy hút bụi khô, máy hút bụi ướt, dạng đứng, dạng nằm, có túi bụi, không túi bụi, máy cầm tay.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!